25/04/2015 18:14 GMT+7

Nha Trang kín phòng khách sạn, cháy vé tàu xe

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Ghi nhận của Tuổi Trẻ chiều 25-4 tại các khách sạn 2-3 sao trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Lê Đại Hành, Hoàng Hoa Thám… đều được đặt hết phòng trong dịp nghỉ lễ.

Du khách dạo chơi trên bờ biển Nha Trang. Ảnh: TIẾN THÀNH
Du khách dạo chơi trên bờ biển Nha Trang - Ảnh: TIẾN THÀNH

Sở VH-TT&DL Khánh Hòa dự báo, lượng khách nội địa đến Khánh Hòa sẽ tăng 9,26% so với năm trước. Nguyên nhân do kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày và có nhiều ưu đãi giảm giá, khuyến mãi từ 10-40% của chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa 2015 với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.

Theo thống kê, lượng khách đông nhất rơi vào các ngày 29 đến 1-5 với công suất buồng giường đạt gần 90%. Khách nội địa chủ yếu là nguồn khách đến từ TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh miền Tây Nam bộ và một số tỉnh lân cận như Đắk Lắk, Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ chiều 25-4 tại các khách sạn 2-3 sao trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Lê Đại Hành, Hoàng Hoa Thám… đều được đặt hết phòng trong dịp nghỉ lễ. Giá phòng tăng nhẹ so với giá những ngày trước lễ ở mức 300.000 - 900.000 đồng/phòng đơn và phòng đôi.

Khách đông kéo theo dịch vụ vận tải đường sắt đường bộ và đường hàng không cũng cháy vé. Ông Lê Hồng Sơn - phó giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Nha Trang - cho biết từ hơn một tuần nay, nhà ga đã bán hết vé trong dịp nghỉ lễ tuyến Sài Gòn - Nha Trang.

Hành khách chờ mua vé tại ga Nha Trang chiều 25-4. Ảnh: TIẾN THÀNH
Hành khách chờ mua vé tại ga Nha Trang chiều 25-4 - Ảnh: TIẾN THÀNH

“Từ ngày 24-4, ngoài các chuyến tàu cố định trong ngày, Công ty TNHH MTV vận tải Đường sắt Sài Gòn phải tăng thêm 5 chuyến tàu từ TP.HCM ra Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, đồng thời nối thêm hai toa vào mỗi  tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách” - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, giá vé trong dịp nghỉ lễ tăng 10-15%, riêng vé chiều rỗng trong ngày nghỉ lễ xuất phát từ Nha Trang - TP.HCM đều có khuyến mãi 20-30% giá vé cho hành khách. 

Ông Nguyễn Công Hải - trưởng Bến xe phía Nam TP.Nha Trang - cho biết hiện toàn bộ cán bộ nhân viên bến xe được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước và sau dịp nghỉ lễ.

Theo ông Hải, trong dịp nghỉ lễ sẽ có khoảng 200 lượt xe xuất bến đi các tuyến, trong đó riêng tuyến Nha Trang - TP. HCM chạy khoảng 50 - 55 lượt xe. Giá vé tuyến TP.HCM đến các tỉnh dịp trước và sau dịp lễ quy định các nhà xe không được tăng quá 40% so với giá vé ngày thường.

Trường hợp phát hiện nhà xe tự ý tăng giá vé, bán vé không đúng với giá đã đăng ký, chở quá số người quy định đều bị xử lý.

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh từ ngày 28-4 đến ngày 3-5 có 139 chuyến bay quốc nội từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng… đến sân bay Cam Ranh.
TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nha Trang Khánh Hòa