22/09/2014 08:00 GMT+7

​Cảm nhận Thái Lan với chi phí tối thiểu

P.K.D
P.K.D

Không cần phải tốn nhiều tiền cho dịch vụ mới nhưng vẫn làm bạn hài lòng về chuyến du lịch đến đất nước Chùa Vàng.

Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền để thực hiện những điều dưới đây là bạn sẽ có thể hiểu hết về cuộc sống nơi đây.

Ngắm thành phố của những thiên thần bằng xe tuk-tuk

Xe tuk-tuk được coi là nét văn hóa đặc trưng của giao thông Thái Lan. Chính bởi giao thông Thái Lan quy định chạy bên trái nên nhiều du khách Việt Nam sẽ có cảm giác hơi “hốt hoảng” khi ngồi trên xe.

Tuy nhiên, ngồi xe tuk-tuk là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Thái Lan và di chuyển bằng phương tiện này cũng có mức giá tiết kiệm, tùy từng quãng đường, nhưng nếu di chuyển trong nội đô thì bạn nên trả giá khoảng từ 100 - 150 baht (tương đương 80.000 - 100.000 đồng) thôi nhé!

Nếm thử món ăn đường phố

Đến Thái Lan, nếu chưa được thưởng thức các món ăn trên những chiếc xe đẩy dọc các con phố Jek Pui, Yaowarat, Sukhumvit… thì chưa thể coi là đã đến Thái Lan.

Ẩm thực đường phố được coi là nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan với các món ăn nổi tiếng như Som Tam (Pappaya Pok), Tom Yum, cơm gà chiên, cà ri gà, thịt nướng, hải sản nướng, xôi xoài, bánh chuối nướng… Đặc biệt ở Thái Lan còn có món côn trùng nướng rất hấp dẫn, giá dao động từ 40-100 baht/món tùy loại (tương đương 30.000 - 80.000 đồng).

Ngoài ra, khi đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức sầu riêng, xoài Thái và dừa xiêm nướng. Sầu riêng cơm dày, hạt lép, bùi, thơm và ngon, hiếm nơi nào sánh bằng và giá những loại hoa quả này chỉ dao động từ 35 - 100 baht (khoảng 25.000 – 80.000 đồng).

Đăng ký tour du lịch Thái Lan

Thay vì phải tự lo mọi chi phí từ vé máy bay, chi phí khách sạn, ăn uống đến vé vào cổng các điểm tham quan thì lựa chọn tour du lịch là giải pháp tiết kiệm chi phí và đi được nhiều điểm tham quan hơn cả.

Hiện nay, các tour đến Thái Lan đang bán chạy như tour Bangkok - Pattaya 5 ngày khởi hành 19, 25/9; 1, 15, 22, 29/10 hiện đang có mức giá hấp dẫn chỉ từ 5.999.000 đồng, hay tour đến thiên đường nghỉ dưỡng Phuket khởi hành 24/10 giá chỉ từ 13,9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành đang triển khai tour trải nghiệm Thái Lan đích thực với giá từ 8,39 triệu đồng, có ngày khởi hành linh hoạt và một ngày tự do ở Bangkok để du khách có thể chủ động di chuyển đến các điểm tham quan hoặc mua sắm theo nhu cầu.

Đó là cơ hội để những người thích mua sắm thỏa sức tậu hàng hiệu có giá giảm đến 80% ở các cửa hàng tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm cao cấp: Central World, Siam Paragon, Siam Discovery, Central Childhom, Gaysorn Plaza và Erawan Bangkok. Những ai đam mê các khu giải trí hiện đại cũng có thể dành thời gian đến một trong những thủy cung lớn nhất Đông Nam Á với dịch vụ lặn cùng các sinh vật đại dương hay thiên đường giải trí Dream World với hơn 30 trò chơi tốc độ hấp dẫn.

Để được tư vấn cụ thể và đặt ngay các tour Thái Lan, quý khách có thể liên hệ với các trung tâm dịch vụ lữ hành chuyên tổ chức, thiết kế các tour du lịch Thái Lan mở, trong đó có thể kể đến Vietrantour - Hà Nội (tham khảo tại website: http://www.vietrantour.com.vn).

Ngoài ra, để thuận tiện hơn cho quý khách, các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành còn đăng tải lịch trình, giá cả các tour để quý khách có thể chọn lựa, cân nhắc phù hợp và đặt tour trực tuyến trên mạng xã hội Facebook.

Mua sắm tại các khu chợ

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm. Ở Thái Lan có rất nhiều khu chợ nằm rải rác khắp nơi với những gian hàng bày bán quần áo, trang sức và đồ thủ công mỹ nghệ cực rẻ mà chất lượng khá tốt, có thể kể tên các khu chợ như: khu chợ cuối tuần Chatuchak, Pratunam hay khu vực dưới đường Silom và Surawong, đường Chroen Krung…

Tuy nhiên, khi đến các chợ của Thái Lan, bạn nên rủ thêm vài người bạn mua chung một lố quần hoặc áo để có được mức giá rẻ hơn. Thái Lan cũng nổi tiếng với loại áo phông và đây cũng là món quà mà du khách thường mua làm quà, giá mỗi chiếc áo phông dao động trong khoảng 100 baht (khoảng 80.000 đồng), tuy nhiên, nếu mua nhiều, bạn có thể mua được với giá khoảng 80 baht/chiếc.

Thưởng thức sinh tố trái cây

Cách chống lại cái nóng ở Thái Lan hiệu quả phải nói đến các loại sinh tố trái cây. Dọc các con đường phía nam Thái Lan hoặc Bangkok có rất nhiều quầy bán sinh tố ép sẵn và cho vào những chai nhựa nhỏ ngâm trong đá lạnh. Bạn chỉ mất khoảng 20 - 30 baht (tương đương khoảng 18.000 đồng) là bạn đã có thể tận hưởng vị ngon ngọt của những loại trái cây mà ở Việt Nam ít khi ép lấy nước như: quýt, lựu, kiwi…

Hãy nhanh chóng chọn cho gia đình, bạn bè và người thân một tour du lịch Thái Lan mở, để trải nghiệm, cảm nhận hết vẻ đẹp của đất nước Chùa Vàng trong dịp cuối năm này.

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên