31/10/2014 18:16 GMT+7

Mở tour kết nối 9 tỉnh VN - Campuchia - Thái Lan

DUY KHÁNH - KHOA NAM
DUY KHÁNH - KHOA NAM

TTO - Ngày 31-10, UBND tỉnh Kiên Giang cùng đoàn cán bộ các tỉnh miền Đông Thái Lan và 4 tỉnh Campuchia đã có chuyến khảo sát mở tour du lịch kết nối 9 tỉnh của 3 nước trong thời gian tới.

Lãnh đạo 3 tỉnh khảo sát tại khu du lịch Vinpearl Bãi Dài – Phú Quốc - Ảnh: Duy Khánh
Lãnh đạo 3 tỉnh khảo sát tại khu du lịch Vinpearl Bãi Dài (Phú Quốc) - Ảnh: Duy Khánh

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, chương trình kết nối tour "Một điểm đến, một sản phẩm du lịch đặc thù" giữa 3 nước sẽ phát huy tối đa lợi thế của các tỉnh, mở ra hướng mới trong quá trình hợp tác giữa 3 nước trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác trong khu vực và thế giới.

Ông Narong Theerachandharangkoon - phó tỉnh trưởng tỉnh Trat (Thái Lan) - đề nghị trước mắt cần tiến hành mở tour đường bộ để nhân dân 3 nước có điều kiện qua lại gặp gỡ trao đổi tìm hiểu văn hóa của 9 tỉnh của 3 nước, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, kiến trúc.

Trong khi đó, theo ông Lê Khắc Ghi - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - chương trình hợp tác bằng đường biển, một tiềm năng rất lớn giữa các tỉnh thuộc hành lang ven biển phía nam của 3 nước, đến nay chưa có chương trình hợp tác nào là điều hết sức đáng tiếc. 

Các doanh nghiệp của 3 nước cần xúc tiến trao đổi hợp tác để tuyến du lịch bằng đường biển nhanh chóng được hình thành.

Cùng ngày, đại diện UBND tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trat đã ký kết biên bản hợp tác giữa 2 tỉnh trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp.

DUY KHÁNH - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên