13/02/2016 08:58 GMT+7

Miền Tây nườm nượp du khách

CHÍ QUỐC - TẠ ANH TUẤN , - ĐỨC VỊNH
CHÍ QUỐC - TẠ ANH TUẤN , - ĐỨC VỊNH

TT - Ngày 12-2 (mùng 5 tết), hàng nghìn lượt người vẫn đổ về Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, ngôi chùa lớn nhất miền Tây tọa lạc tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), tham quan và viếng chùa dịp đầu năm. 

Việc người dân khắp nơi đổ về đây đông nghịt bắt đầu từ mùng 1 tết, những ngày qua lượng khách vẫn không giảm. Ngay bên cạnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là làng du lịch Mỹ Khánh với vườn cây trái miệt vườn cũng hút khách tham quan và trải nghiệm du lịch tâm linh.

Cứ thành thông lệ, sau Tết Nguyên đán, dòng người từ khắp nơi trong cả nước lại đổ về Quán Âm Phật Đài (còn gọi là Phật Bà Nam Hải, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cầu may đầu năm.

Sáng mùng 5 tết tại Quán Âm Phật Đài, hàng chục ngàn người từ khắp nơi đội nắng, chen chân vía Bà đầu năm. Đường Cao Văn Lầu dẫn từ trung tâm TP Bạc Liêu ra Quán Âm Phật Đài và con đường trước mặt Quán Âm Phật Đài ken đặc người và xe cộ.

Trong dòng xe dài dằng dặc không chỉ có ôtô, xe máy của các tỉnh, thành ĐBSCL mà còn có xe đến từ Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP.HCM, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng...

Xung quanh tượng Bà trong Quán Âm Phật Đài có hàng trăm người chen chúc bày đồ cúng, nhiều người không chen vào được thì ngồi bên ngoài chờ đợi hoặc bày cả lễ vật ra phía xa để cúng. Hai bên miếu Bà cũng tấp nập người chen chân thắp nhang, khấn vái, cầu an, cầu siêu cho năm mới.

Dù trời nắng gay gắt nhưng hàng chục ngàn người vẫn chen chân vào cúng Bà. Tại khu vực giữa sân phía trước tượng Bà, nhiều người bày đồ lễ cúng ngay trên sân.

Mọi người đến Quán Âm Phật Đài trước hết cúng bái cầu an, cầu may và cũng là dịp kết hợp tham quan vườn chim Bạc Liêu, công trình điện gió Bạc Liêu, thưởng thức món bánh xèo khu vực Giồng Nhãn (phường Hiệp Thành), khu du lịch Hồ Nam.

* Dịp tết này, người dân khắp các tỉnh thành cũng đổ xô về An Giang du xuân, hành hương. Từ mùng 1 đến mùng 5 tết, trên các nẻo đường dẫn đến Núi Sam ở TP Châu Đốc và vùng Thất Sơn luôn tấp nập người xe, dòng xe cộ cứ nối đuôi tưởng chừng như bất tận.

Tại núi Sam, khách lũ lượt đến chùa Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu... lễ bái, xin lộc, xin xăm.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Em, trưởng ban quản lý khu du lịch Núi Sam, cho biết năm ngày đầu xuân nơi đây tiếp nhận hơn 150.000 khách. Dù TP Châu Đốc đã phân luồng tuyến vào khu vực chùa Bà nhưng do lượng người đến chùa Bà tăng đột biến mùng 4 tết nên có lúc gây ùn ứ cục bộ.

Du khách sau khi đến núi Sam lễ bái thường đi tiếp lên khu du lịch, địa danh nổi tiếng ở vùng Thất Sơn tham quan, hành hương. Núi Cấm vốn được mệnh danh là Đà Lạt của miền Tây với thắng cảnh đẹp, có nhiều ngôi chùa gắn với tâm linh thu hút rất đông du khách.

CHÍ QUỐC - TẠ ANH TUẤN , - ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên