22/10/2014 20:01 GMT+7

​Sẽ xây dựng cáp treo vào động Sơn Đoòng

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Toàn tuyến cáp treo dự kiến có bốn đoạn, dài tổng cộng 10,6km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn. Tổng vốn đầu tư cho tuyến cáp treo này vào khoảng 4.500 tỉ đồng.

Một trong những điểm mà tuyến cáp treo dự kiến sẽ đưa khách đến hang Sơn Đoòng - Ảnh: Ryan Deboodt
Một trong những điểm mà tuyến cáp treo dự kiến sẽ đưa khách đến hang Sơn Đoòng - Ảnh: Ryan Deboodt

Ngày 22-10, ông Trương An Ninh, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết tỉnh đã cho phép tập đoàn Sun Group khảo sát để xây dựng tuyến cáp treo đưa du khách tham quan hang động Sơn Đoòng trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (PN-KB).

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, công trình này nằm trong dự án Quần thể du lịch, dịch vụ và nghỉ dưỡng tại PN-KB mà Tập đoàn Sun Group dự định đầu tư xây dựng ở Quảng Bình. Đơn vị này đã có báo cáo sơ bộ về dự án cáp treo với UBND tỉnh Quảng Bình sau khi tiến hành khảo sát; đến thời điểm hiện tại dự án đang nằm trong giai đoạn tiền khả thi.

Toàn tuyến cáp treo dự kiến có bốn đoạn, dài tổng cộng 10,6km. Đoạn một có ga xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn đến khu vực cầu Trạ Ang trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây. Đoạn hai từ cầu Trạ Ang đến cửa sau hang Sơn Đoòng.

Đoạn ba từ nhà ga ở cửa sau hang Sơn Đoòng đến nhà ga ở miệng hố sụt thứ hai của hang Sơn Đoòng và đoạn bốn từ ga ở miệng hố sụt thứ hai của hang Sơn Đoòng xuống đáy hố sụt thứ hai trong hang Sơn Đoòng.

Tổng vốn đầu tư cho tuyến cáp treo này vào khoảng 4.500 tỉ đồng.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên