25/11/2014 11:19 GMT+7

Khám phá những điểm đến "tận cùng thế giới"

BÌNH AN (Theo Amusing Planet, Explore Australia)
BÌNH AN (Theo Amusing Planet, Explore Australia)

TTO - Đứng trên những vách đá thẳng đứng trải dài tít tắp, phóng tầm mắt ra đại dương bao la trước mặt, ai cũng có cảm giác mình đang ở nơi tận cùng thế giới. 

Vách đá Etretat ở Pháp - Ảnh: wordpress

Tại nhiều điểm tham quan trên thế giới, các vách đá biển là một nét chấm phá hoàn hảo, góp phần nâng tầm những tuyệt tác của tạo hóa khiến du khách phải cất công tìm đến...

* Etretat, ngôi làng nhỏ ven biển Alabaster ở Normandy thuộc Pháp, nổi tiếng với những vách đá vôi có kiến tạo đẹp mắt trải dài đến 150km với độ cao trung bình 100m. Trong đó có một vòm đá trên biển và các hốc thạch anh trên bãi biển đầy sỏi.

Khi thủy triều xuống thấp, từng đoàn du khách lẫn dân địa phương men theo một con đường mòn khá dốc từ trên cao xuống sát chân vách đá dọc theo bãi biển để khám phá các hang hốc trong vách đá hay ngắm cận cảnh những xoáy nước...

Vách đá Etretat ở Pháp nhìn từ ngôi làng nhỏ ven biển - Ảnh: francedigitale
Du khách tham quan dưới chân vách đá Amont khi triều xuống - Ảnh: francedigitale

Công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Paracas ở bờ biển phía nam Peru là một điểm đến du lịch hút khách. Đây ở một trong những vùng khô cằn nhất cả vùng Nam Mỹ.

Các vách đá bị sóng biển xói mòn tạo nên những hình thù khác lạ sẽ đưa bạn đến thế giới của khí hậu sa mạc và những cơn gió mạnh quét qua.

Từ đây, bạn sẽ có những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những đàn chim hoang dã bay lượn, nép mình bên những vách đá suốt ngày đêm.   

Vách đá ấn tượng trong công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Paracas, Peru - Ảnh: wordpress
Những kiến tạo ấn tượng trên vách đá trong công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Paracas, Peru - Ảnh: wordpress
Vách đá ấn tượng trong công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Paracas, Peru - Ảnh: wordpress

* Dãy vách đá trắng ở Dover ở thành phố cảng Dover, là một trong những di tích dễ nhận biết nhất của nước Anh, là hình ảnh đầu tiên và cuối cùng mà bạn nhìn thấy khi cập hay xuất bến tại hải cảng này.

Các mặt vách đá cấu thành từ đá phấn có màu trắng sáng đối mặt về phía Pháp ở phần hẹp nhất của biển Manche. Trong những lúc trời quang, người ta có thể chiêm ngưỡng vách đá trắng từ nước Pháp.

Bạn có thể khám phá những đường hầm ẩn đàng sau vách đá Dover, nơi có những trụ sở cơ mật thời Thế chiến thứ hai và nay là một nơi lý tưởng để ngắm chiều buông trên biển cả.

Vách đá trắng ở Dover, Anh - Ảnh: wordpress
Vách đá trắng ở Dover, Anh - Ảnh: wordpress

* Với chiều dài 14km, cao 40-440m, Látrabjarg là một trong ba vách đá chim lớn nhất Iceland đồng thời là điểm cực tây của nước này. Mùa hè hàng năm, có hơn hai triệu cá thể chim biển làm tổ trên thành trì tự nhiên này và du khách có thể tiếp cận chúng.

Vách đá Látrabjarg được xem là một điểm phải đến khi du khách đến các vịnh hẹp phía tây Iceland. Cảnh quan ngoạn mục của vịnh hẹp, các vũ khúc của chim biển... nhìn từ các đỉnh vách đá luôn thu hút các tay săn ảnh đến với Látrabjarg.

Vách đá Látrabjarg - Ảnh: pin it
Ngắm chim trên vách đá Látrabjarg - Ảnh: ichighland
Du khách luôn háo hức ghi lại những hình ảnh đáng yêu của đàn chim trên vách đá Látrabjarg - Ảnh: ichighland

Vách đá Bunda có độ cao từ 60-120m, khá dốc và trải dài hơn 200km dọc theo vùng Great Australian Bight, tạo thành bờ rìa phía nam của đồng bằng Nullarbor ở Úc. Trên bề mặt vách đá Bungda bằng phẳng, không có cây cối.

Phần chân vách đá là doi đất đá vôi Wilson được hình thành từ đáy biển xưa, khi Úc bắt đầu tách khỏi Nam Cực vào 65 triệu năm trước.

Có nhiều điểm để chiêm ngưỡng vách đá Bunda từ đường cao tốc, nhưng nếu quan sát từ trực thăng, bạn sẽ phải sửng sốt trước vẻ đẹp toàn bích của Bunda. Nếu muốn xem cá voi đầu bò, bạn có thể đến phía cực đông vách đá Bunda...

Vách đá Bunda ở Úc - Ảnh: touropia
Vách đá Bunda ở Úc - Ảnh: panoramio
Biển xanh dưới chân vách đá Bunda ở Úc - Ảnh: vistaalmar

* Cabo Girao là một vách đá ven biển phía nam đảo Madeira, gần Camara de Lobos của Bồ Đào Nha và là một trong những vách đá cao nhất châu Âu với chiều cao 580m. Ở lưng chừng và xuôi xuống chân vách đá là nhiều thửa ruộng bậc thang.

Với du khách, Cabo Girao là một vọng lâu tuyệt vời để ngắm biển cùng các đô thị phụ cận và là một điểm khởi đầu cho trò chơi dù lượn.

Thị trấn và cầu cảng bên vách đá Cabo Girao - Ảnh: theworldcliffs
Vách đá Cabo Girao nhìn ra biển - Ảnh: panoramio
Những thửa ruộng dưới chân vách đá Cabo Girao - Ảnh: theworldcliffs

* Vào hè, những bãi tắm bao quanh các vách đá The Giants ở phía tây Tenerife thuộc quần đảo Canary của Bồ Đào Nha luôn chật ních du khách. Các vách đá bazan vàng óng gần như thẳng đứng nổi bật trên nền biển xanh của Đại Tây Dương này là một trong những điểm du lịch chủ yếu của khu vực này. 

Dưới chân vách đá là vùng biển sâu 30m có hệ sinh vật biển phong phú là điểm hẹn của những người thích lặn biển. Tại thị trấn The Giants dựa lưng vào vách đá, dường như du khách còn nhiều hơn dân địa phương! 

Hùng vĩ vách đá The Giants ở Tây Ban Nha - Ảnh wordpress
Dù đứng ở vị trí nào ở thị trấn The Giants, bạn cũng dễ dàng chiêm ngưỡng vách đá The Giants - Ảnh: wordpress

* Molokai là hòn đảo yên tĩnh nhất quần đảo Hawaii. Do vị trí khá cách biệt như ít có du khách đến đây, dù phong cảnh nguyên sơ bên vách đá biển dốc đứng cao nhất thế giới ở làng Kalaupapa trên đảo đủ sức quyến rũ mọi tâm hồn yêu thiên nhiên.

Vách đá Kalaupapa xanh um cao chót vót với độ cao 600m lấp lánh trên Thái Bình Dương là những đường nét chấm phá cho thiên đàng nhiệt đới nơi đây với núi non, thung lũng, thác nước... càng thêm hấp dẫn.

Vách đá Kalaupapa ở Hawaii nhìn từ trời cao - Ảnh: wordpress
Vách đá Kalaupapa ở Hawaii dịu dàng với lớp áo xanh màu thực vật - Ảnh: panoramio

* Vách đá Moher trên Đại Tây Dương nằm trong số những đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới và là một trong những điểm hút khách hàng đầu của Ireland khi đón hơn triệu du khách mỗi năm. Moher có độ cao hơn 120m, nơi cao nhất đến 215m, và dài 8km.

Có rất nhiều loài động vật sinh sống trên vách đá này. Vào mùa cao điểm, bạn sẽ phải chen chân cùng hàng đoàn du khách thả bộ dọc theo các vách đá để khám phá hệ động thực vật phong phú, làm quen những gia đình chim biển dạn hơi người...

Bạn có thể ghé qua O'Brien, một ngọn tháp nhỏ được xây dựng trên đỉnh cao vách đá Moher từ năm 1835. Từ vị trí này, sẽ dễ dàng có được những góc ảnh đẹp nhất cho chuyến du ngoạn vách dá Moher.

Ấn tượng vách đá Moher - Ảnh: wordpress
Chiếc cầu đá bên vách đá Moher - Ảnh: Natural-cliff-bridge
Tháp O'Brien trên đỉnh vách đá Moher, nơi cho bạn những góc ảnh đẹp nhất khu vực này - Ảnh: wordpress
BÌNH AN (Theo Amusing Planet, Explore Australia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên