15/06/2015 13:18 GMT+7

Du lịch Hàn Quốc có thể thiệt hại 2,3 tỉ USD vì dịch MERS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-6, chính quyền Hàn Quốc cảnh báo ngành du lịch nước này có thể thiệt hại tới 2,3 tỉ USD nếu số lượng du khách tiếp tục giảm vì dịch MERS.

Du khách nước ngoài ở Seoul luôn đeo khẩu trang để phòng MERS - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thứ trưởng Du lịch Kim Chong cho biết hơn 100.000 du khách nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc, đã hủy kế hoạch du lịch Hàn Quốc kể từ đầu tháng 6. Và tình trạng này sẽ tiếp diễn trong những ngày tới đây.

“Chúng tôi ước tính doanh thu ngoại tệ sẽ giảm 900 triệu USD nếu số du khách giảm 20% (so với cùng kỳ năm ngoái), hoặc 2,3 tỉ USD nếu mức giảm lên đến 50%” - ông Kim dự báo. Mùa du lịch cao điểm ở Hàn Quốc là tháng 7 và 8.

Chính quyền Seoul cam kết chi 64 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch. “Ngành công nghiệp du lịch của chúng ta đang phải đối mặt với tình hình hết sức khó khăn” - ông Kim nhấn mạnh.  

Hôm nay nhà chức trách thông báo thêm năm ca nhiễm  bệnh và bệnh nhân thứ 16 thiệt mạng. Tuy nhiên cũng trong hôm nay hàng nghìn trường học bị đóng cửa vì dịch MERS hoạt động trở lại. Chỉ còn 440 trường tiếp tục đóng cửa.

Tổng thống Park Geun-Hye kêu gọi người dân quay trở lại với cuộc sống bình thường. “Tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đầu tư và sản xuất để đảm bảo rằng người tiêu dùng vẫn tiếp tục chi tiêu” - bà Park nhấn mạnh. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên