16/12/2014 14:28 GMT+7

​Du lịch năm 2015 có gì mới?

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Travel+Leisure, WTM)
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Travel+Leisure, WTM)

TTO - Để bắt kịp tiến độ phát triển không ngừng của ngành du lịch thế giới, tạp chí du lịch Travel+Leisure tiết lộ xu hướng phát triển của ngành công nghiệp không khói, dự đoán lan rộng năm 2015.

Hình thức du lịch peer-to-peer đang được du khách thế giới quan tâm - Ảnh: Daily Mail
Hình thức du lịch peer-to-peer (nhà nghỉ kiểu mới) đang được du khách thế giới quan tâm - Ảnh: Daily Mail

“Đó là sự thay đổi hơn là cải tiến. Xu hướng phát triển của ngành du lịch trong năm 2015 sẽ mở ra chân trời mới cho ngành du lịch thế giới trong tương lai” - biên tập viên Amy Farley của tạp chí Travel+Leisure cho biết.

Dịch vụ “ở ké” lên ngôi

Nếu có bất kỳ phòng trống nào, bạn có thể biến chúng thành nguồn thu nhập hằng tháng.

Đó là dạng nhà nghỉ kiểu mới (còn gọi là peer-to-peer), thuộc quyền sở hữu cá nhân. Du khách không thể nào đặt phòng tại các trang web bất kỳ mà chỉ thông qua dịch vụ Airbnb và trao đổi giá phòng trực tiếp với người cho bạn ở ké.

Có từ năm 2013 nhưng đến năm 2015 ranh giới giữa nhà nghỉ kiểu mới này với các khách sạn loại nhỏ mới có dấu hiệu mờ dần đi và trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách còn hạn chế “hầu bao”.

Với chi phí rẻ, cung cách phục vụ chu đáo, thiết kế ấm cúng, thức ăn tươi ngon và nằm trong khu vực an toàn, thuận lợi... hình thức du lịch này đang được du khách thế giới quan tâm.

Dịch vụ hàng không “hiểu” bạn muốn gì

Trong năm 2015, du khách có thể nhận thông báo qua tin nhắn điện thoại về các điểm tiện dụng nằm gần khu vực sân bay quốc tế, chẳng hạn điểm quy đổi tiền tệ có tỉ giá tốt nhất, khoảng cách bao xa để đến cửa (ra/vào) sân bay, những mẹo nhỏ du lịch của dân thổ địa…

Hiện công nghệ mới được thử nghiệm tại các sân bay từ San Francisco đến Amsterdam và nhận được những phản hồi tích cực từ các du khách thế giới.

Phần lớn các hãng máy bay trên thế giới có xu hướng đổi mới thiết kế nội thất máy bay nhằm tạo không gian thoải mái cho du khách. Cung cách phục vụ trên máy bay tốt hơn, bữa ăn chất lượng hơn… Ngoài ra, một số máy bay có thêm khu vực riêng tư dành cho khách VIP.

Riêng với hạng thương gia ở một số hãng hàng không, du khách có thể sử dụng chương trình “Meet&Seat” để lựa chọn chỗ ngồi cạnh các thương gia, người nổi tiếng.

Xu hướng du lịch “chung tay giúp đỡ cộng đồng”

Nhiều tổ chức du lịch thế giới có xu hướng liên kết với các tổ chức xã hội, thành lập một số tour du lịch với mục đích quyên góp lợi nhuận để thực hiện các dự án xã hội, xây dựng mạng lưới giáo dục cộng đồng tại các địa phương nghèo, thiếu thốn về điều kiện vật chất.

Chẳng hạn tổ chức du lịch AbouAsia, quyên góp 100% lợi nhuận vào việc khởi nguồn xây dựng trường học, hệ thống giáo dục cho trẻ em tại các khu vực xung quanh Siem Reap.

Đa phần du khách nước ngoài ủng hộ việc tham gia các tour du lịch, với mong muốn góp phần vào việc giúp đỡ cộng đồng xã hội.  

Dịch vụ đặt chỗ tại những nhà hàng nổi tiếng

Phần mềm đặt chỗ tại các nhà hàng nổi tiếng, đông thực khách dự kiến đưa vào hoạt động rộng rãi vào năm 2015.

Với du khách tự túc, bạn không phải lo lắng vì lỡ dịp thưởng thức bữa ngon tại nhà hàng nổi tiếng, nơi các thực khách phải đặt trước vài ngày hoặc cả tháng.

Hiện phần mềm này đang được sử dụng tại các thành phố lớn của Mỹ như San Francisco, Los Angeles, New York, Chicago.

Khách sạn trang bị thiết bị công nghệ tối tân mang lại giấc ngủ ngon lành cho du khách

Hiện nay, Las Vegas có lẽ là nơi tốt nhất để du khách thư giãn trong những chuyến du lịch. Cách bố trí đồ vật và hệ thống chiếu sáng trong khách sạn mang đến cho du khách những giấc ngủ ngon nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, những du khách bị chứng mất ngủ sẽ trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới có tên “giám sát giấc ngủ” của công ty Westin.

Thiết bị công nghệ mới có tính năng cắt giảm 30% tiếng ồn bên ngoài, mang lại cho du khách những giấc ngủ ngon yên bình và thoải mái.

Xu hướng đổi lộ trình đường bay vượt đại dương

Xu hướng đổi lộ trình đường bay trong những chuyến du lịch vượt đại dương, tránh xa các vùng chiến sự đang được tiến hành bởi các hãng máy bay quốc tế. Họ muốn đổi mới, tạo nét thu hút, tránh sự nhàm chán cho các du khách thường xuyên du lịch.

Điện thoại trở thành chiếc ví tiện lợi

Thay vì mang lỉnh kỉnh thẻ ngân hàng, du khách có thể đồng bộ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ bằng chương trình Google Wallet hoặc Apple’s Passport trên điện thoại thông minh.

Bạn có thể mua bất cứ thứ bạn thích bằng cách đặt điện thoại phía trước những cảm biến của máy thanh toán thẻ.

Theo báo cáo của World Travel Market and Euromonitor International (WTM), dự đoán xu hướng du lịch năm 2015 nằm ở các điểm sau:

  • Phần lớn du khách thích ăn, nghỉ tại nhà người bản địa hơn các khách sạn dạng nhỏ, sang trọng.
  • Sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh trong chuyến du lịch.
  • Du lịch bằng xe đạp ngày được ưa chuộng sẽ gây ảnh hưởng đến những tour du lịch golf.
  • Châu Phi trở thành trung tâm lướt sóng của thế giới trong năm 2015.
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Travel+Leisure, WTM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên