27/09/2014 09:20 GMT+7

​Mở rộng đảo Lý Sơn để phát triển du lịch

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đảo Lý Sơn chỉ có hơn 1.032ha, nhưng hiện chỉ còn 212ha đất trống đồi trọc, không đủ để phát triển du lịch. 

Chiều 26-9, tại cuộc họp báo về hội thảo quốc gia “Định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù huyện đảo Lý Sơn” (tổ chức ngày 1-10), ông Trần Văn Minh - phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi - cho biết đảo Lý Sơn chỉ có hơn 1.032ha, nhưng hiện chỉ còn 212ha đất trống đồi trọc, không đủ để phát triển du lịch. 

Do đó, muốn phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, đảo Lý Sơn chỉ còn cách “mở” đảo bằng việc lấn biển, mở rộng diện tích đảo và phát triển du lịch chiều cao, tức là ưu tiên xây dựng resort và khách sạn cao tầng để tiết kiệm diện tích.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị một số cơ chế, chính sách xây dựng đảo tiền tiêu Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững chắc về an ninh quốc phòng. Các dự án đầu tư vào Lý Sơn được hưởng các ưu đãi đối với địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp bốn năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong chín năm tiếp theo; được ưu đãi về tiền thuê đất, mặt nước, mặt biển. Về đất đai thuê đất đến 70 năm, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân...

 

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên