07/12/2014 09:22 GMT+7

​Quảng bá thương hiệu du lịch TP.HCM, Bình Thuận, Lâm Đồng

L.N.
L.N.

TT - Đến tháng 8-2015 sẽ có ấn phẩm quảng bá tiềm năng du lịch của ba địa phương TP.HCM, Bình Thuận, Lâm Đồng và xây dựng thương hiệu “Chợ Bến Thành - hoa Đà Lạt - biển Mũi Né”.

Ngày 6-12, bà Văn Thị Bạch Tuyết, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết như vậy.

Và đó là một trong những nội dung được ngành du lịch ba địa phương TP.HCM, Bình Thuận và Lâm Đồng bàn thảo nhằm thực hiện chương trình liên kết tam giác phát triển du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Lâm Đồng (giai đoạn 2013-2018).

Theo đó nội dung ấn phẩm này sẽ do TP.HCM đảm nhiệm với ít nhất 4-12 kỳ phát hành/năm.

Các địa phương sẽ đưa nội dung quảng bá xúc tiến tiềm năng du lịch của tam giác du lịch TP.HCM, Bình Thuận, Lâm Đồng vào chương trình quảng bá xúc tiến hằng năm của địa phương, tiếp tục bàn các giải pháp, tháo gỡ vướng mắc để tạo sự gắn kết hơn nữa giữa các doanh nghiệp du lịch, xây dựng được một số tour du lịch đặc trưng, riêng biệt của chương trình liên kết.

Hiện 60% doanh nghiệp lữ hành của TP.HCM thường xuyên đưa khách tham quan, nối tuyến Lâm Đồng và Bình Thuận. Đây là một trong những tour du lịch nội địa phổ biến, khai thác hiệu quả kinh tế nhất hiện nay.

Theo thống kê của ba địa phương, lượng khách nội địa và quốc tế đến ba địa phương tham quan nghỉ dưỡng ngày càng tăng.

Năm 2014 Bình Thuận đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, trong đó có 400.000 lượt khách quốc tế (tăng 12%); Lâm Đồng đón hơn 3,98 triệu lượt khách, trong đó có 209.200 lượt khách quốc tế (tăng gần 10%); TP.HCM đón khoảng 4,4 triệu khách quốc tế (tăng 12%).

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên