04/07/2015 18:32 GMT+7

Dẹp nhếch nhác, rác thải ở Bãi Sau, Vũng Tàu 

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Đợt ra quân dẹp cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan của TP Vũng Tàu sẽ kéo dài từ nay đến ngày 5-9.

Những kiốt phục vụ tắm nước ngọt, bán hàng nhếch nhác, lạc lõng trong khu công viên cây xanh kéo dài ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu (ảnh chụp trưa 4-7) - Ảnh: Đông Hà

Sáng 4-7, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với tất cả các ngành liên quan và chính quyền phường Thắng Tam, phường 2 để giao nhiệm vụ, lên kế hoạch phối hợp dẹp cảnh nhếch nhác, xả rác bừa bãi tại đoạn bờ biển dài 1,2km (từ mũi Nghinh Phong đến khách sạn Tháng 10) ở Bãi Sau.

Theo ghi nhận, ở đoạn bờ biển trên hiện đã có hàng chục nhà tôn tạm bợ mọc lên ngay trên bãi biển, nằm sát bờ kè vừa được hoàn thiện. Những nhà tôn này được các chủ bãi tắm dùng để chứa ghế bố, phao dù, thậm chí cả đồ ăn để bán cho du khách.

Phía trên bãi biển, đoạn sát với đường Thùy Vân, tuy là khuôn viên cây xanh nhưng xen lẫn có các nhà tắm nước ngọt hay hàng quán tạm bợ, gây mất mỹ quan. Đáng nói, là TP Vũng Tàu đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo bờ kè cũng như đang xây dựng công viên cây xanh.

Theo chính quyền TP Vũng Tàu, đây là khu vực nhếch nhác, nhiều rác thải, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường du lịch của toàn TP. Vào ban đêm ở khu vực này, những hàng quán nấu nướng bày ngay dưới bãi biển. Được biết, đoạn bờ biển này hiện thuộc quyền quản lý của các hợp tác xã kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ngay trong sáng cùng ngày, các ngành chức năng đã ra quân để ghi nhận hiện trạng, lập biên bản các nhà tôn xây dựng trái phép, sai quy hoạch. Đồng thời, CSGT - Công an TP Vũng Tàu cũng nhắc nhở, lập biên bản các trường hợp ôtô đỗ sai quy định dọc đường Thùy Vân.

Ngoài ra, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu các hợp tác xã du lịch phải bố trí thùng rác tại các ô dù, ghế bố để du khách bỏ rác.

Bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, đã giao trách nhiệm cho chủ tịch các phường 2, Thắng Tam - nơi quản lý địa bàn của 1,2 km bãi biển nói trên - phải chịu trách nhiệm chính, dứt khoát không để tình trạnh nhếch nhác, xả rác bừa bãi cũng như nấu nướng ngay tại bãi tắm.

Hiện đã có hàng chục nhà tôn dựng tạm kéo dài dọc 1,2km bãi tắm - ngay chân bờ kè, đường đi - đã được TP Vũng Tàu đầu tư hàng trăm tỉ đồng (ảnh chụp trưa 4-7) - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên