23/01/2015 16:25 GMT+7

Khám phá những hòn đảo lãng mạn nhất Toronto

ĐAN THY (Theo Ulysse)
ĐAN THY (Theo Ulysse)

TTO - Các đảo nằm sát nách trung tâm thành phố Toronto là một trong 10 địa danh hút khách nhất Canada. Mỗi năm có hai triệu lượt khách quốc tế đặt chân tới đây để thưởng ngoạn cảnh sắc lãng mạn vùng Bắc Mỹ.

 

Bạn có thể bắt gặp những chú tuần lộc khi dạo thuyền trên hồ ở đảo Algonquin - Ảnh: wordpress

Trong số 17 đảo nơi đây chỉ tám đảo có tên gọi. Nhưng dù lớn hay nhỏ, các đảo đều có những hàng cây trăm tuổi uy nghi giữa trời, những bãi cỏ mịn trải dài, các bến du thuyền cùng các bãi cát nhìn về trung tâm thành phố Toronto lộng lẫy. 

Những con đường mòn quanh co được chấm phá bằng những ngôi nhà dáng dấp nông thôn xinh xắn của hơn 250 gia đình trên đảo, những bãi tắm kiều diễm cùng công viên Trung tâm rộng mênh mông... đã giúp các đảo Toronto trở thành điểm phải đến của mọi du khách.

Và khi nắng xuân xua tan băng giá mùa đông, cũng là lúc hàng đoàn du khách chen chân trên các con phà ngang dọc trên hồ Ontario để đến các đảo. 

Đảo Trung tâm luôn là chặng dừng đầu tiên của hành trình viếng đảo Toronto. Ngay khi bước lên đảo, bạn đã có thể chiêm ngưỡng những hồ nước uốn lượn, những đài nước tinh xảo trên con đường chính. 

Công viên giải trí trên đảo rất có thể khiến bạn quên cả thời gian bởi có quá nhiều tiêu khiển. Kề bên là Franklin’s Children’s Garden, một khu vườn tương tác cùng nông trại Far Enough Farm mà bất kỳ du khách nhí nào cũng khó lòng bỏ qua.

Nông trại Far Enough Farm, một chặng dừng dành cho gia đình du khách - Ảnh: wordpress
Nông trại Far Enough Farm, một chặng dừng dành cho gia đình du khách - Ảnh: wordpress

Bạn có thể ghé qua các bãi tắm nằm ở phía nam của đảo, trong đó Hanlan's Point Beach, một trong những bãi tắm công cộng khỏa thân nổi tiếng nhất Bắc Mỹ... 

Những giai thoại mang màu sắc huyền bí bao trùm ngọn hải đăng Gibraltar tồn tại hơn 150 năm trên đảo sẽ tăng thêm hương vị cho chuyến tham quan.

Một bãi tắm trên đảo Toronto - Ảnh: floripabackpackers
Một bến thuyền ở Công viên Đảo Trung tâm - Ảnh: panoramio
Công viên Đảo Trung tâm với mảng xanh mát mắt - Ảnh: toronto4kids
Hải đăng Gibraltar được xây dựng vào năm 1832 trên Đảo Trung tâm, Toronto, Canada - Ảnh: panoramio

Một trong những điểm cộng của ốc đảo đô thị này là du khách dễ dàng chọn được góc ảnh đẹp nhất hướng đến thành phố Toronto rạng rỡ bên kia hồ, đặc biệt tại Halan's Point, nằm cuối phía tây đảo.

Sau khi lang thang trên bãi biển, vui chơi thỏa thích ở đảo Trung tâm, bạn có thể tiếp tục khám phá các hòn đảo lân cận như Algonquin và Ward được nối với nhau bằng những cây cầu.

Với chiếc xe đạp, bạn sẽ lướt qua các cung đường thơ mộng trong không gian thoáng đãng trong lành, không một tiếng còi xe, tận hưởng hương đồng cỏ nội miền thôn dã Canada.

Công viên trên đảo Algonquin là một bức tranh thiên nhiên độc đáo, cho phép du khách chiêm ngưỡng hệ sinh thái giữa môi trường thiên nhiên hoang dã.

 Một trong những ngôi nhà trên đảo Algonquin - Ảnh: wiki
Sắc màu thiên nhiên quyến rũ ở đảo Algonquin - Ảnh: hqwallbase
Một cầu bộ hành nối các đảo ở Toronto - Ảnh: panoramio

Theo nhiều du khách, chèo thuyền tham quan hệ thống đầm phá ngang dọc ở các đảo là một trải nghiệm đầy hứng thú. Bởi bạn có thể bất chợt bắt gặp một chú tuần lộc đang vội vã bơi ngang hồ, hay cùng đua tay chèo với đàn chim trời...  

Tại đảo Ward, bạn sẽ phải xao xuyến trước những ngôi nhà đẹp như tranh và khó lòng cưỡng nổi sức hút của Ward's Island Beach, bãi tắm yên tĩnh nhất và sạch nhất so với các đảo Toronto.

Vào mùa hè, không khí trên các đảo Toronto trở nên náo nhiệt hơn với hàng loạt lễ hội vui nhộn như cuộc thi thuyền rồng quốc tế, lễ hội âm nhạc...

Từ bến tàu Queen, các chuyến phà sẽ đưa khách đến các đảo Toronto với giá vé khứ hồi khoảng 8 euro.
ĐAN THY (Theo Ulysse)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên