26/11/2014 20:05 GMT+7

Những điểm đến mới mẻ dành cho năm 2015

TRÙNG DƯƠNG (Theo Naitonal Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Naitonal Geographic)

TTO - Ngoài những điểm “nóng”, khá quen thuộc với du khách thế giới, tạp chí National Geographic mong muốn gửi đến độc giả những điểm du lịch mới mẻ, thú vị, chứa nhiều tiềm năng du lịch.

Thành phố trắng Tunis nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải, những tàn tích cổ xưa Choquequirao, cội nguồn vàng của người Inca ở Peru… đã dần quen thuộc với bạn? Thì đây, những điểm đến mới, thú vị cùng nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích sẽ không làm bạn thất vọng.

Đảo Corsica với những lùm ô-liu chín mọng

Đảo Corsica - Ảnh: flickr

Nằm ở khu vực Địa Trung Hải, giáp biên giới Pháp - Ý, Corsica với ảnh sắc tuyệt đẹp thu hút 3 triệu lượt khách hàng năm.

Những lùm ô-liu nằm trong những ngôi làng yên tĩnh, rải rác khắp các sườn núi, tràn xuống cả thung lũng hay những vệt cỏ rộng thênh thang được cắt vội, những cánh rừng sồi, rừng thông thoang thoảng hương thơm... gây ấn tượng mạnh cho du khách khi đặt chân đến hòn đảo Corsica xinh đẹp - quê hương của vị vua tài ba nước Pháp Napoleon Bonaparte.

Trên đảo có nhiều đường hẹp, quanh co, những hẻm núi nguy hiểm thích hợp cho du khách thích mạo hiểm. Chèo thuyền kayak trên sông, ngồi giữa mặt hồ câu cá, đi bộ đường dài, đạp xe, cưỡi ngựa, leo núi hay những môn thể thao dưới nước… cũng được ưa chuộng.

Rừng hoa Medellín, Colombia

Một góc khu công viên nghệ thuật - Ảnh: fliker 

Đến thành phố lớn thứ 2 của Colombia này bạn sẽ có dịp tham quan khu công viên nghệ thuật, với nhiều tác phẩm điêu khắc “khiêu dâm” nổi tiếng của người dân bản địa Medellín hay bảo tàng Museo de Antioquia lưu giữ những bức tranh của Botero, Picasso.

Medellín còn được biết với tên gọi “thành phố có cuộc sống về đêm sang trọng” với hiều nhà hàng thức ăn ngon, phục vụ chu đáo, đẳng cấp.

Tháng 8 hàng năm có lễ hội hoa truyền thống thu hút hàng trăm ngàn du khách thế giới tham dự. 

Đến Koyasan (Nhật Bản) để giác ngộ

Chùa Toto ở Koyasan trong tuyết trắng - Ảnh: flickr

Khoảng 2 giờ xe lửa đi về phía nam Osaka, du khách đến khu phức hợp tu viện Phật giáo Koyasan - nơi nguyên sơ, thiêng liêng của Nhật Bản được thành lập bởi nhà sư, học giả tôn kính Koubou Daishi.

Người dân truyền rằng, hiện ông vẫn còn sống tại đây và ngồi thiền định vĩnh cửu trong lăng mộ có tuổi đời hàng thế kỷ.

Vào ban đêm, bạn sẽ có dịp chứng kiến cảnh tượng lạ lùng, những vệt sáng ma quái bay lơ lửng trong không trung, những tảng đá phủ rêu, tạo nên viễn cảnh hùng vĩ của một Nhật Bản cổ đại đầy bí ẩn.

Phần lớn du khách đến Koyasan để trải nghiệm nền ẩm thực mộ đạo, thưởng thức những hương vị tinh tế trong các món chay, như: đậu hũ mè, đậu phụ khô, rau tẩm bột và sashimi konnyaku.

Maramures - viên ngọc quý, tinh khiết của Romania

Toàn cảnh Maramures tuyệt đẹp nhìn từ trên cao - Ảnh: flickr

Nhiều du khách đến Maramures để tìm lại vẻ đẹp hoang sơ của một châu Âu cổ cách đây hàng trăm năm với những thung lũng xanh rì phủ đầy cỏ, những dòng sông êm ả, hay đồng ruộng lấm tấm vài đụm cỏ khô…

Marumures cổ kính hơn với những tháp nhà thờ xây dựng từ thế kỉ thứ 17-18 với lối kiến trúc tuyệt mỹ, độc nhất vô nhị còn lưu giữ nhiều bức tranh vẽ trên tường hàng trăm năm trước.

Bạn hãy ghé thăm nghĩa trang Merry sắc màu nổi tiếng thế giới nằm cạnh làng Săpânta với mỗi ngôi mộ là những tác phẩm nghệ thuật sống động.

Nhà thờ gỗ ở Marumures được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới năm 1999 - Ảnh: flickr

Haida Gwaii - âm thanh của sự thinh lặng

Công viên quốc gia Gwaii Haanas - Ảnh: National Geographic

Nằm ngoài khơi bờ biển British Columbia, quần đảo Haida Gwaii trải dài 180 dặm với hệ thống các mê lộ vũng, vịnh ôm chặt những cánh rừng rậm rạp với những ngọn tuyết tùng cao ngất.

Tại đây, các nhà khoa học tìm thấy những bằng chứng cuộc sống con người kéo dài 12.000 năm trước.

Bạn nên tham quan khu bảo tồn biển quốc gia, khu vực di sản Haida, làng SGang Gwaay và thưởng thức những bản giao hưởng, hòa âm của tiếng nước chảy, tiếng loài trai ngáp nước, tiếng quạ kêu, tiếp đập cánh đại bàng và tiếng chim hót… 

“Bình nguyên” Oklahoma, Mỹ

Kênh đào nằm giữa phố cổ Bricktown - Ảnh: flickr

Chưa bao giờ náo nhiệt, sầm uất, thành phố Okalahoma nằm ở miền Tây nước Mỹ được biết đến với tên gọi “vùng đất của những bình nguyên” đậm chất văn hóa bản địa với khu trung tâm Bricktown đỏ rực màu gạch đỏ được xây theo lối kiến trúc châu Âu có tuổi đời hàng trăm năm. 

Như viên ngọc ẩn mình chờ ngày chiếu sáng, Oklahoma có những căn biệt thự sang trọng với hồ nước, khuôn viên, kín cổng cao tường tọa lạc trên những ngọn đồi hoa dại.

Nhằm thu hút du khách, bang Oklahoma quyết định nạo vét, tạo một con kênh chảy giữa khu phố cổ Bricktown với hàng loạt các nhà hàng, phòng triển lãm, quán cà phê đậm chất kiến trúc châu Âu mọc lên san sát.

Đảo Sark, thế giới không có xe ôtô

Một góc làng mạc yên bình trên đảo Sark - Ảnh: Danna Posten.

Nằm ở phía tây nam kênh đào nước Anh, Sark được ví là nơi "dòng chảy thời gian như mật rỉ đường". Năm 2015 cũng là năm kỷ niệm 450 năm hòn đảo nằm dưới chế độ phong kiến, trở thành nhà nước phong kiến cuối cùng của châu Âu.

Xe hơi bị cấm lưu thông trên đảo. Phương tiện di chuyển chủ yếu là xe đạp, xe ngựa, máy kéo, xe đẩy chạy bằng pin hay năng lượng mặt trời... với những con đường đất, không rải nhựa, không đèn đường. 

Bạn tha hồ khám phá thiên nhiên với 600 loài hoa dại, bướm, chim cò, đặc biệt là loài bò Guernsey. Sark nổi tiếng với bầu trời đầy sao vì thế các hoạt động ngắm sao trên bầu trời về đêm hay tìm kiếm cò chân ngỗng tại một số hang động biển cũng được ưa chuộng tại đây.

Thành phố tình yêu Hyderabad, Ấn Độ

Dinh thự Falaknuma - Ảnh: National Geographic

Là thủ phủ của bang Andhra Pradesh nằm ở phía nam Ấn Độ, có tuổi đời khoảng 400 năm, Hyderabad được gọi là thành phố tình yêu bởi mối tình tuyệt đẹp của vua Mohammed Quili Qutub với nàng Bhagamathi.

Du khách sẽ gặp trụ sở nhiều hãng lớn như Google, Microsoft... tại Hyderabad bởi đây là một trong những thành phố phát triển nhất về lĩnh vực CNTT ở Ấn Độ bên cạnh ngành công nghiệp bông, lụa, thuốc lá, đồ gốm, kính…

Đây cũng là vùng đất của những mỏ kim cương, đá quý nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt ngọc trai.

Bạn sẽ có dịp trải nghiệm nền văn hóa phong phú với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, cổ kính và có giá trị lịch sử như quảng trường trung tâm thành phố cũ, bảo tàng nghệ thuật Salar Jung nằm cạnh bờ sông Musi với hơn 40.000 hiện vật và khoảng 58.000 quyển sách.

Thiên đường nghỉ dưỡng tại cảng Antonio, Jamaica

Đi bè tre ở Rio Grander - Ảnh: riogrander.com

Nếu từng đắm đuối trước những cảnh sắc trong Cocktail - bộ phim có sự góp mặt của chàng diễn viên điển trai Tom Cruise, bạn hãy thử một lần đến cảng Antonio - một trong những vùng vịnh đẹp nhất Caribbean để nằm trên bờ cát vàng óng ả, tận hưởng làn nước biển xanh, phong cảnh núi non hùng vĩ.

Bao bọc xung quanh cảng Antonio là các dãy núi xanh rì nên du khách có thể tham gia câu cá, dạo chơi trên biển bằng bè tre ở Rio Grande, hay leo núi.

Jamaica còn tự hào là cái nôi của những điệu nhảy reggae, nhạc dub.

Tu viện Mont-Saint-Michel (Pháp) giữa mênh mông biển nước

Tu viện Mont-Saint-Michel - Ảnh: National Geographic

Nằm ở tây bắc nước Pháp, đảo tu viện Mont-Saint-Michel là một trong những điểm đến đông khách nhất nước Pháp nhưng vẫn khá lạ lẫm với những du khách phương xa.

Từng là một pháo đài kiên cố, rồi trại giam nổi tiếng với cường độ thủy triều phức tạp, có lúc lên đến 13m, và rút xuống chỉ sau vài giờ nên Mont-Saint-Michel nhiều lúc giống ngọn đồi trên cạn, lúc như hòn đảo trôi giữa đại dương.

Năm 1897, một con đê được xây dựng nối đảo với đất liền, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch hành hương lên đảo. Năm 1979, Mont-Saint-Michel được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới.

Vùng ngập nước Esteros Del lbera, Argentina

Vùng ngập nước Esteros Del lbera - Ảnh: National Geographic

Là vùng đất ngập nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới và có khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Argentina, lbera là vương quốc của hồ, đầm phá với hơn 350 loài chim và các động vật hoang dã điển hình của Nam Mỹ...

Ibera còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc tinh xảo, tuyệt đẹp như tòa nhà chính phủ, ngân hàng, đài tưởng niệm…

 
​Đảo Faroe xinh đẹp - Ảnh: besttravel

Điểm nhấn trong hành trình năm 2015 được bạn đọc yêu thích là quần đảo Faroe xinh đẹp nằm ở Gulf Stream, phía bắc Đại Tây Dương, mang vẻ đẹp của sự ảm đạm hoang dại.

Đến Faroe, bạn sẽ có dịp ngắm những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ trên những đồi cỏ xanh rì, những dãi núi lộng gió là nơi trú ngụ của hơn 300 loài chim, những mái nhà phủ đầy cỏ trứ danh đổi màu theo mùa, lúc xanh rì, lúc vàng ươm.

Ngôi làng đủ sắc nằm dọc vịnh hẹp với nhiều quán rượu, nhà hàng... mang lại luồng khí ấm áp, gần gũi giữa dòng khí lạnh thổi về từ Bắc cực.

 

TRÙNG DƯƠNG (Theo Naitonal Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên