27/08/2015 07:11 GMT+7

Du khách nước ngoài né Thái Lan sau vụ đánh bom

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan (ATTA) Charoen Wangananong ngày 26-8 cho biết số lượng du khách nước ngoài từ các thị trường chính ở châu Á đến Thái Lan đã giảm tới 10% sau vụ đánh bom ở trung tâm thành phố Bangkok.

Các điều tra viên khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom đền Erawan Ảnh: Reuters

"Có sự lo ngại trong những nhóm du khách chính của chúng tôi từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Hong Kong" - ông Charoen cho biết.

Theo ATTA, nhóm du khách từ 4 nước trên chiếm khoảng 40% doanh thu du lịch của cả nước.

Theo Channel NewsAsia, vụ nổ bom kinh hoàng tuần trước tại đền Erawan của Thái Lan khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương đã thúc đẩy Hong Kong nâng cao mức tư vấn du lịch đến Thái Lan thành "báo động đỏ".

Ông Charoen giải thích rằng theo luật Hong Kong thì điều này có nghĩa là những người muốn đi du lịch đến Thái Lan sẽ không thể mua bảo hiểm du lịch.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom có 12 du khách đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia và Singapore. Sáu người khác là người dân Thái Lan trong khi 2 người còn lại vẫn chưa được xác định quốc tịch.

Tuy nhiên cũng có nhiều du khách không lo sợ về vụ đánh bom tại Bangkok. Chủ tịch câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch Thái Lan -Trung Quốc Narin Ruengwongsa cho biết rằng "du khách hiểu loại sự cố như vậy có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới".

Sau vụ nổ chết người hôm 17-8 vừa qua, Thái Lan đã tăng cường an ninh xung quanh thủ đô, đặc biệt là các khu vực có nhiều du khách nước ngoài.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên