29/10/2014 15:11 GMT+7

Khám phá "bãi biển Tình yêu" ở quần đảo Marieta 

BÌNH AN (Theo globe-trotting)
BÌNH AN (Theo globe-trotting)

TTO - Nằm ở quần đảo Marieta, bãi tắm nhỏ hoàn toàn cách biệt với đại dương bên ngoài với hệ động thực vật phong phú đang trở thành điểm đến nổi tiếng ở Mexico...

Bãi tắm Hidden Beach ẩn mình bên trong các vách đá - Ảnh: wordpress

Quần đảo Marieta nằm sát cạnh vịnh Bandera và cách bờ biển Mexico chỉ vài dặm. Nhưng chỉ đến khi thủy triều xuống, khách du lịch mới tiếp cận được với bãi tắm Hidden Beach bằng cách bơi thuyền qua một đường hầm đá dài 2,5m thông ra biển. 

Và tại bãi tắm ẩn mình giữa đại dương còn gọi là "bãi biển Tình yêu" (Playa del Amor) được các vách đá bao quanh này bất cứ ai cũng cảm thấy chuyến tham quan của mình thật đáng đồng tiền bát gạo!

Địa chất Hidden Beach xuất phát từ những kiến tạo của núi lửa nên có hệ sinh thái biển đa dạng. Đặc biệt với môi trường sinh thái vẫn chưa bị con người tác động, hệ động thực vật thuộc dạng độc đáo trên thế giới tại đây vẫn còn nguyên nét hoang sơ đầy hấp dẫn.

Du khách đến đây không chỉ trải nghiệm tắm biển ở bãi tắm được che chắn bốn bề, phơi nắng trên bãi cát mịn, mà còn lặn biển thưởng ngoạn đại dương, ngắm nhìn các vũ điệu của cá voi lưng gù, rùa biển, cá heo cùng hơn 100 loài cá đặc sắc lượn lờ quanh họ.

Hidden Beach cũng nổi tiếng là nơi ngắm chim biển. Đây từng là nơi tiến hành các thử nghiệm quân sự được cho là kết quả từ một cuộc nổ bom thử nghiệm, và nay là một phần của công viên quốc gia được bảo vệ.

Nhìn từ trên cao, bãi tắm giống như một miệng hố khổng lồ đầy nắng mặt trời.  

Bãi tắm Hidden Beach nhìn từ trên cao - Ảnh: worldfortravel
Ngõ thông giữa bãi tấm Hidden Beach với đại dương bên ngoài - Ảnh: 365.com
 Ngách đá giúp Hidden Beach thông ra đại dương lúc thủy triều xuống - Ảnh: panoramio
Bãi tắm Hidden Beach với bốn bề vách đá bao quanh - Ảnh: linternaute
Du khách tại bãi tắm Hidden Beach - Ảnh: wordpress

* Đường đến Hidden Beach: Từ thành phố Puerto Vallarta hay các vùng phụ cận, du khách có thể đăng ký thuyền đưa ra bãi tắm và tham gia các hành trình du ngoạn thể thao như chơi thuyền kayak, bơi lặn biển...

Do Hidden Beach rất hút khách, nên bạn cần đặt chỗ trước tại các công ty tàu vận chuyển. Tuy nhiên, nếu muốn tránh đám đông du khách, bạn có thể tìm đến một tàu thuyền địa phương ở Punta de Mita. 

Để đặt chân lên bãi tắm Hidden Beach, bạn phải chờ thủy triều xuống để bơi vào và bơi ra trước khi thủy triều lên nếu không muốn bị nước vây hãm bốn bề! 

* Không khó tìm phòng trọ ở Puerto Vallerta. Hệ thống lưu trú nơi đây khá phong phú và phù hợp với mọi tầng lớp du khách. Sau khi thỏa sức khám phá Hidden Beach, bạn sẽ không thấy chán khi quay về nơi xuất phát, bởi Puerto Vallarta là một trung tâm du lịch tập trung khá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động.

* Vùng phụ cận Puerto Vallarta với vẻ đẹp yên bình của những ngôi làng đầy quyến rũ là nơi bạn nên ghé qua. Nếu đi về phía nam, cảnh quan trên con đường uốn lượn ven bờ biển và rừng thông dễ khiến bạn quên đi thực tại.

Dọc con đường dẫn đến khu rừng xanh tốt Sierra Madre là những vực thẳm sâu hút điểm xuyến thêm những ngọn thác uốn khúc huyền ảo. Ngôi làng nhỏ El Tuito nằm ở cao nguyên trên cao sẽ đón bạn bằng những nụ cười hiếu khách của dân làng...

* Với 322 ngày nắng trong năm và đêm mát dịu, gần như du khách có thể đến với Hidden Beach quanh năm. Tuy nhiên, sau những cơn mưa mùa đông (vào tháng 11), nước biển nơi đây đặc biệt sáng trong góp phần nâng tầm tuyệt mỹ cho cảnh quan xung quanh.

Thành phố Puerto Vallarta, nơi khởi đầu cho chuyến thưởng ngoạn Hidden Beach - Ảnh: wiki
BÌNH AN (Theo globe-trotting)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên