28/11/2014 15:50 GMT+7

Ấn Độ nới lỏng cấp thị thực cho du khách Việt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Du khách Việt Nam và 42 quốc gia khác từ nay sẽ không phải xếp hàng ở các đại sứ quán Ấn Độ để xin thị thực sau khi New Delhi công bố chính sách nới lỏng cấp thị thực (visa) để thúc đẩy du lịch.

Ấn Độ đang nỗ lực thúc đẩy du lịch bằng kế hoạch nới lỏng cấp thị thực cho du khách - Ảnh: AFP

Theo đó, du khách có thể nộp đơn trực tuyến tại trang https://indianvisaonline.gov.in/visa/tvoa.html và được trả lời trong 4 ngày, sau đó sẽ được nhận visa tại cửa khẩu nơi họ đến. 

"Kế hoạch này là giấc mơ đã trở thành hiện thực đối với ngành công nghiệp du lịch Ấn Độ và là đòn bẫy tác động tích cực đến nền kinh tế", Bộ trưởng du lịch Mahesh Sharma cho biết trong một tuyên bố, AFP ngày 28-11 trích đăng.

"Mục tiêu của chính phủ là thúc đẩy du lịch và việc triển khai thực hiện kế hoạch này sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Ấn Độ rất nghiêm túc trong việc khiến cho việc du lịch đến đây được dễ dàng, thuận lợi".

Ông cũng cho biết sau 43 quốc gia - trong đó có Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Việt Nam... chương trình này sẽ được mở rộng cho các quốc gia khác như Nga, Singapore và Hàn Quốc... tuy nhiên sẽ không có Anh - nước từng cai trị Ấn Độ thời thuộc địa.

Trước khi có kế hoạch nới lỏng thị thực, hầu hết người nước ngoài muốn đến Ấn Độ đều phải chờ đợi vài tuần mới biết mình có được phép vào Ấn Độ hay không, sau khi đã nộp hồ sơ tại các trung tâm xử lý thị thực. Quá trình này khiến nhiều du khách ngao ngán và chọn nước khác thay vì Ấn Độ.

Mặc dù có nhiều địa điểm văn hóa cùng nhiều thắng cảnh nổi tiếng, Ấn Độ lại có ít du khách tới thăm, chỉ khoảng 6,58 triệu người trong năm 2012, một con số khiêm tốn so với các điểm đến châu Á khác Thái Lan và Malaysia.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên