30/10/2014 14:24 GMT+7

​10 điểm đến “ma quái” thú vị mùa Halloween 2014

TRÙNG DƯƠNG (Theo Guardian)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Guardian)

TTO - Những điểm đến “ma quái” trên thế giới khiến bạn rùng mình, ớn lạnh nhưng lại thú vị đối với những du khách đam mê phiêu lưu, mạo hiểm trong mùa Halloween 2014 này.

Nhật báo Guardian (Anh) giới thiệu bạn đọc những điểm hút khách du lịch trong tuần lễ ma quái (Halloween) 2014.

Thị trấn Bodie, California, Mỹ

Bodie là một trong những thị trấn bị bỏ hoang nổi tiếng của Mỹ, được xây dựng vào thời kì hoàng kim trong giai đoạn của “cơn sốt” tìm vàng, từng là nơi cư ngụ của 10.000 người dân sinh sống.

Việc khai thác mỏ bị suy giảm từ những năm 1913, cuối cùng thị trấn này buộc phải đóng cửa vào 1942. Tại đây hiện vẫn còn 100 căn nhà bỏ hoang, bụi phủ kín nhưng nội thất vẫn khá đầy đủ.

Khu công viên lịch sử Bodie mở cửa chào đón du khách khắp nơi với giá vé khá mềm. (người lớn khoảng 5 USD, trẻ em 3 USD một người)

Công viên lịch sử Bodie, California, Mỹ - Ảnh: roadtrippers

Trạm nghe Teufelsberg, Berlin, Đức

Được xây dựng bởi cơ quan an ninh quốc gia Mỹ trong thập niên những năm 1960, hiện bị bỏ hoang. Toà nhà cao khoảng 6 tầng nằm tại ngọn đồi cao nhất ở phía Tây Berlin, từng được Mỹ sử dụng để theo dõi thông tin liên lạc giữa Liên Xô và Đông Đức.

Teufelsberg có nghĩa là “núi quỷ”, trở thành nơi hút khách du lịch, tìm lại cảm giác thời kì chiến tranh lạnh.

Nơi đây còn là nơi tác nghiệp lý tưởng dành cho những hoạ sĩ vẽ tranh đường phố, đồng thời là điểm ngắm cảnh lý tưởng của nhiều thanh thiếu niên.

Trạm nghe Teufelsberg, Berlin, Đức - Ảnh: zeit.de

Nhà tù bang Missouri, Mỹ

Nhà tù bang Missouri khá âm u, mở cửa năm 1836 và đóng cửa năm 2004, nơi được biết với một lịch sử khá “dữ dội” về việc giam giữ những tù nhân bị án tử.

Du khách rất thích thú khám phá thời kì đen tối của nhà tù, thậm chí tại đây còn những buồng khí được sử dụng cho viêc xử tử.

Tham quan nhà tù bang Missouri vào bang đêm là hoạt động khá thú vị, thu hút du khách đam mê “mạo hiểm” với giá 65USD/người vào buổi tối.

Nhà tù bang Missouri, Mỹ - Ảnh: ksdk.com

Đảo Hashima, Nhật Bản

Hòn đảo này nằm ngoài khơi, cách thành phố Nagasaki 19km, là một trong 10 nơi rùng rợn nhất thế giới.

Từng là nơi sinh sống của 5.000 người dân. Khu công nghiệp, dân cư này bắt đầu hoạt động năm 1887 đến 1974, thuộc quyền sở hữu của công ty Mitsibishi với mục đích khai thác mỏ than.

Năm 1974 nhà máy đóng cửa vì nguồn than cạn kiệt. Cho tới tháng 4-2009 nơi đây được mở cửa trở lại, trở thành điểm thu hút khách du lịch tham quan.

Khung cảnh bên trong hòn đảo Hashima, Nhật Bản - Ảnh: blogspot

Ngôi làng Tyneham, Dorset, Anh

Được gọi là “ngôi làng đã chết của Anh”, Tyneham từng là một làng chài nhỏ ven bờ biển Dorset. Mãi đến năm 1943, khu vực này được trưng dụng bởi chính phủ, tuy nhiên, không giống những ngôi làng khác, người dân không được phép trở lại đây sau chiến tranh.

Hiện nay, một phần khu vực này thuộc quyền sở hữu của bộ quốc phòng Lulworth.

Du khách có thể đến đây tham quan những khu vực cho phép, khám phá sự hoang sơ bỏ hoang và những điểm đầy thú vị.

Ngôi làng Tyneham, Dorset, Anh - Ảnh: journal

Fordlândia, Brazil

Fordlândia là khu vực rộng lớn, quyền sở hữu thuộc về nhà sản xuất công nghiệp xe hơi Henry Ford. Ông đã mua khu đất rộng lớn này để trồng cao su, phục vụ việc sản xuất bánh xe.

Ngoài ra, ông còn xây dựng một thị trấn kiểu Mỹ kỳ lạ trong rừng, bao gồm một sân golf, một thư viện và một bệnh viện, cũng như các cửa hàng, nhà hang…tạo thuận lợi cho các nhân viên của mình.

Tuy nhiên, đây là sự thất bại thảm hại. Tất cả những gì còn lại là những tòa nhà bỏ hoang, được mở cửa tiếp đón những du khách yêu thích mạo hiểm.

Thị trấn Fordlândia, Brazil - Ảnh: Worldpress

Thị trấn Pyramiden, Svalbard, Na Uy

Nếu bạn tìm kiếm những cây đàn piano mới theo phong cách phía Bắc, thị trấn Pyramiden nằm trên quần đảo Svalbard là điểm đến lý tưởng.

Là một nơi sinh sống lý tưởng cho các công nhân Nga ở thập niên 1920, tại đây có hẳn một trung tâm thể thao, một thư viện, hai nhà hát… Tuy nhiên, vào năm 1998, khi các mỏ than dần cạn kiệt, người dân đã bỏ đi, khu thị trấn này trở nên hoang vu.

Khi trở lại đây, du khách có thể nhìn thấy vẫn cò rất nhiều sách trong thư viện, hay những cây đàn piano cũ trong nhà hát…tạo cảm giác rùng rợn du khách.

Thị trấn Pyramiden, Svalbard, Na Uy - Ảnh: Abdul Kader

Hòn đảo Spinalonga, Hy Lạp

Năm 1903, khu sinh sống của người mắc bệnh hủi được thành lập trên đảo Spinalonga, Hy Lạp. Khoảng 400 người đã sống tại đó trong hơn nửa thế kỷ cho tới khi khu này đóng cửa năm 1957.

Hầu hết các bệnh nhân đều rời khỏi đảo và không còn một ai sinh sống nữa. Du khách ghé thăm Spinalonga có thể cảm nhận cảm giác cô lập, sự đau khổ mà những người bệnh hủi ở đây phải trải qua.

Hòn đảo Spinalonga, Hy Lạp - Ảnh: Tripbucket

Thị trấn Mineral de Pozos, Mexico

Thị trấn Mineral de Pozos được xem là thành phố ma, phủ đầy bụi và mạng nhện nhất. Thị trấn mỏ này được xây dựng từ thế kỉ thứ 16, trở thành thị trấn huyền bí nhất của Mexico.

Từ những năm 1990, một số nghệ sĩ đến thị trấn này và rời khỏi đây trong năm cuối cùng trước khi nó bị bỏ hoang. Tại đây, du khách có thể tham quan xưởng máy, nhà thờ, trạm xe lửa cũ kĩ.

Thị trấn Mineral de Pozos, Mexico - Ảnh: flickr

Thị trấn St Elmo, Colorado, Mỹ

Là một trong những thị trấn ma được bảo quản tốt nhất ở Colorado, Mỹ, thị trấn St Elmo được xây dựng năm 1880 và bắt đầu thưa dân kể từ khi đường tàu hỏa chạy qua đây dừng hoạt động vào năm 1922.

Việc khai mỏ cũng dần bị đình trệ, nhân công bỏ đi nơi khác để lại nhà xưởng và rất nhiều căn hộ hoang tàn, lạnh lẽo đến rợn người.

Những cửa hàng tổng hợp được mở ra cho khách du lịch trong mùa hè, đồng thời cũng có dịch vụ thuê cabin cho những du khách muốn ở lại thị trấn vào ban đêm.

Thị trấn St Elmo, Colorado, Mỹ - Ảnh: flickr

 

TRÙNG DƯƠNG (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên