27/07/2015 16:49 GMT+7

​1.500 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô vì mưa lớn

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Do ảnh hưởng của mưa lớn, 1.500 du khách hiện vẫn đang lưu trú tại huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 26-7 chưa được vào bờ do lệnh cấm tàu. 

Khách du lịch ăn tối trong một nhà hàng tại huyện đảo Cô Tô chiều 27-7 - ảnh: H.Hùng
Khách du lịch ăn tối trong một nhà hàng tại huyện đảo Cô Tô chiều 27-7 - Ảnh: H.Hùng

Hiện nay, mức gió đo được tại Cô Tô ở mức 5-6, biển động.

Do lệnh cấm tàu, việc vận chuyển lương thực, thực phẩm từ đất liền cũng bị gián đoạn, một số cửa hàng phải đóng cửa. Tuy nhiên, theo phòng văn hóa thông tin của huyện, lượng thực phẩm tích trữ trên đảo vẫn đảm bảo đủ cho 1.500 du khách trong vài ngày tới. Công tác thông tin liên lạc và điện, nước vẫn được đảm bảo.

Anh Hùng, chủ một cơ sở cung cấp dịch vụ homestay cho biết, chiều 27-7, anh vẫn mua được thịt và rau ở chợ, tuy nhiên hải sản thì khan hiếm do biển động, ngư dân không đánh bắt được.

Một nữ du khách cho biết chị ở lại Cô Tô đến nay đã ngày thứ 3. Tuy sốt ruột vì chưa biết bao giờ mới về được nhưng cũng thông cảm với các quy định được đề ra để đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Đặc biêt, một số dịch vụ cũng được nhà nghỉ, nhà hàng giảm giá.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Bá Nam, bí thư huyện ủy kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, đang vận động các nhà nghỉ giảm giá 30-50% dịch vụ cho du khách, đồng thời vận động khách du lịch không ra ngoài trời trong tình hình thời tiết hiện nay. Hiện nay, một số chủ nhà hàng đã giảm giá 30-100% tiền phòng cho du khách nghỉ lại trên đảo những ngày này.

Ông Nam cũng cho biết thêm, mưa lớn khiến 3 tuyến đường của huyện bị sạt lở, một trạm cung cấp nước sạch phải tạm dừng hoạt động, nhiều rau màu của nông dân mới gieo trồng bị thiệt hại với tổng giá trị ước tính khoảng 3,5 tỷ đồng.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên