14/12/2014 08:17 GMT+7

​Giảm thuế sử dụng và tiền thuê đất trong dự án du lịch

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ông Nguyễn Văn Tuấn, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN, cho biết tổng cục đã báo cáo, đề xuất Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ ban hành nghị quyết chuyên đề về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch VN trong thời kỳ mới. 

Nghị quyết giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành đề xuất các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế sử dụng, tiền thuê đất cho các dự án du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng (resort), khách sạn, dự án du lịch sử dụng nhiều diện tích đất dành cho đầu tư cảnh quan, không gian và hạ tầng; thuế nhập khẩu thiết bị phương tiện phục vụ cho du lịch chất lượng cao mà trong nước chưa sản suất được...

Nghị quyết này cũng tập trung việc nâng cao nhận thức du lịch là ngành kinh tế tổng hợp mang tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao.

Mở rộng diện miễn thị thực cho một số thị trường trọng điểm; đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh; nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, đường thủy, đường biển, đường bộ, đường sắt. Hiện VN miễn thị thực cho công dân đến từ 17 quốc gia, trong đó có 10 nước thành viên ASEAN.

Theo Tổng cục Du lịch, sau bốn năm (2009-2013), tổng số khách quốc tế đến VN đã tăng gấp đôi, khách du lịch nội địa đạt 38 triệu lượt, du lịch VN đạt kế hoạch trước hai năm so với mục tiêu chiến lược phát triển du lịch VN đặt ra cho năm 2015.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên