19/06/2015 11:12 GMT+7

​Trao giải cuộc thi "Tận hưởng bản sắc Việt"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 19-6, tại khách sạn Rex (TP.HCM) đã diễn ra lễ trao giải chung cuộc của cuộc thi ảnh, triển lãm ảnh, công bố sách ảnh Tận hưởng bản sắc Việt. 

Tác giả Vũ Ngọc Hoàng nhận giải nhất cuộc thi Tận hưởng Bản sắc Việt với tác phẩm Sắc màu quê hương được trao tại khách sạn Rex vào sáng 19 -6 - Ảnh: Thanh Tùng

Cuộc thi do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp đất nước, chiều sâu, giá trị lịch sử truyền thống văn hóa, sức hấp dẫn ẩm thực, con người Việt Nam, hướng đến lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

Từ đầu tháng 7 năm 2014 đến tháng 4-2015 Saigontourist và báo Tuổi Trẻ đã phối hợp tổ chức hai cuộc thi ảnh nghệ thuật và cuộc thi viết du lịch chủ đề “Tận hưởng bản sắc Việt” (Savour Vietnam).

Khách tham quan xem các tác phẩm đoạt giải tại buổi lễ trao giải - Ảnh: Lê Nam

Được tổ chức từ đầu tháng 7-2014 đến tháng 4-2015, cuộc thi ảnh đã nhận được 7.165 tác phẩm giàu chất mỹ thuật, kỹ thuật, nội dung đa dạng, phong phú của hàng ngàn tác giả trong và ngoài nước.

Cuộc thi viết nhận được 545 bài viết của hàng trăm cây bút trên khắp mọi miền đất nước, bà con kiều bào tại các nước và người nước ngoài với nội dung tập trung ca ngợi quê hương, đất nước, con người, lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, tập tục sinh hoạt, tín ngưỡng tâm linh trên khắp ba miền; đề xuất ý tưởng, góp ý cách quản lý, kinh doanh, quảng bá du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, từ ngày 19-6 ban tổ chức khai trương triển lãm ảnh tại một số khách sạn 4-5 sao của Saigontourist ở trung tâm TP.HCM.

Ông Vương Anh Tuấn phó tổng giám đốc Saigontourist (bìa phải) và ông Đỗ Văn Dũng, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi - Ảnh: Lê Nam
Ông Phạm Đức Hải, phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành uỷ, nguyên Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (trái) và ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Saigontourist (phải) trao giải nhất cho tác giả Vũ Ngọc Hoàng - Ảnh: Lê Nam

Phát biểu tại buổi lễ trao giải phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Đỗ Văn Dũng cho biết cảm nhận đầu tiên từ các tác phẩm ảnh dự thi là các tác giả đã rất tâm huyết, đầy trách nhiệm với hình ảnh đất nước con ngươif VN nói chung và với ngành du lịch nói riêng, trong việc tôn vinh quảng bá những cái đẹp, cái hay mang bả sắc Việt.

Tổng giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt cho biết quảng bá đất nước, con người VN là một trong những sứ mệnh, triết lý văn hoá của Saigontourist. Cuốn sách "Tận hưởng bản sắc Việt" là sự chọn lọc các bài viết đoạt giải, ảnh đoạt giải, ảnh đẹp.

"Chung tôi sẽ sử dụng ấn phẩm này trong các hoạt động đối ngoại, quảng bá tiếp thị và gửi tặng đến lãnh đạo TP để trao tặng các vị khách quý khi ghé thăm và làm việc tại TP" ông Việt cho biết.

Ông Trần Hùng Việt, tổng giám đốc Saigontourist (thứ hai trái sang) và ông Đỗ Văn Dũng (thứ ba từ trái sang) đang giới thiệu bộ sách ảnh "Tận hưởng bản sắc Việt" - Ảnh: Lê Nam 
Các tác giả đoạt giải và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Lê Nam

Nhận định về ý nghĩa cuộc thi chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Vũ Quốc Khánh cho biết báo Tuổi Trẻ và Saigontourist đã rất chọn đề tài du lịch là một chủ đề quan trọng của nhiếp ảnh đương đại không chỉ là của nhiếp ảnh VN mà còn là của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tác giả Vũ Ngọc Hoàng, đoạt giải nhất với tác phẩm "Sắc màu quê hương" chụp từ trên không một vùng quê ngoại thành TP.Đà Nẵng cho biết thông điệp của bức ảnh là yêu thương và trân trọng những nét đẹp của quê hương đất nước.

Từ hôm nay 19-6 các ảnh đoạt giải sẽ được triển lãm tại các khách sạn 4-5 sao của Saigontourist tại trung tâm TP.HCM.

Cụ thể: từ ngày hôm nay 19-6 đến ngày 10-7 trưng bày triển lãm tại các khách sạn Rex, Mạestic, Caravelle, Continental, Grand. Từ ngày 10-7 đến 3-8 trưng bày tại các khách sạn Pullman Saigon Centre, Novotel Saigon Centre, Liberty Central Saigon city point.

Kết quả cuộc thi ảnh8 tác phẩm đoạt giải các tháng: mỗi giải thưởng tháng gồm 7 triệu đồng và bằng khen của ban tổ chức.

- Tháng 7-2014: Nam Du yên bình của Hoàng Thị Huyền (TP.HCM)

- Tháng 8-2014: Thả hồn theo điệu hoài cổ của Nguyễn Đình Hậu (Nghệ An)

- Tháng 9-2014: Ông Lụy của Phạm Ngọc Hoàng  (Bình Thuận).

- Tháng 10-2014: bộ ảnh “Nha Trang biển hẹn” của Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa)

- Tháng 11-2014: Vòng cua của tác giả Phạm Hưởng (Thái Bình)

- Tháng 12-2014: Chợ trâu Cán Cấu những ngày vào xuân (Mắt trâu) của Hà Lộc (Hà Tĩnh)

- Tháng 1-2015: Hội thi bắt gà của Lại Diễn Đàm (Hà Nội)

- Tháng 2-2015: Săn mây của Đinh Ngọc Trung (TP.HCM)

12 tác phẩm đoạt giải chung cuộc:

* 06 giải khuyến khích: mỗi giải khuyến khích bao gồm 10 triệu đồng và bằng chứng nhận của ban tổ chức.​

- Hiên ngang giữa trùng khơi của Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa)

- Mắt rừng của Phạm Ngọc Tâm (Đắk Nông)

- Bản sắc phụ nữ người Mông của Nguyễn Ngọc Thái (Quảng Bình )

- Vũ điệu mùa xuân của Ngọc Bằng (Yên Bái)

- Chênh vênh của Nguyễn Quang Toàn (Hải Phòng)

- Vòng cua của Phạm Hưởng (Thái Bình)

* 03 Giải Ba: mỗi giải bao gồm 15 triệu đồng/giải, bằng khen của ban tổ chức, Huy chương đồng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng voucher du lịch trị giá 5.000.000 do Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tài trợ. 

- Trái tim của Đại Dương (Heart of Ocean ) của Phan Ngọc Thọ (Phan Rang)

- Hải Thạch của Đỗ Hữu Tiến (TP.HCM)

- Bộ ảnh: Chợ vùng cao Hà Giang của Lê Hữu Dũng (TP.HCM)

* 02 Giải Nhì: mỗi giải trị giá 25 triệu đồng/giải, bằng khen của ban tổ chức, Huy chương bạc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng voucher du lịch trị giá 10.000.000 do Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tài trợ.

- Đầm ấm quê nhà của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long)
- Kênh Nhiêu Lộc TP.HCM ngày hôm nay của Nguyễn Văn Hải (Thừa Thiên Huế)

* 01 Giải Nhất: gồm 40  triệu đồng đồng, bằng khen của ban tổ chức, Huy chương vàng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và voucher du lịch trị giá 20.000.000 do Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tài trợ.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên