29/09/2014 15:55 GMT+7

Đi trên những cây cầu kỳ lạ nhất thế giới

BÌNH AN (Theo geographiedumonde)
BÌNH AN (Theo geographiedumonde)

TTO - Có những cây cầu chỉ một lần trông thấy, bạn sẽ phải nhớ mãi. Thực tế nhiều công ty du lịch phải đưa những kiệt tác kiến trúc ấy vào hành trình để hấp dẫn du khách!

Cầu rễ cây Umshian

Trong các rừng sâu vùng đông bắc Ấn Độ, một trong những nơi ẩm ướt nhất Trái đất có những cây cầu được... nuôi trồng! Và một trong số đó là cây cầu Umshian hình thành từ các bộ rễ cây vững chãi và dây leo cao su cứng chắc vẫn còn đang sinh trưởng ở Meghalaya.

Một số vết tích trên cầu có tuổi đời 500 năm. Rễ cây nơi đây vươn lên những tảng đá lớn dọc bờ sông, thậm chí ra tận giữa sông. Dân địa phương chỉ việc uốn chúng kết nối lại với nhau, và theo thời gian một cây cầu bắc qua sông hình thành...

Cây cầu bằng rễ cây ở Ấn Độ - Ảnh: panoramio

Cầu Than Thở

Khi đến Yemen, du khách hiếm khi bỏ qua cây cầu đi bộ Shaharah bắc qua một hẻm núi sâu nằm sát thành phố Shaharah, cách thủ đô Sanaa khoảng 100km về phía tây bắc. 

Cầu Shaharah còn có tên gọi là "cầu Than Thở", nằm ở độ cao gần 2.600m được xây dựng từ thế kỷ 17 nhằm nối kết hai ngôi làng nằm chia cách nhau. Cầu dài khoảng 20m, rộng 3m, được xử lý thủ công từ đá vôi. Ở hai bên cầu có đường mòn bậc thang dẫn lên các ngọn núi lân cận.

Cầu đi bộ ở Shaharah, Yemen - Ảnh: wordpress
Một đoạn cầu đi bộ bắc qua hẻm núi ở Shaharah, Yemen - Ảnh: wordpress

Cầu đá tự nhiên ở Utah

Các cầu đá tự nhiên ở bang Utah của Mỹ nằm trong khu vực hẻm núi đá sa thạch trắng thuộc công viên quốc gia Natural Bridges National Monument. Ở đây có đến ba cây cầu đá hùng vĩ và là di tích quốc gia của Mỹ.

Các cây cầu đá mang tên Sipapu, Kachina và Owachomo đều nằm dưới đáy một hẻm núi. Trong đó với chiều dài 82m, Sipapu là cây cầu đá tự nhiên lớn thứ hai thế giới.

Cầu đá tự nhiên Owachomo ở công viên quốc gia Natural Bridges National Monument, Mỹ - Ảnh: citypictures
Cầu đá tự nhiên Rainbow ở Mỹ - Ảnh: wordpress

Cầu treo Capilano

Đây là điểm tham quan du lịch hàng đầu của Vancouver (Canada) khiến du khách phương xa luôn mê mẩn. 

Chiếc cầu treo bằng gỗ có nơi cách mặt đất hơn 30m cùng nhiều khúc quanh cho phép du khách phóng tầm mắt đến tận một khu rừng nguyên sinh 300 năm tuổi với vô số hoạt động du lịch sinh thái bên kia cầu.

Khi bước đi trên cầu Capilano, bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như đang bước đi trong mây, ngập tràn những cánh rừng thông chìm khuất trong sương và dòng nước chảy lấp lánh bên dưới...

Cầu treo Capilano ở Canada - Ảnh: beauty-places
Một khúc quanh để khách ngắm cảnh ngay trên cầu treo Capilano ở Canada - Ảnh: beauty-places

Cầu Mới (Puente Nuevo)

Xây dựng từ năm 1759 đến năm 1793 mới hoàn thành, công trình mang tính biểu tượng nhất của thành phố Ronda (Tây Ban Nha) bắc qua hẻm núi Tajo có độ sâu hơn 100m. Phần trên cao của cầu Mới được sử dụng như một nhà tù nhỏ vào thời nội chiến.

Dòng sông Guadalevin dưới cầu giờ đây chỉ còn là một dòng chảy bé tí… Du khách có thể thả bước vào vòm cầu trung tâm để tham quan trung tâm trưng bày mọi điều liên quan đến cây cầu huyền thoại nay trở thành một viện bảo tàng này.

Cầu Puente Nuevo ở Tây Ban Nha - Ảnh: stuffpoint

Cây cầu Ma Quỷ ở Đức

Đến công viên Kromlauer ở Kromlau, vùng Görlitz Gablenzgasse thuộc Đức, du khách luôn tìm đến Rakotzbrücke, cây cầu một vòm bằng đá ấn tượng có từ những năm 1860 nổi tiếng với tên gọi “cây cầu Ma Quỷ”.

Lý do là khi cầu đang được xây dựng, nhiều kiến tạo địa chất kỳ lạ hình thành trên mặt hồ và trong công viên. Và sự độc đáo của cây cầu Ma Quỷ này là hình ảnh phản chiếu của nó trên mặt nước hồ tạo nên một vòng tròn hoàn hảo, dù nhìn ở bất cứ góc độ nào!

Cây cầu Ma Quỷ bằng đá ở Đức - Ảnh: panoramio
Hình tròn kỳ lạ dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào của cây cầu Ma Quỷ tại Đức - Ảnh: unusualplaces
Cây cầu Ma Quỷ ở Đức - Ảnh: unusualplaces

Cây cầu Ma Quỷ ở Bulgaria

Bulgaria cũng nổi tiếng với cây cầu Ma Quỷ (Dyavolski most) có ba mái vòm với hai sườn dốc đứng bao quanh, được xây dựng từ thời Trung cổ. Cầu bắc qua sông Arda, cách thành phố Ardino khoảng 14km về phía tây bắc.

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh đã tạo nên hình ảnh ma mị cho cây cầu Dyavolski.

Có khá nhiều truyền thuyết xung quanh tên gọi "Ma Quỷ" của cầu. Một trong số đó là ma quỷ đã để lại dấu chân trên một trong những hòn đá gần cầu. Theo dân địa phương, có nhiều điều khủng khiếp đã xảy ra sát bên cầu...

Cây cầu Ma Quỷ ở Bulgaria - Ảnh: flickr
Hình ảnh ma mị của cây cầu Ma Quỷ ở Bulgaria - Ảnh: pinit

Cầu Charles

Là cây cầu cổ nhất và là biểu tượng của thành phố Praha (Cộng hà Czech) nên trong bất kỳ thời điểm nào trong ngày cây cầu được xây dựng từ thế kỷ 14 này cũng tấp nập du khách ngược xuôi.

Suốt chiều dài gần 520m, hàng chục tác phẩm điêu khắc độc đáo điểm xuyến cho cầu Charles bên cạnh khung cảnh náo nhiệt của các quầy hàng thủ công địa phương dọc theo cầu.

Theo nhiều du khách, bạn phải qua lại nhiều lần mới cảm nhận trọn vẹn nét duyên của cầu Charles…

Cầu Charles, biểu tượng của Praha - Ảnh: wordpress
Cầu Charles ở Praha luôn tấp nập du khách - Ảnh: wordpress

Cầu Moses

Là một đường dẫn đến pháo đài Fort de Roovere (Hà Lan), Moses là dạng cầu hiếm trên thế giới khi nằm… dưới mặt nước và trông không khác gì cây cầu vô hình! 

Để pháo đài Fort de Roovere có từ những năm 1700 và nay trở thành một điểm tham quan du lịch, không bị thay đổi cảnh quan, giới kiến trúc Hà Lan đã xây dựng một chiếc cầu gỗ chìm dưới con mương đầy nước dẫn đến pháo đài.

Từ xa, du khách như đang lội qua mương bởi người ta không thể nhìn thấy cầu Moses! Tên cầu được đặt theo hình ảnh của thánh Moses dẫn các tín đồ của mình rẽ nước biển Đỏ để chạy trốn sự truy đuổi của kẻ thù.

Cầu Moses chìm trong mương nước - Ảnh: pin it

Cầu Gard 

Nét đẹp tự nhiên đầy quyến rũ của cầu Gard bắc qua sông Gardon thuộc tỉnh Gard ở Pháp đã thu hút hơn 1 triệu du khách đến đây. Sau 2.000 năm tồn tại, cầu Gard vẫn giữ vẻ uy nghi và sang trọng.

Kiệt tác kiến trúc thời cổ đại này được xây ba tầng, cao 19m và dài 275m. Trên tầng cao nhất có 35 mái vòm nên Gard cũng là cầu máng cao nhất và đẹp nhất vùng thời La Mã.

 Cầu Gard ba tầng ở Pháp - Ảnh: wordpress
 Du khách thưởng ngoạn trên cầu Gard ở Pháp - Ảnh: wordpress

Cầu đá rắn San Juan

Một trong những điểm tham quan ấn tượng của vùng biển Biscay thuộc cộng đồng tự trị xứ Basque của Tây Ban Nha là San Juan thuộc quần đảo Gaztelugatxe. Đó là một hòn đảo nhỏ nằm lẻ loi nối với đất liền bằng cây cầu hẹp bằng đá rắn San Juan.

Từ trên cầu du khách dễ dàng thu vào tầm mắt hình ảnh kỳ vĩ của đại dương và vách đá nơi đây. Để chiêm ngưỡng nhà nguyện được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 trên đảo San Juan, du khách phải vượt qua 231 bậc thang của cầu đá này.

Truyền thuyết kể rằng nếu rung chuông ba lần ở nhà nguyện, bạn sẽ hoàn thành điều ước cho riêng mình...

Cầu đá San Juan ở Gaztelugatxe, Tây Ban Nha - Ảnh: geo

 

 

 

BÌNH AN (Theo geographiedumonde)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên