03/04/2015 22:26 GMT+7

Nhiều khách tìm cách lọt vào Hội chợ du lịch VITM 2015

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đó là cảnh trong ngày đầu tiên khai mạc Hội chợ du lịch quốc tết VITM 2015 (diễn ra từ ngày 3-4 đến 6-4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm VN, Giảng Võ, Hà Nội).

Ảnh: Lê Nam
Khách cầm dù che nắng kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt vào mua vé máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: Lê Nam

Ngày 3-4, do chỉ tập trung cho các doanh nghiệp làm việc với nhau nên nhiều người dân đã không vào được bên trong gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp du lịch lữ hành để tìm hiểu mua tour.

Bức xúc vì không vào được hội chợ

Bà Bùi Minh Quang (Q.Hai Bà Trưng) cùng bốn người bạn hưu trí hẹn nhau cùng đến hội chợ rồi tìm nơi tốt mua tour cùng nhau đi du lịch. Cả nhóm muốn tìm tour đi châu Âu nhưng không tìm được cách vào bên trong nên đành thất vọng quay về.

"Mấy năm trước tôi có đến tham quan tìm hiểu hội chợ này nhưng lúc đó chưa nghỉ hưu nên không có thời gian. Giờ cả nhóm rảnh rỗi muốn đến tìm thông tin cụ thể thì không vào được vào nên đành hẹn ngày mai", bà Quang kể.

Bà Trần Thị Bình (công tác tại bệnh viện Việt Đức) cùng chồng và cháu cũng đến hội chợ tìm tour du lịch đi Nga, nhưng đến nơi không được vào nên bức xúc: "Sao quảng cáo là mở cửa từ ngày 2-4, mà hôm nay chúng tôi đến cũng không được vào? Tổ chức thế này chỉ làm mất thì giờ của người dân".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Khánh - phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM (HTA) - cho biết ít nhất có bốn người đến nài nỉ bà cho phép được dùng thẻ "đại biểu" đeo để vượt qua cửa kiểm soát vào bên trong khu vực nhà trưng bày để tìm thông tin mua tour du lịch khuyến mãi.

Mấy doanh nghiệp lữ hành cũng nhận được yêu cầu hỗ trợ tương tự từ khách tham quan.

Trao đổi với chúng tôi ông Vũ Thế Bình - phó chủ tịch VITA - cho biết theo thông lệ chung của các hội chợ triển lãm ngày đầu tiên thường không cho khách vãng lai vào vì dành cho các doanh nghiệp du lịch hẹn làm việc với nhau. Ngày mai (4-4) đến 6-4 mới mở cửa cho công chúng vào tự do.

Nhiều giá rẻ dành cho du khách

Ảnh: Lê Nam
Du khách tìm hiểu các tour du lịch giảm giá của Công ty Fiditour - Ảnh: Lê Nam

Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết đã chuẩn bị khá nhiều chương trình tour giá rẻ bán cho du khách.

Theo đại diện Fiditour, công ty có 300 tour du lịch nội địa với nhiều tour giảm giá 15-30% so với thông thường, giảm ngay 200.000 đồng khi mua tour tại gian hàng.

Còn phó tổng giám Công ty Bến Thành Tourist Đỗ Quốc Thông thông tin công ty thuê hẳn 3 chuyến bay chặng Cần Thơ - Côn Đảo để phục vụ lượng khách từ Hà Nội bay thẳng vào Cần Thơ, sau đó bay đi Côn Đảo nghỉ dưỡng.

11g trưa 2-4, trước gian hàng của Hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn còn rất đông khách cầm dù che nắng kiên nhẫn chờ đến lượt vào mua vé máy bay. Chị Nguyễn Minh Huyền cho biết đã xếp hàng từ 7g sáng nhưng giờ vẫn còn vài người nữa mới đến lượt. 

Chị đang tìm mua vé máy bay đi Đà Nẵng với giá khoảng 1 triệu đồng/chặng. "Tôi tin sẽ có giá đó và mình sẽ mua được", chị mong mỏi.

Theo ông Tạ Hữu Thanh, đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, hãng không dự định bán vé trong ngày hôm nay nhưng khách đến yêu cầu nhiều quá nên đưa luôn nhân viên thương mại ra phục vụ. Đến 11g đã bán hơn 100 triệu đồng tiền vé máy bay các chặng.

Ban tổ chức là Hiệp hội du lịch VN (VITA) cho biết hội chợ lần này có 502 gian hàng trong đó có 145 gian hàng của doanh nghiệp từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, 357 gian hàng nội địa từ 44 tỉnh và thành phố.

VITA cho biết các doanh nghiệp lữ hành và hàng không sẽ triển khai chương trình kích cầu 2015 bán hàng chục nghìn tour du lịch và vé máy bay khuyến mãi trong các ngày 4,5,6-4.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên