15/02/2015 19:49 GMT+7

Phố đi bộ Huế hoạt động  

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Phố đi bộ Huế nằm dọc theo bờ nam sông Hương trên đường Nguyễn Đình Chiểu (TP Huế) vừa được khai trương, đưa vào hoạt động phục vụ du khách và người dân tối 15-2 (27 Tết).

Phố đêm Huế nằm dọc sông bờ nam sông Hương với không gian nhà rường truyền thống - Ảnh: PHAN THÀNH

Phố đi bộ Huế dài 400m nằm ngay trên phố đêm Huế trước đó, đoạn giữa cầu Phú Xuân và cầu Trường Tiền, có “quy hoạch” khác lạ so với phố đêm với 11 căn nhà rường được phân thành nhiều lô/nhà rường cho các đơn vị kinh doanh, chủ hộ kinh doanh thuê.

Những hàng quán bán rong như mô hình phố đêm Huế đã bị dẹp bỏ. Các mặt hàng được bày bán ở phố đi bộ Huế chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế, đặc sản và ẩm thực Huế như trúc chỉ, pháp lam, lồng đèn, mè xửng, tôm chua…

Thời gian mở cửa phố đi bộ kéo dài từ sáng sớm đến sau 22g hàng ngày.

Ngay sau giờ khai trương, rất đông người dân và du khách đã đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm. Rất nhiều mặt hàng cũng được giảm giá, khuyến mãi trong dịp này.

Theo ông Lê Văn Quốc, thành viên ban quản lý dự án phố đi bộ Huế, tổng đầu tư phố đi bộ hơn 14 tỉ đồng. Khác với phố đêm Huế được phân nhiều lô, cho bán hàng rong, nay phố đi bộ được quy hoạch lại để gìn giữ không gian, vẻ đẹp con đường dọc sông Hương thơ mộng, đáng quý này.

Du khách tham quan gian hàng tại phố đi bộ Huế sau khi được khai trương - Ảnh: PHAN THÀNH
Chụp hình bên tượng người ở phố đi bộ Huế - Ảnh: PHAN THÀNH
Một du khách tham quan gian hàng thủ công, mỹ nghệ - Ảnh: PHAN THÀNH
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên