03/03/2015 14:34 GMT+7

Một thoáng Cuba qua ống kính nhiếp ảnh gia người Mỹ

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Bộ ảnh ghi lại nhịp sống đời thường bình dị của người dân làng Gabriel ở Cuba của nhiếp ảnh gia người Mỹ Joe Raedle (hãng ảnh Getty Images) gây ấn tượng đối với người xem, theo báo Anh Daily Mail.

Không khó để nhìn thấy hình ảnh Che Guevara - người anh hùng giải phóng dân tộc huyền thoại của Cuba - ở ngôi làng này - Ảnh: Getty Images

Ông Joe Raedle cho biết rất ít xe hơi có thể tiếp cận làng Gabriel. Người dân nơi đây sống bằng nghề nông, trồng cà chua và hàng hóa, thực phẩm như thịt hay rau được bán ngay trước nhà hoặc hai bên đường. Hàng hóa được vận chuyển bằng xe ngựa và máy kéo.

Đặc biệt, cũng như tại thủ đô Havana, tranh của Che Guevara - người anh hùng huyền thoại của Cuba - được treo ở nhiều nơi trong làng Gabriel.

Theo Getty Images, bộ ảnh được thực hiện một ngày sau vòng đàm phán thứ hai giữa Cuba và Mỹ (diễn ra ngày 28-2) kể từ sau khi tổng thống Mỹ Barack Obama và tổng thống Cuba Raul Castro gây bất ngờ thế giới với quyết định thiết lập lại quan hệ ngoại giao sau hơn 50 năm đóng băng.

Vòng đàm phám thứ hai giữa Mỹ và Cuba được xem là bước tiến mới để Mỹ xem xét dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận thương mại và du lịch và mở lại đại sứ quán tại Cuba. Do đó, cuộc sống bình dị tại làng Gabriel hứa hẹn tràn ngập sức sống mới bởi người dân tại đây “được hưởng lợi” từ làn sóng dân du lịch Mỹ.

“Cuba thật sự là một nơi độc đáo để du khách viếng thăm”, chuyên gia du lịch Bob Atkinson của trang du lịch Anh Travel Supermarket nói với báo Anh Daily Mail.

Đời sống người dân làng Gabriel còn nghèo khó - Ảnh: Getty Images

Phương tiện đi lại cũng thường là xe ngựa - Ảnh: Getty Images

Kinh tế chủ yếu bằng nghề nông, canh tác nương rẫy và trồng hoa màu - Ảnh: Getty Images

Nông dân làng Gabriel thu hoạch cà chua - Ảnh: Getty Images

Tranh sơn vẽ Che Guevara - người anh hùng giải phóng dân tộc huyền thoại của Cuba - trên một vách nhà - Ảnh: Getty Images

Một cửa hàng bán các loại rau quả, trái cây ở làng Gabriel - Ảnh: Getty Images

Người dân làng Gabriel treo thịt bán tại một cửa hàng nhỏ ven đường - Ảnh: Getty Images

Một cửa hàng phục vụ ăn uống và nước giải khát - Ảnh: Getty Images

Trẻ em làng Gabriel - Ảnh: Getty Images

Chân dung người nông dân chịu khó ở làng Gabriel - Ảnh: Getty Images

Bác nông dân này đang nghĩ về một tương lai tươi sáng trước quan hệ Mỹ - Cuba đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp - Ảnh: Getty Images

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên