15/10/2014 21:11 GMT+7

​Rocamadour tỏa sáng trên thung lũng Alzou

BÌNH AN (Theo AmazingPlanet)
BÌNH AN (Theo AmazingPlanet)

TTO - Với hơn 1,5 triệu lượt khách/năm, ngôi làng nhỏ Rocamadour với vỏn vẹn 650 dân đã trở thành một trong điểm đến hút khách nhất nước Pháp. Vì sao Rocamadour lại quyến rũ du khách đến vậy?

Toàn cảnh ngôi làng ba tầng Rocamadour trên vách đá - Ảnh: wordpress

Do cách thành phố Toulouse chỉ 2 giờ xe và Bordeaux chỉ 2 giờ 40 phút nên du khách có thể dễ dàng tiếp cận Rocamadour.

Được xây dựng từ thời Trung cổ, nằm cheo leo trên vách đá cao 150m thuộc địa phận tỉnh Lot, làng Rocamadour dễ mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Gia sản kiến trúc cùng di tích tôn giáo phong phú cũng là một điểm cộng khiến nơi đây luôn là một địa danh quyến rũ trong giới du lịch bốn phương. 

Ngôi làng được chia thành ba tầng. Phần dưới cùng là con đường chính có nhiều nhà ở và hàng quán. Tầng hai là quần thể tôn giáo gồm bảy nhà thờ, trong đó có một vương cung thánh đường.

Tầng cao nhất là những vết tích của một pháo đài được xây dựng từ thế kỷ 14. Từ đỉnh cao này, khách du lịch sẽ thưởng thức toàn cảnh thung lũng và hẻm núi Alzou.

Những điểm phải tham quan ở Rocamadour 

Từ thế kỷ thứ IX, Rocamadour được xem là điểm hành hương của các tín đồ Kitô giáo khi có một vai trò lớn trong lịch sử phát triển của tôn giáo này. Hiện nhà thờ Đấng Thánh Cứu Rỗi và hầm mộ của Thánh Amadour đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.

Vượt qua 216 bậc của cầu thang đá Grand Staircase, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quần thể các nhà thờ lớn nhỏ tuyệt đẹp. Với những người không đủ sức leo các bậc thang, một thang máy sẽ đưa họ đến tận nơi.

Du khách tham quan một nhà thờ di sản thế giới ở Rocamadour - Ảnh: wordpress
Nhà thờ ở Rocamadour luôn là nơi phải tham quan của du khách - Ảnh: wordpress

Sau khi dạo quanh các nhà thờ, bạn có thể tiếp tục thả bộ dọc theo con đường đầy bóng râm dẫn đến phế tích bệnh viện St John. Từ đây, bạn sẽ có những góc ảnh đẹp nhất của khu phố cổ... 

Một con ngõ yên bình ở Rocamadour - Ảnh: postcardsfromthelot
Một góc pháo đài cổ trên tầng cao nhất làng Rocamadour - Ảnh: postcardsfromthelot

Qua cổng Cây sung và cổng Cá hồi là những cửa đá kiên cố và là hai cổng chính dẫn vào trung tâm làng. Thả bước trên Mercerie, con đường lát đá duy nhất của làng, bạn sẽ mê mải trước dáng vẻ những ngôi nhà thời Trung cổ, các cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở hai bên đường... 

Để tránh đám đông du khách, thời điểm lý tưởng cho việc chiêm ngưỡng Rocamadour là thả bộ trên những con ngõ nhỏ vào lúc sáng sớm hay nán lại khi đêm xuống trên những con đường lung linh ánh đèn đêm. 

 Những bậc thang dẫn lên pháo đài ở Rocamadour - Ảnh: getawayguru
Cuộc sống nhộn nhịp ở con đường chính trong làng Rocamadour - Ảnh: panoramio

Ngoài ra, khi đã đến Rocamadour, bạn không nên bỏ qua hang động Padirac ở gần làng. Đó là một hang động tự nhiên khổng lồ rộng 35m, đáy có đường kính 103m với một dòng sông ngầm chảy qua...

Du khách tham quan hang động Padirac - Ảnh: vagabondes
Cảnh tượng huyền ảo bên trong hang động Padirac - Ảnh: vagabondes

Khi nào nên đến Rocamadour? 

Thời tiết tuyệt diệu nhất ở Rocamadour là mùa xuân và mùa thu, đây cũng là thời điểm du khách các nơi lũ lượt kéo đến ngôi làng này.

Trong năm, Rocamadour có một số sự kiện đáng xem như lễ hội phô-mai diễn ra từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, lễ hội khinh khí cầu trong hai ngày cuối tháng 9...

Lễ hội khinh khí cầu ở Rocamadour - Ảnh: geolocation

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo AmazingPlanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên