18/04/2015 20:36 GMT+7

Khách sạn Huế, Quảng Bình đã kín chỗ dịp 30-4

THÁI LỘC - LAM GIANG
THÁI LỘC - LAM GIANG

TTO - Các khách sạn tại Huế, Quảng Bình gần như kín chỗ dịp lễ 30-4 và 1-5. Hiện tại, du khách không còn kiếm được phòng nghỉ ở Quảng Bình dịp lễ.

Khách du lịch ở Huế - Ảnh: TTO

Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế cho biết các khách sạn tốt ở Huế xem như kín chỗ vào dịp lễ 30-4. 

Cao điểm từ ngày 29-4 đến 1-5, các khách sạn từ 3-5 sao đã được đặt phòng từ 85-95%, có khách sạn hoàn toàn hết phòng. Trước và sau những ngày này, lượng khách đặt chỗ giảm xuống còn khoảng 60%. Các khách sạn nhỏ từ 1-2 sao, lượng phòng được đặt trước từ 65-70%.

Riêng các nhà nghỉ còn khá nhiều phòng. Tuy nhiên, nếu đặt phòng tại Huế cho đoàn khách từ 7-8 người trở lên thì xem như không còn cơ hội.

Riêng tại biển Lăng Cô, hầu hết các khách sạn lớn đều đã đặt kín phòng, trong đó nhiều khách đến Đà Nẵng dự lễ hội pháo hoa đã được các đơn vị du lịch đặt chỗ từ sớm.

Ông Lê Ngọc Sanh, trưởng phòng nghiệp vụ du lịch Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, cho rằng khách đến Huế năm nay sẽ đông hơn cùng dịp năm ngoái. Cho nên càng gần ngày lễ, khách sạn 1-2 sao và hệ thống nhà nghỉ gần như hết phòng.

Trong dịp này tại Huế diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2015 từ 28-4 đến 3-5 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", quy tụ gần 40 làng nghề cả nước. Ngoài các hoạt động trưng bày, triển lãm sản phẩm nghề, trình diễn nghề, tôn vinh nghệ nhân nghề truyền thống cũng diễn ra.

Ngay trước dịp lễ, từ ngày 22 đến 28-4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế mở chương trình kích cầu du lịch, trong đó tăng rất nhiều hoạt động triển lãm, trưng bày và biểu diễn nghệ thuật, nghi lễ cung đình và giảm giá vé nhiều loại dịch vụ tại khu vực di tích.

Trong khi đó, Sở VH-TT&DL Quảng Bình cho biết đến thời điểm 16-4, du khách không còn kiếm được phòng nghỉ ở Quảng Bình trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, vài năm gần đây Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách vào dịp hè, vì vậy hiện toàn bộ 265 nhà nghỉ, khách sạn từ 1-5 sao trên toàn tỉnh với hơn 3.600 phòng (7.490 giường) đã được khách đặt chỗ từ đầu tháng 4-2015.

Không chỉ kỳ nghỉ lễ, nhiều khách sạn ở Đồng Hới được khách đặt chỗ cho những tháng mùa hè tới nhưng đều không còn chỗ trống. Các hãng lữ hành ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh... luôn phải đặt chỗ nghỉ hè cho khách đến Quảng Bình từ đầu tháng 4, hoặc thậm chí từ tháng 3.

Ngoài các điểm đến quen thuộc như động Phong Nha, động Thiên Đường, động Tú Làn, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dịp này Phong Nha - Kẻ Bàng mở thêm điểm đến ngắm hóa thạch sinh vật hàng trăm triệu năm tuổi và tắm bùn trong hang tối, ngắm vườn hoa lan tự nhiên trong rừng cây cổ thụ và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại khu du lịch suối Nước Moọc, vãn cảnh núi và chùa Thần Đinh, đền Liễu Hạnh công chúa.

THÁI LỘC - LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên