30/11/2014 09:35 GMT+7

​Nhiều cơ hội đi lại bằng đường hàng không

L.N.
L.N.

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 29-11, ông Lưu Đức Khánh - giám đốc điều hành VietJet Air (VJA) - cho biết từ nay đến cuối năm, hãng sẽ nhận 2-3 máy bay mới. 

Thủ tục phun vòi rồng cho máy bay mới của VietJet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: L.N.

* Vietnam Airlines đổi lịch bay tại Pleiku, Cà Mau

Những máy bay mới này sẽ bổ sung vào đội bay hiện có 18 chiếc nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng thêm các đường bay quốc nội và quốc tế của hãng trong thời gian tới

Theo ông Khánh, các năm sau trung bình hãng sẽ nhận 6-12 máy bay/năm và thuê thêm số máy bay còn thiếu để phục vụ kế hoạch phát triển. Mới đây, tại Toulouse (Pháp), hãng sản xuất máy bay Airbus đã bàn giao cho VJA chiếc máy bay Airbus A320, chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng 100 chiếc mua và thuê được ký kết giữa VJA và Airbus.

Ông Lê Hồng Hà, tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP), cho biết từ nay đến trước Tết Nguyên đán hãng sẽ nhận thêm hai máy bay Airbus A320, nâng tổng số máy bay của hãng lên 10 chiếc.

Theo ông Hà, trong tuần đầu tháng 12-2014, JP sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Bangkok và sau đó là Hà Nội - Bangkok. Theo kế hoạch, trong thời gian tới hãng sẽ mở thêm các đường bay quốc tế sang Đài Loan và Nhật Bản.

* Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết sẽ điều chỉnh lịch bay tại sân bay Cà Mau và Pleiku do hai sân bay này phải tạm thời đóng cửa để sửa chữa đường cất, hạ cánh, sân đậu máy bay.

Trong giai đoạn từ 1-12-2014 đến 1-2-2015 hãng sẽ ngưng khai thác các chuyến bay hợp tác liên danh (codeshare) với VASCO trên đường bay giữa TP.HCM - Cà Mau.

Tại sân bay Pleiku, VNA đã điều chỉnh lịch khai thác một số chuyến bay đến/đi từ sân bay Pleiku (Gia Lai) trong giai đoạn từ 1-12 đến 27-1-2015, cụ thể là giờ đến/khởi hành vào khung giờ ban ngày.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên