27/01/2015 15:31 GMT+7

​Hàng loạt hãng hàng không quốc tế bỏ phụ thu nhiên liệu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Do giá dầu liên tục giảm mạnh, nhiều hãng hàng không quốc tế bỏ phụ thu nhiên liệu, giúp giá vé máy bay trở nên rẻ hơn đôi chút.

Máy bay của hãng hàng không ÚC Qantas Airqays - Ảnh: Getty Images
Máy bay của hãng hàng không ÚC Qantas Airqays - Ảnh: Getty Images

Theo Reuters, hôm qua hãng hàng không Úc Qantas Airways tuyên bố bỏ phụ thu nhiên liệu, ngay sau khi đối thủ Virgin Australia thực hiện động tác này hồi tuần trước.

Tổng giám đốc Qantas Alan Joyce tuyên bố giá dầu giảm giúp ngành hàng không quốc tế có thêm vốn đầu tư mua máy bay mới và mở các đường bay mới.

Trước đó Virgin Australia cho biết việc bỏ phụ thu nhiên liệu giúp các chuyến bay hai chiều ở Mỹ của hãng giảm giá từ 64-80 USD. Hãng hàng không Nhật Japan Airlines, Qatar Airways cũng đều đã có quyết định tương tự.

Ấn tượng nhất là Cebu Pacific của Philippines tuyên bố bỏ tất cả các loại phụ thu nhiên liệu trên mọi tuyến bay ở châu Á, Úc và Trung Đông. AirAsia đang vật lộn với vụ tai nạn máy bay QZ8501 cũng bỏ phụ thu nhiên liệu.

Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes cho biết quyết định này sẽ giúp giảm chi phí đi máy bay, thúc đẩy du lịch. Mức phụ thu nhiên liệu của AirAsia dao động từ 5,5 đến 41,5 USD.

Hiện giá dầu đã giảm 60% so với mức đỉnh điểm của tháng 6-2014. Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá trong năm nay các hãng hàng không lớn sẽ lãi khoảng 6-7 USD mỗi hành khách, so với mức 1 USD của năm ngoái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục