02/01/2016 09:57 GMT+7

Sau đêm giao thừa, Rio de Janeiro thu dọn 315 tấn rác

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Khoảng 2 triệu người đã tới bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro để đón chào năm mới 2016. Và “dấu vết” họ để lại ngày đầu năm là 315 tấn rác.

Người dân xem bắn pháo hoa ở bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil - Ảnh: Reuters

Theo AFP, một đội quân gồm 1.200 nhân viên vệ sinh và khoảng 250 xe tải chở rác đã bắt đầu từ sớm tinh mơ để dọn đi cả một núi rác thải trên 6km bờ biển sau đêm giao thừa tại thành phố sẽ đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016 của Brazil.

Đôi khi các nhân viên vệ sinh phải vừa dọn rác vừa tránh những người mệt nhoài nằm lại trên bãi biển vì tiệc tùng quá chén.

Sau khoảng 4 giờ dọn dẹp, bãi biển Copacabana phần nào được phục hồi trạng thái ban đầu để sẵn sàng đón một lượt du khách mới trong mùa hè với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Thành phố tiệc tùng lớn nhất Brazil đã đón năm mới với hơn 30.000 quả pháo hoa từ 11 chiếc thuyền lớn đậu gần bờ biển được bắn ra.

Dù rất cực nhọc với việc dọn dẹp, nhưng các lễ hội mừng năm mới theo truyền thống ở Rio de Janeiro luôn đem lại bộn tiền cho thành phố. Năm nay ước tính lễ hội đón năm mới sẽ đem lại hơn 680 triệu USD cho ngân sách, mức cao nhất 5 năm trở lại đây.

Công tác dọn rác sau đêm giao thừa cũng được xem là dịp thực hành tốt trước mùa Thế vận hội mùa hè năm nay khi một số lượng lớn du khách đổ về thành phố Rio De Janeiro của Brazil.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên