04/08/2015 12:39 GMT+7

Khám phá những ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới

BÌNH AN (Theo tuxboard)
BÌNH AN (Theo tuxboard)

TTO - Nếu yêu thích phong cảnh núi non, bạn sẽ thỏa mãn cơn khát khám phá những "sơn tinh" ấn tượng bậc nhất thế giới này.

Một đoạn dãy núi Andes ở Nam Mỹ - Ảnh: wordpress

* Khoảng 1/3 lãnh thổ Morocco được núi non bao phủ, trong đó dãy núi Atlas cao nhất vùng Bắc Phi, băng qua Algeria và Tunisia, là một trong những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Dãy núi Atlas ở Morocco trải dài từ tây nam đến đông bắc và chia thành ba phần ấn tượng gồm High Atlas có những dãy núi cao vút cùng thung lũng hoa hồng đa sắc màu; Middle Atlas với thành phố Fez và Anti Atlas với nhiều cao nguyên núi lửa.

Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, chiêm ngưỡng những thung lũng xanh mát, trải nghiệm cuộc sống du mục của người Berber thân thiện và hiếu khách. 

Vào hè, trên các nẻo đường lên đỉnh Jebel Toubkal cao 4.165m là hàng đoàn du khách nối đuôi nhau...

Du lịch sinh thái đã hỗ trợ tích cực cho cộng đồng dân cư vùng núi Atlas ở Morocco - Ảnh: wordpress
Một góc núi Haute Atlas ở Morocco - Ảnh: wordpress
Núi Haute Atlas hùng vĩ ở Morocco - Ảnh: wiki

* Dãy núi Western Alps trải dài từ phía bắc Ý đến Slovenia, và chặng qua vùng đông nam nước Pháp là đoạn đẹp nhất với đỉnh Mont Blanc quanh năm tuyết phủ gần thị trấn Chamonix. Khu vực này có đến ba công viên quốc gia và rất nhiều khu du lịch thể thao mùa đông.

Dãy núi này hấp dẫn du khách bốn phương qua những đường mòn đẹp ngỡ ngàng, những ngôi làng miền núi duyên dáng và ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Dịch vụ du lịch ở Western Alps được duy trì suốt năm. Mùa hè là các hành trình đi bộ đường dài khám phá hệ sinh thái đặc hữu và cảnh quan hữu tình của núi cao rừng sâu, từ tháng 12 đến tháng 3 là các môn thể thao mùa đông.

Vẻ đẹp siêu thực ở dãy núi Western Alps - Ảnh: pinterest
Ngắm Mont Blanc ở dãy núi Western Alps từ khinh khí cầu - Ảnh: pays-evian

 

Toàn cảnh Mont Blanc ở dãy núi Western Alps - Ảnh: wiki
Thị trấn Chamonix bên đỉnh Mont Blanc quanh năm tuyết phủ - Ảnh: wordpress

* Du khách đến Canada thường tìm đến dãy núi Rocky bởi vẻ đẹp siêu thực của những cánh rừng xanh hoang sơ dài vô tận tương phản với sắc trắng tinh khôi của các đỉnh núi cùng sắc xanh các hồ nước, hay sức hấp dẫn của các nền văn hóa bản địa vùng Bắc Mỹ... 

Các đỉnh núi tuyết đài các soi mình trên mặt nước hồ màu ngọc lam, nơi các bầy nai sừng tấm, gấu xám lớn hay dê cừu núi thảnh thơi dạo quanh là những hình ảnh tuyệt mỹ làm nền cho những cảnh quay thiên nhiên của bạn.

Các công viên quốc gia Banff và Jasper - những điểm nhấn ở Rocky. Tại Banff, chỉ cần 10 phút đi cáp treo, bạn sẽ đến đỉnh núi Sulphur lộng lẫy hay thư giãn trong các dòng suối nước nóng. Những hồ nước óng ánh ở Jasper, dòng sông băng Athabasca lại cho bạn những bức ảnh thiên nhiên siêu thực...

Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn các ngọn núi ở Banff. Và tháng 10, dãy núi Rocky sẽ đón bạn bằng một bức tranh thu với sắc màu cực kỳ lộng lẫy...

Hồ Moraine ở dãy núi Rocky, Canada - Ảnh: skyscrapercity
Thị trấn Banff thuộc vùng núi Rocky - Ảnh: wiki
Dạo hồ ở vùng núi Rocky - Ảnh: wordpress
Công viên quốc gia Banff - Ảnh: imagekb.com

* Dãy Himalaya trải dài qua bảy quốc gia châu Á với "nóc nhà thế giới" Everest, là một trong những lựa chọn đầu tiên của những người muốn chinh phục đỉnh cao. Trong đó, với 150.000km2 vùng rừng núi Himalaya và là một trong các cửa ngõ đến đỉnh Everest, Nepal nổi tiếng về du lịch dã ngoại. 

Kết hợp niềm đam mê chinh phục Everest, Himalaya còn chiêu đãi du khách bằng các danh lam thắng cảnh và văn hóa Phật giáo Tây Tạng thấm đẫm vào đời sống người dân ở các thung lũng vùng cao.

Một góc dãy núi Himalaya - Ảnh: gentside
Chinh phục dãy Himalaya là ước mơ của những du khách yêu thích loại hình du lịch mạo hiểm - Ảnh: wordpress

 

Du khách chinh phục dãy Himalaya - Ảnh: wordpress

* Vùng núi Dolomites ở phía bắc nước Ý là một trong những cảnh quan núi đẹp nhất thế giới. Những bức tường núi thẳng đứng, vách đá dốc, nhiều thung lũng hẹp và sâu cùng các hồ nước rộng lớn có làn nước xanh thẳm là nét đặc trưng nơi đây.

Du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vừa thấy những đỉnh núi nhọn hoắt, thoáng chốc lại là bề mặt bằng phẳng, đến con đường hẹp treo trên vách núi hay các miệng vực thẳm!

Thiên nhiên lộng lẫy, nền văn hóa phong phú lưu lại từ ngàn xưa ở những làng mạc pha trộn giữa nền văn hóa Áo và cách xử thế của người Ý đã giúp Dolomites trở thành một điểm đến đầy mê hoặc đối với dân du lịch...

Một góc núi Dolomites ở Ý - Ảnh: wordpress
Thung lũng xanh rì dưới chân dãy núi Dolomites ở Ý - Ảnh: wordpress
Thiên nhiên êm đềm ở dãy núi Dolomites ở Ý - Ảnh: wallpaperup

* Andes ở Nam Mỹ trải dài từ Venezuela đến Chile. Trong hành trình này, đi bộ đường dài là vô tận. Bạn được đặt chân đến những ngọn núi cao tuyết phủ, băng qua những thung lũng hoang vu, chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa lẫn các sông băng.

Và khi chiều xuống, cư dân trong những ngôi làng nhỏ của vùng núi Andes nồng nhiệt chào đón bạn bên bếp lửa ấm áp...

Trong địa phận của Venezuela, dãy núi dài nhất thế giới này tách thành hai dãy Cordillera Merida và Cordillera Pejira. Trong đó, dãy Merida đông dân nhất và dễ tiếp cận nhất. 

Thế mạnh của ngành du lịch nơi đây là các hành trình dã ngoại, cưỡi la khám phá thiên nhiên, chiêm ngưỡng loài gấu Andean có nguy cơ tuyệt chủng ở công viên quốc gia Chorros de Milla...

Với hành trình khám phá dãy Andes ở Peru và Bolivia, bạn có cơ hội đến với di sản của đế chế Inca. Nếu muốn tìm đến đỉnh cao nhất trong dãy Andes, du khách sẽ đến ngọn Aconcagua ở Argentina...

Hồ Miscanti ở dãy núi Andes thuộc địa phận phía bắc Chile - Ảnh: wiki
Con đường ngoằn ngoèo ở dãy núi Andes - Ảnh: sidetracked

 

Một thị trấn ở dãy núi Andes, khu vực phía tây Patagonia của Argentia - Ảnh: wordpress

* Với người Mỹ, Sierra Nevada dài khoảng 650km ở phía đông bang California là ngọn núi huyền thoại.

Nằm sau lưng thung lũng Chết, Sierra Nevada hấp dẫn du khách bằng những thị trấn ma hình thành từ các cơn sốt vàng như Bodie hay Calico và những cảnh quan thiên nhiên đa dạng phụ thuộc vào độ cao và độ dốc của dãy núi.

Hồ Tahoe, công viên quốc gia Yosemite với nhiều kiến tạo địa chất ngoạn mục từ kỷ Jura là những điểm phải đến ở Sierra Nevada.

Bức tranh sơn thủy ở Sierra Nevada - Ảnh:imglop
Du khách khám phá dãy núi Sierra Nevada - Ảnh: wordpress
Cắm trại qua đêm ở dãy núi Sierra Nevada - Ảnh: wordpress

* Với cảnh trí siêu thực, ngọn Cook thuộc dãy núi Southern Alps phía tây đảo Nam ở New Zealand đã được đạo diễn Peter Jackson chọn làm bối cảnh cho bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn.

Các công viên quốc gia chiếm phần lớn Southern Alps với hàng trăm dòng sông băng và Tasman, sông băng rộng lớn nhất luôn dập dìu du khách. Đến Southern Alps, bạn tha hồ được khám phá những hệ thống hang động đá vôi ngầm khổng lồ...

Dãy núi Southern Alps của New Zealand - Ảnh: wordpress
Dãy núi Southern Alps huyền ảo của New Zealand - Ảnh: thousandwonders
Đường đến dãy núi Southern Alps của New Zealand - Ảnh: backpackerdeals
Hồ Matheson như tấm gương soi ấn tượng của dãy Southern Alps - Ảnh: wordpress

 

 

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo tuxboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên