04/05/2015 17:48 GMT+7

Kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Cape Town

Bình An (Theo lonelyplanet, linter.)
Bình An (Theo lonelyplanet, linter.)

TTO - Nằm trong một vịnh biển trải dài những bãi cát trắng phau, thủ đô Cape Town của Nam Phi với nền văn hóa pha trộn giữa châu Phi và châu Âu hiện là thỏi nam châm hút khách du lịch ở lục địa đen.

Bãi biển vịnh Camps - Ảnh: wiki

Nhưng bạn sẽ làm thế nào để có một kỳ nghỉ khó quên ở Cape Town? 

Nhờ khí hậu dễ chịu như vùng Địa Trung Hải, ngành du lịch đã phát triển mạnh mẽ ở Cape Town trong những năm gần đây. Những ngọn núi tuyệt đẹp tiếp giáp với đại dương đã tạo nên sự khác biệt giữa Cape Town với tất cả thành phố của Nam Phi.

Cảnh quan thiên nhiên với biển cả, những vườn nho trải dài xung quanh cùng nhiều bảo tàng và các khu phố lịch sử đã giúp nơi này đáp ứng mọi sở thích của khách phương xa.

Với du khách yêu thích nghệ thuật kiến trúc, các khu phố ở khu Constantia và khu trung tâm thành phố sẽ là nơi phải đến để chiêm ngưỡng những công trình theo phong cách thuộc địa được gọi là Cape Dutch.

Khi lang thang trên các đường phố chính nơi đây, du khách thường tìm đến đại lộ Government, nơi có lối đi bộ được đan bằng những cây sồi hàng trăm tuổi đời...

Trong số những bảo tàng ở Cape Town, Bảo tàng Lịch sử và văn hóa là tòa nhà cổ xưa nhất Nam Phi, chỉ sau lâu đài Good Hope, nơi ở của các thống đốc đầu tiên trong nửa sau của thế kỷ 17.

Một góc phố hiện đại ở Cape Town - Ảnh: southerndreamtours
Đại lộ Government rợp bóng cây hàng trăm năm tuổi - Ảnh: capespiritwallpapers

Và để những ngày nghỉ ở Cape Town không uổng phí, có một số điểm bạn cần khám phá tại một trong những thành phố đẹp nhất thế giới này.

* Núi Bàn, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, cao hơn 1.000m nhìn xuống thành phố. Từ vườn hoa Kirstenbosch, cáp treo sẽ đưa bạn đến đỉnh núi bằng phẳng chỉ vài phút.

Từ đây, bạn sẽ thỏa sức lưu lại những hình ảnh đẹp nhất khung cảnh náo nhiệt ở trung tâm thành phố, các bãi biển ngoạn mục xung quanh. Và nếu trời quang, bạn có thể phóng tầm mắt đến tận mũi Hảo Vọng. 

Ngoài ra, thảm thực vật với nhiều loài cây tỏa hương thơm ngát trên đỉnh khiến không ít du khách phải vò vài chiếc lá để đôi tay luôn phảng phất hương thơm cây cỏ.          

Núi Bàn, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - Ảnh: wordpress
Con đường bộ ngoằn ngoèo dẫn đến Núi Bàn. Bạn có thể mất nhiều giờ nếu chọn con đường này! - Ảnh: thousandwonders
Lên Núi Bàn bằng cáp treo - Ảnh: southerndreamtours
Ngắm hoàng hôn trên Núi Bàn - Ảnh: capespiritwallpapers

* Nếu đến vườn hoa Kirstenbosch ở sườn phía đông Núi Bàn vào chiều chủ nhật trong dịp hè, bạn sẽ được dịp thưởng thức biểu diễn âm nhạc của những nhóm nhạc nổi tiếng Nam Phi hay các ngôi sao ca nhạc quốc tế. Đây cũng là một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới.

Nhiều du khách lang thang hàng giờ trong không gian xanh mướt của hơn 6.000 loài thực vật ở nhiều khu vực chủ đề khác nhau ở Kirstenbosch. Vào mùa xuân, khi những thảm hoa bừng nở, Kirstenbosch tràn ngập du khách và dân bản địa chen nhau thưởng ngoạn.

Công viên bách thảo Kirstenbosch, một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh: wordpress
Thư giãn ở công viên bách thảo Kirstenbosch - Ảnh: cape-town.info
Du khách thư giãn trên bãi cỏ êm mượt như nhung trong thời gian chờ thưởng thức biểu diễn âm nhạc ở công viên Kirstenbosch - Ảnh: wordpress

* Cách bờ biển phía nam thành phố khoảng 10km, Robben là một đảo nhỏ lừng danh thế giới bởi từng giam giữ Nelson Mandela, vị anh hùng dân tộc của Nam Phi. Và nay, đảo Robben trở thành một đài tưởng niệm quốc gia và bảo tàng lịch sử về phân biệt chủng tộc.

Đến Robben, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng đàn chim cánh cụt, hải cẩu nô đùa và hình ảnh Núi Bàn uy nghi từ phía biển...

Đảo Robben, một bảo tàng về anh hùng dân tộc Nam Phi Nelson Mandela - Ảnh: tripscout
Nhà tù giam giữ người tù vĩ đại Nelson Mandela trên đảo Robben - Ảnh: wordpress
Cổng vào đảo Robben - Ảnh: wordpress

* Bất kỳ du khách nào đến Cape Town cũng đều đến mũi Hảo Vọng. Con đường đến mũi Hảo Vọng qua nhiều bãi biển được xem là một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới. Để đến nơi chia cách Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, bạn phải đi xa hơn 150km về phía đông nam để đến mũi Agulhas. 

Chặng dừng gần vịnh Betty, thế giới chim cánh cụt sẽ chào đón bạn trước khi thật sự đến bãi biển Boulders và Jackass, “vương quốc” chim cánh cụt châu Phi với khoảng 3.000 cá thể. Mặc dù gần khu dân cư nhưng đây là nơi duy nhất để quan sát chim cánh cụt ở khoảng cách rất gần. 

Nếu thời gian cho phép, bạn hãy đến vịnh False để săn ảnh đàn cá mập trắng khổng lồ ở đây. 

Mũi Hảo Vọng - Ảnh: wordpress
Mũi Hảo Vọng - Ảnh: wiki
Chim cánh cụt ở bãi biển Boulders - Ảnh: wordpress 

* Được bao quanh bởi hai đại dương, Cape Town có rất nhiều bãi biển với những sắc thái khác nhau. Sát nách trung tâm thành phố là bãi biển vịnh Clifton và vịnh Camps, nơi không khí sôi động diễn ra suốt ngày. Trong đó, vịnh Camps với bãi cát trắng phau cách thành phố hai bước chân trong sự bao bọc của cây cọ dừa và các vách đá cao gần 1.000m được mệnh danh là "12 vị tông đồ" thường xuyên tràn ngập du khách.

Bãi tắm Clifton với bãi cát trắng phau - Ảnh: wordpress
Bãi tắm vịnh Camps được bao bọc bởi vách đá "12 vị tông đồ" - Ảnh: wordpress

* Chỉ trong một giờ rong ruổi trên "Con đường rượu vang" Cape Winelands cách trung tâm Cape Town khoảng 40km, bạn có thể khám phá một thế giới hoàn toàn khác. Những cánh đồng nho trải dài bất tận dưới chân núi đồi, thung lũng luôn tạo nên niềm sảng khoái bất tận, giúp du khách quên cả đường xa.

Và đích đến của cung đường này là những khu vườn độc đáo với hầm rượu tuyệt hảo của các nhà máy sản xuất rượu vang đủ để du khách nhớ mãi hương vị ngọt ngào của Nam Phi...

 Sắc màu trên  "Con đường rượu vang" Cape Winelands - Ảnh: southerndreamtours
Vườn nho ở thung lũng Winelands Cape - Ảnh: gotravelvisit
Khung cảnh yên bình ở thung lũng Winelands Cape - Ảnh: wordpress
Khu nhà vườn ở thung lũng Winelands Cape - Ảnh: wordpress

* Đến Cape Town, bạn không thể bỏ qua Victoria & Alfred Waterfront nằm giữa núi và biển.

Bạn có thể lang thang "mua sắm qua cửa sổ" tại vô số cửa hàng chen chúc nhau hay tham gia các trò giải trí trên biển, hoặc chỉ đơn giản thưởng thức đủ loại đặc sản tại các nhà hàng hiếu khách nơi đây.

Khu phố Victoria và Alfred Waterfront rực rỡ trong đêm - Ảnh: southerndreamtours
Khu phố Victoria và Alfred Waterfront nhộn nhịp ở trung tâm thành phố - Ảnh: thousandwonders

* Với du khách, khám phá văn hóa chợ địa phương là một trong những thú vui du lịch. Và chợ thực phẩm Neighbourgoods nằm trong khu phức hợp Old Biscuit Mill mở cửa vào mỗi sáng thứ bảy là một điển hình khi mọi giao dịch mua sắm diễn ra ấm áp và thân tình như trong gia đình với mọi đối tượng khách hàng.

Khu chợ là sự pha trộn các nền văn hóa và giới thiệu các nền ẩm thực ở mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, du khách cũng dễ dàng mua sắm trang phục thời trang và vật phẩm thủ công tại các cửa hàng quanh chợ.

Chợ Neighbourgoods luôn tấp nập du khách - Ảnh: southafrica.net

* Khu phố Malay Bo-Kaap trên sườn núi Signal Hill là một trong những điểm nhấn của Cape Town. Những căn nhà đầy màu sắc lấp lánh dưới nắng vàng đã giúp Malay Bo-Kaap trở thành một địa danh du lịch hấp dẫn. Tổ tiên của cư dân khu phố là những nô lệ Hồi giáo đến từ Malaysia, Ấn Độ và Indonesia.

Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi thả bộ trên các con đường lát đá được tô điểm bằng những nhà thờ Hồi giáo...  

Khu phố sặc sỡ sắc màu Bo-Kaap - Ảnh: wiki
Khu phố sặc sỡ sắc màu Bo-Kaap - Ảnh: southerndreamtours

* Cung đường cá voi ở Overberg, từ Cape Town đến Hermanus sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian cho việc ghi lại hình ảnh thấm đẫm tình mẫu tử của những cá voi mẹ chăm con trên biển hay những vũ điệu cá voi. Đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 11, lúc cá voi vào mùa sinh sản. 

Vũ điệu của cá voi, cảnh thường thấy ở "cung đường cá voi" - Ảnh: wordpress
Ngắm cá voi ở Hermanus - Ảnh: southerndreamtours
Săn ảnh cá voi ở Hermanus, Cape Town - Ảnh: southerndreamtours

 

* Thông tin cho bạn:

- Từ tháng 10 đến tháng 3, khí hậu mát mẻ là thời điểm lý tưởng để đến Cape Town.

- Chi phí lưu trú khá thấp, khách sạn 3 sao khoảng 30 USD/đêm.

 

Bình An (Theo lonelyplanet, linter.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên