18/11/2014 20:05 GMT+7

Chiêm ngưỡng những đài phun nước lộng lẫy nhất thế giới

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Rực rỡ, chan hòa với làn nước mát lành và những bản hòa tấu tuyệt hảo của âm thanh, ánh sáng..., những đài phun nước hoành tráng này đã trở thành những điểm đến thu hút du khách khắp thế giới.

“Cầu vồng ánh trăng” trên cầu Banpo, Seoul (Hàn Quốc)

Là đài phun nước dài nhất thế giới nằm trên cây cầu bắc ngang sông Han, "Cầu vồng ánh trăng" được trang bị khoảng 10.000 đèn LED, 380 vòi phun nằm dọc hai bên thành cầu cao 1.140m. Những vòi phun có sức bắn cao khoảng 43m.

Những vòi phun thường trình diễn những vũ điệu nước trong nền nhạc, làm say đắm bao du khách. Sông Han cũng là nơi cung cấp nước cho những vòi phun công suất lớn. 

Đài phun nước Swarovski ở miền tây nước Áo

Được xây dựng trước Viện bảo tàng Crystal Worlds tại thủ phủ Innsbruck (Áo), đài phun nước Swarovski có thiết kế độc đáo có một không hai với một cái đầu được phủ đầy cỏ, một cái miệng “tuôn” nước và hai con mắt pha lê lớn.

Đài phun nước dự kiến sẽ mở cửa lại, chào đón du khách vào tháng 5-2015.

Bellagio, Las Vegas (Mỹ)

Được xây dựng tại khu hồ nước lớn ở casino Las Vegas, đài phun Bellagio đã tiêu tốn khoảng 40 triệu USD.

Bellagio gồm có 1.200 vòi phun, cao 8m với 4.500 bóng đèn. Đài phun có thể bắn ở độ cao tương đương tòa nhà 24 tầng. Lượng nước cao nhất cho một lần bắn khoảng 77.284 lít nước.

Tại đây thường diễn ra buổi nhạc nước DJ, thu hút nhiều người đến xem.

Wealthy, Singapore

Từng lập kỷ lục Guinness đài phun nước lớn nhất thế giới năm 1998, Wealthy nằm cạnh khu mua sắm thành phố Suntec của Singapore.

Đài phun cao đến 42m. Tại đây, vào buổi tối, du khách có dịp chứng kiến màn trình diễn tia laser kết hợp cùng đài phun, tạo ra những vũ điệu nước đẹp mắt.

Đài phun thần kì Tap ở Menorco, Tây Ban Nha

Nằm ở Santa Galdana trên đảo Menorca, Tây Ban Nha, nhìn sơ qua du khách sẽ thấy vòi phun rất kỳ lạ như nằm lơ lửng trong không trung.

Tuy nhiên, một đường ống cung cấp nước được ngụy trang và những vòi nước được thả nổi trong không gian khiến đài phun Tap trở nên bí hiểm.

Đài phun phản lực d’ Eau, hồ Geneva, Thụy Sĩ

Đài phun phản lực có thể bắn những tia nước lên đến độ cao 140m trong không trung. Năm 1886, một nhà máy thủy lực được xây lên để cung cấp nước cho đài phun, nhà dân hay công ty trong khu vực này.

Qua thời gian, đài phun phản lực d’Eau trở thành điểm đến thú vị, thu hút nhiều du khách trên thế giới.

Aquanura, Efteling (Kaatsheuvel, Hà Lan)

Nằm ở công viên lịch sử Efteling, đài phun nước Aquanura khánh thành năm 2012, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập công viên lịch sử này.

Được tạo ra từ 200 vòi phun với 900 đèn chiếu, đài phun nước mang đến cho du khách những buổi biểu diễn độc đáo kết hợp nước, lửa, ánh sáng trong điệu nhạc sôi động.

Mỗi ngày, đài phun nước Aquanura thu hút khoảng 6.500 khán giả.

Đài phun nhạc nước thế giới Lotte ở Busan, Hàn Quốc

Khánh thành năm 2010, đài phun nhạc nước thế giới Lotte nằm bên trong khu nhà Gwangbok Lotte ở thành phố Busan.

Trong 3 tuần đầu, tại đây thu hút khoảng 500.000 khán giả đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời thế giới nhạc nước. Tính đến thời điểm này, đài phun thu hút khoảng 20.000 khán giả/ngày, trở thành điểm hút du khách nhiều nhất ở Busan.

Crown, Chicago (Mỹ)

Đài phun Crown ở Chicago được xem là một trong những đài phun sáng tạo nhất thế giới. Được xây dựng bằng đá granit đen, kết hợp với ánh đèn LED, đài phun Crown phản ánh rõ hình ảnh của hồ bơi nằm giữa hai tòa tháp.

Mặt chính của đài phun thường là hình ảnh gương mặt người nổi tiếng, chụm miệng, từ đó dòng nước “phun” ra.

Đài phun nước Dubai

Nằm cạnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, đài phun nước Dubai được trang bị 6.600 đèn LED, 25 máy chiếu màu.

Đài phun dài 275m, có khả năng phun tia nước cao gần bằng tòa nhà 50 tầng. Chùm sáng ở trung tâm đài phun phát sáng đến vị trí cách đài 20 dặm, trở thành điểm sáng nhất ở Trung Đông.

Đài phun trong công viên Longwood ở Pennsylvania

Chuỗi đài phun nước ở Pennsylvania được xây dựng năm 1931, trong đó đài phun trong công viên Longwood có khoảng 380 vòi phun, đạt độ cao khoảng 39m, mỗi phút tốn khoảng 10.000 lít nước.

Scioto Mile, Ohio

Đài phun Scioto Mile ở Ohio chỉ mở từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Ngoài phun những tia nước cao 22m, đài phun còn 1.100 vòi phun sương mù. Đài phun có một hồ chứa nước ngầm có dung tích lên đến 416.395 lít.

Stravinsky, Paris (Pháp)

Nằm bên ngoài trung tâm Pompidou của thành phố Paris hoa lệ, đài phun Stravinsky được làm từ 16 tác phẩm điêu khắc, lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà soạn nhạc Ignor Stravinsky.

Được xây dựng vào năm 1983, đây là một trong những đài phun nước công cộng đầu tiên được xây dựng ở Paris.

Đài phun nước hình đầu người ở California, Mỹ

Đài phun này có hình đầu người quá khổ, một phần bị ngập trong nước. Được xây dựng bởi một nghệ sĩ địa phương tên Seyed Alavi.

Ông quyết định đặt vòi phun ở đỉnh hộp sọ nhằm thể hiện những khái niệm được sinh ra, tái sinh, sự khôn ngoan và tính cộng đồng.

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên