23/09/2015 20:07 GMT+7

Những điểm đến không dành cho... người yếu tim

XUÂN LỘC (Theo The Richest)
XUÂN LỘC (Theo The Richest)

TTO - Khu rừng ma quái, hòn đảo chết chóc, nghĩa địa xác tàu, lâu đài tối tăm, nơi treo quan tài người chết... Tất cả mới nghe đến cũng thấy khiếp sợ, nhưng không, nó vẫn lôi cuốn những người thích cảm giác mạnh!

Dưới đây là 15 điểm đến rùng rợn trên thế giới mà trang The Richest liệt kê.

1. Rừng Aokigahara, Nhật Bản

“Cuộc sống của bạn là một món quà quý giá mà cha mẹ bạn ban tặng”, “Hãy tham khảo ý kiến ​​các cảnh sát trước khi bạn quyết định phải chết!” là những dòng chữ viết trên những tấm bảng đặt trong rừng Aokigahara dưới chân núi Phú Sĩ.

Còn được gọi là “biển cây” vì thảm thực vật dày đặc tới nỗi không một tia nắng hay ngọn gió nào có thể chiếu xuống mặt đất, Aokigahara là nơi nổi tiếng thứ hai trên thế giới về tự tử.

Một khi đi vào khu rừng này thì khó cách nào thoát ra được bởi việc tìm đường ra khỏi đây rất khó khăn, vì la bàn cũng không thể hoạt động do ảnh hưởng của từ trường sinh ra từ núi lửa.

Mỗi năm, có khoảng 70 thi thể được tìm thấy trong khu rừng này, nhưng có thể con số thực tế đã được chính quyền giấu đi.

Khi một xác chết được tìm thấy, họ phải đưa về canh giữ cẩn thận để xoa dịu linh hồn và ngăn không cho nó trở thành một thực thể tà ác. Nhưng người ta cho rằng các bộ phận trên cơ thể không còn nguyên vẹn sẽ khiến linh hồn không thể siêu thoát, vất vưởng trong rừng và ám ảnh những người vào đây.

2. Đảo Poveglia, Ý

Hòn đảo có hơn 100.000 linh hồn giận dữ vì đã chết trong điều kiện khủng khiếp, do bệnh hoặc bị tra tấn nằm gần Venice, Ý. 

Từ năm 421 đến 1775, Poveglia phát triển mạnh mẽ nhưng sau đó bị bỏ hoang.

Năm 1776, Poveglia trở thành nơi kiểm tra tất cả các hàng hóa, những người đến và đi từ Venice. Năm 1793, hòn đảo này trở thành một nơi lưu trú tạm thời cho những người mắc bệnh dịch.

Từ năm 1805 - 1814, dưới sự cai trị của Napoleon Bonaparte, tất cả những người mắc bệnh dịch sống những ngày cuối đời với nhau và xác của họ bị thiêu trong một ngôi mộ tập thể.

Trong những năm 1920, một bệnh viện tâm thần được xây dựng. Một bác sĩ đã tiến hành tất cả các loại thí nghiệm man rợ trên các cư dân này của hòn đảo và cuối cùng đã ngã xuống tháp chuông mà không rõ đã tự ngã hay bị đẩy bởi một bệnh nhân hoặc một con ma.

3. Quan tài treo ở Sagada, Philippines

Bộ tộc Igorot tin rằng xác chết được chôn cất trong không khí sẽ giúp họ đến gần hơn với thiên đàng. Họ rất sợ bị chôn trong lòng đất, vì nghĩ rằng nước sẽ ngấm vào xác chết và mình sẽ bị thối rữa.

Mong muốn một nơi an toàn, họ đã treo quan tài của mình trên sườn núi. Đồng thời để tránh bộ lạc thù địch chuyên đi săn lùng xác chết để lấy đầu.

Đó là lý do có những chiếc quan tài treo rất nhiều thế kỷ qua ở Sagada.

4. Thành phố Pripyat, Ukraine

Pripyat là một thành phố bị bỏ hoang ở miền bắc Ukraina, gần biên giới Belarus. Thành phố này đã không còn một bóng người sau thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

Bạn sẽ phải rùng mình khi thấy cảnh tượng những công viên hoang tàn, các tòa nhà đổ nát, bệnh viện trẻ em với những “xác” búp bê còn vương vãi...

Hiện bức xạ hạt nhân vẫn còn tồn tại.

5. Đảo Hashima, Nhật Bản

Hòn đảo là nơi ở cho các gia đình thợ mỏ dưới biển. Tuy nhiên, các mỏ đã không còn được khai thác từ năm 1974 và 5.000 cư dân phải rời khỏi đảo.

Các tòa nhà bị hư hỏng nhanh chóng qua thời gian khiến khung cảnh trở nên bí ẩn, ma quái và đáng sợ. Mặc dù vậy, nơi đây vẫn là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng trong những năm 2000.

Tháng 7-2015, Hashima đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

6. Đảo búp bê ở Mexico

Một ẩn sĩ tên Julián Santana Barrera đã tìm thấy xác chết của một cô bé bên dòng suối gần nhà. Sau khi tìm thấy xác chết, những con búp bê kỳ quái bắt đầu xuất hiện bên dòng suối.

Ông đã lượm lại, buộc chúng lên cây vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp xoa dịu linh hồn bé gái đã chết.

Barrera tin rằng những con búp bê vẫn còn sống nhưng bị chủ của chúng bỏ rơi, nếu không làm vậy chúng sẽ đi bộ quanh đảo vào ban đêm và giết các loài động vật khác.

7. Thị trấn ma Centralia ở Pennsylvania, Mỹ

Nếu đã từng xem bộ phim Silent hill (Ngọn đồi tĩnh lặng), bạn sẽ thấy nơi này rất quen. Từ 1.000 dân vào năm 1981 chỉ còn 10 người vào năm 2010 và bây giờ Centralia được coi là một thị trấn ma.

Năm 1962 đã xảy ra một vụ cháy ở dưới các mỏ của thị trấn, kết quả mặt đất bị rung chuyển, các khe nứt lớn xuất hiện và các tòa nhà bị sụp đổ.

Đến nay, chính phủ đã phá hủy hầu hết các tòa nhà ở Centralia, nhưng vẫn còn một vài ngôi nhà của những người từ chối di dời khỏi nơi này.

8. Chợ tâm linh Akodessewa ở Togo

Nằm ở thủ đô Lomé của Togo, chợ tâm linh Akodessewa là nơi các loại tà thuật được sinh ra. Nơi đây cung cấp đồ cúng tế, bùa phép và bất cứ thứ gì khác mà bạn cần cho một nghi lễ.

Bạn có thể tìm thấy những đống xác động vật, thậm chí cả xương người đang trong giai đoạn phân hủy để hóa giải ngay cả những thuật bùa phép hay những lời nguyền đen tối nhất.

Trong thế giới của tà thuật, mọi thứ đều được coi là linh thiêng, dù đã chết hay còn sống, điều này giải thích tại sao ở đây có nhiều xác chết đến vậy.

9. Ngôi nhà UFO ở Sanzhi, Đài Loan

Ngôi nhà UFO được khởi công xây dựng năm 1978 là một phần của kế hoạch thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, năm 1980 dự án bị hủy bỏ vì thiếu kinh phí do các vụ tai nạn xe hơi xảy ra liên tục và các vụ tự tử xảy ra trên công trường xây dựng.

Hiện tượng này được cho do bức tượng rồng đã bị đập vỡ ở phía cổng vào và nó đã biến thành một ác ma. Giả thiết khác thì cho rằng có thể do đây từng là nơi chôn cất các binh sĩ Hà Lan tử trận.

Năm 2010, khu vực này bị phá bỏ và hiện đang được xây dựng lại thành một công viên nước.

10. Lâu đài Leap, Ireland

Leap là một trong những lâu đài đáng sợ nhất ở Ireland bởi những vụ thảm sát.

Một vụ giết người nổi tiếng xảy ra vào năm 1250 trong tòa nhà “The Chapel Bloody” khi tên một mắt Teige O'Carroll dùng thanh kiếm đâm vào vị linh mục, cũng là anh trai của mình.

Một ngục tối dưới lòng đất được phát hiện vào năm 1922 bởi những người thợ. Người ta đã mất đến ba cỗ xe để dọn sạch xương trong căn phòng này. Rất có thể các nạn nhân đã bị đẩy vào những cái chông gỗ, làm thủng lá phổi và chết một cách rất khủng khiếp.

Nhưng đó chỉ là hai ví dụ về những gì đã xảy ra ở đây...

11. Khu rừng kỳ quái Hoia Baciu, Romania

Nằm ở phía tây thành phố Cluj-Napoca, ngay cạnh khu vực ngoài trời của Bảo tàng Dân tộc học ở Transylvania, nhiều hiện tượng bất thường đã được phát hiện trong khu rừng cây kỳ lạ này.

Năm 1968, hình ảnh một UFO đã được ghi lại.

Và tương tự  như “Tam giác quỷ Bermuda của Romania”, có vẻ như ở đây cũng tồn tại một từ trường kỳ lạ. Tất cả mọi thứ đều biến mất khi đi vào trong đó, và người ta cho rằng khu rừng này là cửa ngõ vào một không gian khác.

12. Ngôi làng ma ám Oradour-sur-Glane, Pháp

Ngày 10-6-1944, một trung đội của Đức quốc xã tiến vào ngôi làng Oradour-sur-Glane để chiếm đóng và thảm sát 642 cư dân.

Trong buổi sáng, cả ngôi làng bị phong tỏa. Đàn ông bị tách ra trong sáu chuồng, chúng xả súng bắn chân họ và tẩm xăng thiêu sống.

Trong khi đó, phụ nữ và trẻ em bị nhốt trong một nhà thờ và cũng bị thiêu sống, không một ai thoát ra được.

13. Đàn chim ở Jatinga, Ấn Độ

Jatinga là một địa danh nằm tại quận Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Tại đây thường xảy những vụ chim chết hàng loạt rất kỳ lạ.

Vào một vài thời điểm trong năm, những loài chim bay đến Jatinga bỗng dưng từ trên trời rơi xuống và chết dưới mặt đất rất nhiều.

Có thể là do thiếu ánh sáng, mất phương hướng vào ban đêm và sương mù dày đặc, hoặc có thể bị ngọn đuốc của dân làng thu hút.

Họ rất hoảng sợ khi nhìn thấy rất nhiều chim ùa đến cùng một lúc, nên đã giết chết chúng vì đó được coi là điềm xấu.

Hãy tưởng tượng một đám chim tán loạn đổ xô vào cửa nhà... và bạn có thể hiểu được tại sao dân làng lại hoảng sợ đến vậy.

14. Nghĩa địa xác tàu ở Muynak, Uzbekistan

Bến đỗ những con tàu ma gỉ sét, đó là những gì nói về nghĩa địa Muynak hiện tại, nơi từng là một thành phố cảng lớn, một nhân tố quan trọng thúc đẩy nền kinh tế của Uzbekistan.

Nhưng do hoạt động săn bắt cá quá mức và Liên Xô can thiệp vào biển Aral, nơi đây dần trở nên hoang tàn, trơ trụi, không còn một bóng người.

15. “Cánh cửa địa ngục” ở Turkmenistan

Nằm gần làng Derweze ở giữa sa mạc Karakum là một hố lửa khổng lồ. “Cánh cửa địa ngục”, cái tên được đặt cho một lỗ khí đốt rộng 18m, sâu 6m được tạo ra bởi các kỹ sư Nga vào năm 1971.

Họ đào hố để tìm dầu nhưng cuối cùng lại thấy khí gas. Các kỹ sư đã châm lửa đốt vì nghĩ rằng chỉ mất một vài tuần khí gas sẽ cháy hết... nhưng nó vẫn cháy đến ngày hôm nay.

XUÂN LỘC (Theo The Richest)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên