26/02/2015 17:48 GMT+7

Khám phá Madeira, Girona và những mùa hoa

BÌNH AN (Theo edreams)
BÌNH AN (Theo edreams)

TTO - Giũ bỏ lớp áo mùa đông lạnh lẽo, châu Âu chào xuân bằng những thảm hoa lộng lẫy. Đây cũng là thời điểm để nhiều nước châu Âu tôn vinh hoa qua những lễ hội hoành tráng.

Bên cạnh những lễ hội hoa vang danh thế giới như Keukenhof ở Hà Lan, Chelsea Flower Show ở Anh, châu Âu vẫn còn nhiều lễ hội hoa được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo du khách.

Thuộc hàng top lễ hội hoa của châu lục này là lễ hội hoa Madeira diễn ra tại Funchal, thủ phủ đảo Madeira của Bồ Đào Nha.

Một xe hoa diễu hành tại lễ hội hoa Madeira - Ảnh: dreamflower

Nếu như Madeira tràn ngập hoa trà vào tháng hai, thì đến cuối mùa xuân sẽ nhường chỗ cho đỗ quyên. Trong khi đó, hoa muồng nhuộm tím các con đường và hoa giấy, mimosa, loa kèn đỏ góp phần tạo nên danh hiệu "đảo hoa" cho Madeira.

Từ năm 1950, ngày thứ bảy sau lễ Phục sinh hằng năm, cả thành phố Funchal tràn ngập sắc hoa. Ngay từ ngày đầu tiên của mùa lễ hội, hàng ngàn trẻ em trong trang phục sặc sỡ đổ về quảng trường Municipio để tạo nên bức tường hoa sống động Muro da Esperança (Bức tường Hi vọng).

Ngày tiếp theo, hàng chục xe hoa được trang trí bằng các loài hoa đặc trưng của đảo Madeira, tỏa hương ngào ngạt tham gia cuộc diễu hành tôn vinh hoa. Sau các xe hoa là hơn 1.000 vũ công cải trang thành hoa tạo nên một không khí cực kỳ náo nhiệt.

Những ngày còn lại là hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kịch nghệ dân gian cùng nhiều cuộc triển lãm hoa đặc sắc. 

Một vườn hoa tại Madeira - Ảnh: placesunderthesun
Trẻ em tạo nên Bức tường Hi vọng ở lễ hội hoa Madeira - Ảnh: placesunderthesun
Dạ vũ của trẻ em tại lễ hội hoa Madeira - Ảnh: placesunderthesun

Vào thời điểm này, khách du lịch cũng mãn nhãn trước những thảm hoa dọc theo các con phố. Những cửa sổ trang trí hoa tham gia cuộc thi cửa sổ hoa đẹp nhất có thể khiến ai cũng phải lạc lối khi mải ngắm nhìn...

Trong suốt một tuần diễn ra lễ hội, ở mọi nẻo đường thành phố, du khách dễ dàng bắt gặp các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, những công trình chế tác từ hoa và cả thưởng thức ẩm thực chế biến từ hoa.

Đây cũng là dịp tốt để bạn có thể khám phá một khía cạnh văn hóa Bồ Đào Nha từ Madeira. Hãy chuẩn bị kỹ máy ảnh và máy quay để không bỏ lỡ những bức ảnh, khuôn hình đẹp nhất trong mùa lễ hội hoa Madeira diễn ra từ ngày 16 đến 22-4-2015.

Du khách cùng các vũ công tại lễ hội hoa Madeira - Ảnh: vagabondquest
Vũ hội dân gian tại lễ hội hoa Madeira - Ảnh: wiki

* Nếu không có dịp ngắm hoa ở Madeira, bạn có thể đến Tây Ban Nha để hòa cùng không gian lần thứ 60 "Thời khắc của hoa" ở thành phố Girona diễn ra từ ngày 9 đến 17-5-2015. Tâm điểm lễ hội hoa Girona diễn ra tại khu phố Barri Vell.

Cách thành phố Barcelona khoảng 100km, Girona thuộc tỉnh Catalonia, là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha, đặc biệt trong thời gian diễn ra lễ hội hoa.

Nếu như vào năm 1955, trước sân nhà thờ Santo Domingo chỉ là một cuộc triển lãm hoa đơn thuần, thì theo thời gian, "Thời khắc của hoa" đã trở thành một lễ hội hoa lộng lẫy và hoành tráng với những sáng tạo độc đáo của các nghệ nhân ngành hoa cùng sự tham gia tình nguyện của mọi tầng lớp cư dân.

Thảm hoa trước sân nhà thờ Santo Domingo - Ảnh: wordpress
Du khách tràn ngập trong mùa lễ hội hoa ở Girona - Ảnh: flickr
Ngõ nhỏ cũng rực rỡ sắc hoa trong mùa lễ hội hoa ở Girona - Ảnh: matrixframe
Hoa xuất hiện khắp nơi trong lễ hội hoa ở Girona - Ảnh: flickr
Tác phẩm nghệ thuật tại một góc phố nhỏ trong thời gian diễn ra lễ hội hoa ở Girona - Ảnh: flickr

Vào thời điểm này, thành phố Girona biến thành một vườn hoa đa sắc thái. Từ đường phố, các tòa nhà đến các công trình kiến trúc, tượng đài hay hàng hiên đều rực rỡ sắc hoa. Bạn có thể cảm nhận hương hoa lan tỏa đến từng ngóc ngách, trong tiếng nhạc dân vũ rộn ràng khắp mọi nơi.

Trong những ngày diễn ra lễ hội hoa, bên cạnh những điểm đến du lịch, bạn còn được tham quan các vườn hoa trong phố cổ vốn chỉ mở cửa đón khách vào dịp này hay thưởng lãm các cuộc thi hoa của dân địa phương, chợ phiên cũng như tham gia nhiều hoạt động giải trí khác. 

Bên cạnh đó, lễ hội âm nhạc Capella thu hút phần lớn nghệ sĩ tên tuổi cũng diễn ra trong thời gian này. Theo ban tổ chức, lễ hội hoa 2015 sẽ mang ý nghĩa tôn vinh di sản và lịch sử Girona qua tiếng nói của hoa và nghệ thuật văn hóa.

Du khách tham quan triển lãm hoa trong mùa lễ hội hoa ở Girona - Ảnh: vadevitours
Trong mùa lễ hội hoa ở Girona, hoa xuất hiện mọi nơi - Ảnh: wordpress
Hoa xuất hiện ở những nơi bất ngờ nhất... - Ảnh: flickr

Danh tiếng lễ hội "Thời khắc của hoa" giờ đã vượt khỏi biên giới Tây Ban Nha và trở thành một trong năm lễ hội hoa nổi tiếng nhất châu Âu. Đến với lễ hội hoa, bạn sẽ khám phá Girona ở góc độ nghệ thuật thị giác độc đáo nhất.

BÌNH AN (Theo edreams)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên