05/07/2015 12:57 GMT+7

Tour hè cho gia đình có trẻ em

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Tuy chiếm tỉ lệ nhỏ trong số lượng tour bán trong dịp hè này nhưng các công ty du lịch liên tục nhận được nhiều yêu cầu đặt chỗ cho các tour có chỗ chơi cho trẻ em đi theo cùng.

Trẻ em được tổ chức vui chơi trong một tour du lịch - Ảnh: B.THU
Trẻ em được tổ chức vui chơi trong một tour du lịch - Ảnh: B.THU

Nhiều công ty du lịch cho biết nhu cầu loại tour này rất lớn nhưng ít công ty du lịch đáp ứng được khối lượng khách này, mà chủ yếu xem như chính sách hỗ trợ cho hình thức tour gia đình.

Nhu cầu cao

Các tour nội địa và cả quốc tế có thể đáp ứng được nhu cầu này phải có ít nhất một ngày trong chương trình đến những khu vui chơi để trẻ em trong đoàn có thể vui chơi, giải trí. Ở thị trường nội địa, các công ty thường đưa các điểm đến ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, TP.HCM...

Với các tour nước ngoài, các điểm đến sẽ là Hong Kong với Disneyland, Ocean Park, Singapore với khu giải trí Sentosa, vườn chim Jurong, Nhật Bản...

Theo các công ty du lịch, các tour du lịch dành cho gia đình trong mùa hè này được nhiều du khách chọn hơn vì giá tour thấp. Các điểm đến du lịch trong nước hiện có ít nhất ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific phục vụ với tần suất ít nhất 1 chuyến/ngày nên giá vé cạnh tranh.

Giá vé máy bay hiện chiếm xấp xỉ 50% tổng giá trị tour nên ảnh hưởng rất nhiều đến giá tour chung của các công ty du lịch. Trong khi vé các chuyến bay ra nước ngoài không được các hãng hàng không hỗ trợ nhiều nên giá tour không hấp dẫn nhiều du khách.

“Tuy là “khách hàng phụ thuộc” nhưng lại có vai trò rất quan trọng, có khi các bé là yếu tố quyết định để cha mẹ chọn tour du lịch cho cả nhà” - giám đốc phòng tiếp thị và truyền thông Công ty Fiditour Trần Thị Bảo Thu chia sẻ.

Do đó, tour phải luôn sáng tạo và chăm chút bằng các dịch vụ thật tiện nghi, hấp dẫn để phục vụ cho nhu cầu của nhóm khách hàng đặc biệt này, trong đó thời gian di chuyển không quá dài, hạn chế tối đa các chặng trung chuyển.

Giám đốc một công ty du lịch cũng cho biết những điểm vui chơi, giải trí dành cho trẻ em là không thể thiếu trong chương trình, kèm theo đó là các hoạt động tổ chức trò chơi trong chương trình cũng được thiết kế phù hợp với độ tuổi, thể lực và tư duy của khách hàng trẻ em.

Các món ăn cho trẻ em thường là những thực phẩm quen, tránh các món cay và đặt thêm những món ăn theo nhu cầu riêng của khách cho trẻ em.

Tour theo nhóm gia đình

Mặc dù là tour có phục vụ cho trẻ em nhưng chưa có công ty nào bán tour nhận gửi trẻ em toàn bộ thời gian mà vẫn phải yêu cầu có người nhà, phụ huynh đi theo cùng.

Các công ty cũng quy định giới hạn số lượng trẻ em trong mỗi tour không quá đông, thường phải dưới 10 trẻ em/tour vì không đủ hướng dẫn viên theo đoàn, đặc biệt trong mùa cao điểm hè, tết.

Giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (STS) Đoàn Thị Thanh Trà cho biết khi nhận được các yêu cầu tour có trẻ em, công ty sẽ sắp xếp hướng dẫn viên có kỹ năng, có khả năng kiên nhẫn với trẻ và có thể thay mặt phụ huynh chăm sóc trẻ trong ngày đến khu vui chơi theo chương trình.

Khảo sát ở một số công ty du lịch cho thấy một số gia đình có trẻ em cùng nhau đặt dịch vụ free and easy (chỉ mua vé máy bay và khách sạn) của các công ty du lịch và đặt luôn dịch vụ tour cho gia đình với hướng dẫn viên theo kèm. Đó phải là những hướng dẫn viên còn trẻ, yêu trẻ, có sức khỏe, kiên nhẫn và biết cách tổ chức các trò chơi cho trẻ em...

Cũng có những công ty, doanh nghiệp kết hợp tổ chức các chương trình tưởng thưởng cho nhân viên và gia đình nhân các sự kiện đặc biệt trên tinh thần “trẻ em vui, phụ huynh cũng sướng”.

Theo đó, các công ty du lịch thiết kế chương trình tour có phần giao lưu, sinh hoạt tập thể, trao học bổng, sinh hoạt cho trẻ em phân loại theo cấp I hoặc cấp II, hoặc chương trình nâng cao kỹ năng sống. Phụ huynh chơi theo nhóm riêng theo chương trình riêng cho người lớn, trẻ con chơi với nhóm trẻ.

Các công ty muốn tổ chức tour theo kiểu này ít sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp mà chỉ dùng khoảng 3 sao, có khu dã ngoại riêng...

Có đoàn khách đông trẻ em còn đặt xe cho trẻ đi chơi riêng theo chương trình đã có trong ngày.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên