23/01/2015 23:00 GMT+7

Công viên chủ đề sex của Đài Loan gây tranh cãi

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Việc xây công viên có chủ đề về sex đã nhận được các ý kiến trái chiều từ người dân địa phương, có ý kiến đồng thuận nhưng cũng có ý kiến cho rằng “không phù hợp với văn hóa, con người Đài Loan”.

Minh họa chủ đề về tình yêu trong công viên “Romantic Boulevard”, Đài Loan - Ảnh: blogs.wsj.com

Nhật báo Mỹ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin các nhà chức trách du lịch Đài Loan cho biết dự định xây dựng công viên có chủ đề về “tình yêu và sex” với mục đích thu hút du khách đến tham quan và thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Công viên có tên gọi “Romantic Boulevard” (tạm dịch Đại lộ mộng mơ) xây dựng trên phạm vi trải dài khoảng 60km dọc theo bờ biển phía tây nam nước này.

Các cặp đôi sẽ thấy thú vị khi được chiêm ngưỡng nhà thờ bằng thủy tinh, công trình kiến trúc có mái vòm được thiết kế hình trái tim và các tác phẩm điêu khắc “hình dạng người sexy” tại khu công viên nêu trên.

“Chúng tôi muốn mọi người cảm nhận được tình yêu và những cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu và sex khi tham quan nơi này” - ông Shih Chao-hui, Phó giám đốc công ty du lịch khu vực thắng cảnh tây nam Đài Loan - nói.

Mô hình và các chủ thể trong “Romantic Boulevard” được tham khảo từ mô hình “Jeju Loveland” (tạm dịch Mảnh đất tình yêu đảo Jeju, Hàn Quốc) mở cửa đón khách từ năm 2004.

Công viên Jeju Loveland (Mảnh đất tình yêu đảo Jeju, Hàn Quốc) mở cửa đón khách từ năm 2004 - Ảnh: Korean Tourism Organization

Thông báo của công ty trong tuần qua về việc dự định xây dựng công viên có chủ đề về sex đã nhận được các ý kiến trái chiều từ người dân địa phương, có ý kiến bày tỏ đồng thuận nhưng cũng có ý kiến cho rằng “không phù hợp với văn hóa, con người Đài Loan”.

Ông Chao-hui phản hồi: “Chúng tôi làm du lịch, kinh doanh du lịch và tạo nguồn thu cho địa phương, các vấn đề nhạy cảm về tôn giáo hay giáo dục đã được chúng tôi nghiên cứu và chọn lọc, các chủ thể phản cảm sẽ không đưa vào xây dựng công viên”.

Hiện email của ông Chao-hui ngập tràn những câu hỏi của du khách khi nào công viên được xây dựng. Trong khi đó, Cục Du lịch Đài Loan đang xem xét dự án xây dựng công viên này.

Một đại diện của Cục Du lịch nói với các phóng viên: “Đài Loan là nơi lãng mạn và có nhiều ý tưởng sáng tạo để chúng tôi phát triển thêm sự lãng mạn đó”.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên