28/09/2014 09:30 GMT+7

Mùa vàng Mù Cang Chải

VŨ VI
VŨ VI

TTO - Giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là thời điểm các thửa ruộng bậc thang vùng cao chín rộ. Đây cũng là lúc "dân đi" rộn ràng hẹn hò nhau lên với Mù Cang Chải (Yên Bái).

Những ngày này, các con đường ở các xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Pìn... trở nên rộn rã hơn bao giờ hết. Hai bên đường, những thửa ruộng bậc thang vàng ươm uốn lượn, trải ngút tầm mắt, bò từ sườn đồi này sang ngọn đồi khác, nối nau leo đến tận chân trời. 

Năm nay Tuần văn hóa và du lịch Danh thắng quốc gia Mù Cang Chải (còn gọi là lễ hội ruộng bậc thang) diễn ra từ ngày 25-9 đến 30-9 tại trung tâm huyện và ba xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Pình. Đặc biệt, từ ngày 26-9 đến 29-9, khách du lịch còn có cơ hội tham gia biểu diễn dù lượn từ đỉnh đồi Khau Phạ xuống cánh đồng bên dưới với Câu lạc bộ dù bay hàng không phía Bắc.

Một năm, người dân Mù cang Chải chỉ làm một vụ lúa duy nhất. Tháng 5, tháng 6 - mùa nước đổ cũng là thời điểm gieo cấy. Giữa tháng 9 bắt đầu thu hoạch và kéo dài đến tận cuối tháng 10.

Do đặc thù địa hình, lúa chín cũng không đều, trong khi nhiều thửa ruộng đã chín vàng, vẫn còn những thửa ruộng còn xanh hay mới vừa gặt hái. Tất cả vẽ lên những sắc màu kỳ diệu, sống động cho bức tranh vùng cao, làm say đắm lòng người.

Không chỉ thu hút dân du lịch "bụi", theo nhiều công ty lữ hành, chưa bao giờ các tour du lịch chiêm ngưỡng mùa vàng Tây Bắc "được mùa" như năm nay. Đặc biệt miền đất còn nghèo nàn, hoang sơ nhưng vô cùng nổi tiếng với cảnh sắc đã được Bộ VH-TT&DL xếp hạng danh thắng quốc gia này thu hút ngày càng nhiều du khách miền Nam.

Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc phòng tiếp thị truyền thông Fiditour, cho biết hiện đang có rất nhiều đoàn khách từ TP.HCM đi các tour cung đường vàng Tây Bắc và chưa bao giờ số lượng khách tăng như năm nay.

Chị Thu Thủy, một du khách đến từ miền Nam, nói dù đường sá xa xôi, cách trở nhưng chị đã có một chuyến đi “đáng đồng tiền bát gạo” bởi không tưởng tượng nổi những cảnh tượng đẹp đẽ, kỳ vĩ đến như thế.

Và “càng đi càng thấy đất nước mình quá đẹp”...

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa vàng Mù Cang Chải:

 

 
VŨ VI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên