23/07/2015 11:30 GMT+7

Hà Nội phát động phong trào người dân tận tình với du khách

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa chỉ đạo triển khai một số giải pháp đối với các cơ quan chức năng nhằm tăng cường hiệu lực quản lý, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.

Một số khách du lịch nước ngoài bị chèo kéo mua đồ lưu niệm tại phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, trong đó, tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch.

Trong thực hiện, thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp phát động phong trào người dân ứng xử văn minh, tận tình hỗ trợ khách du lịch.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tập trung rà soát công tác quản lý các khu, điểm du lịch, trong đó tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước toàn diện trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, bán hàng tại các khu, điểm du lịch.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng chương trình du lịch theo hợp đồng ký kết.

Đặc biệt, yêu cầu các sở, ngành chức tăng rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch có hành vi gian lận cước với du khách.

Trong quản lý, thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải công bố công khai số điện thoại và bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch.

Để xác định rõ trách nhiệm trong quản lý, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành chức năng và Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch, đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp trước UBND TP nếu để tình trạng vi phạm xảy ra trên địa bàn gây bức xúc cho khách du lịch.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên