09/09/2014 15:51 GMT+7

Khai trương dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm Hạ Long

 TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trưa 9-9, Hãng hàng không Hải Âu chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, Hạ Long (Quảng Ninh). 

Mỗi ngày có 1-3 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Hạ Long và 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long

Lần đầu tiên, khách du lịch tại Việt Nam có thể trải nghiệm bay ngắm cảnh giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, đặc biệt ngắm cảnh di sản thiên nhiên thế giới này từ trên cao.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10-9, hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX (sức chứa 12 khách/chiếc) của Hải Âu sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Mỗi ngày có 1-3 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Hạ Long và 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh.

Ông Lương Hoài Nam - tổng giám đốc hãng hàng không thủy phi cơ du lịch đầu tiên tại Việt Nam -cho biết các nhà tư vấn nước ngoài đều cho rằng trên thế giới không có nhiều danh thắng biển đẹp sánh bằng vịnh Hạ Long và đây là thiên đường du lịch thủy phi cơ.

Sự kỳ vĩ của vịnh Hạ Long sẽ tăng lên gấp bội khi chiêm ngưỡng từ các chuyến bay ngắm cảnh tầm thấp, bởi khi đi trên tàu biển, du khách chỉ có thể thấy được những mảng nhỏ của vịnh.

Một lý do khác để Hải Âu chọn vịnh Hạ Long khai trương dịch vụ thủy phi cơ là ngày 24-3-1946, chiếc thủy phi cơ Catalina cất cánh từ Hồ Tây (Hà Nội) đã chở Chủ tịch Hồ Chí Minh ra vịnh Hạ Long gặp Cao ủy Pháp D’Argenlieu trên tuần dương hạm Émile Bertin.

“Chúng tôi muốn nhắc lại rằng thủy phi cơ đã có mặt tại Việt Nam nói chung, tại vịnh Hạ Long nói riêng, từ những năm 20 của thế kỷ trước. Ở Hồ Tây hiện vẫn còn nhà ga thủy phi cơ do Pháp xây từ thời đó", ông Nam cho biết.

Và nói thêm: "Hôm nay, chúng tôi chọn khai trương dịch vụ tại vịnh Hạ Long, một di sản thiên nhiên được bảo tồn cũng để nhấn mạnh nhu cầu phát triển du lịch bền vững bằng các dịch vụ du lịch cao cấp, phù hợp với các yêu cầu bảo vệ thiên nhiên trong việc khai thác ngành công nghiệp không khói”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết rất háo hức trước chuyến bay thủy phi cơ từ Hà Nội xuống Hạ Long trong sáng 9-9. 

“Việt Nam ta là quốc gia biển, phải mạnh lên, giàu lên từ biển. Muốn vậy, phải có nhiều doanh nghiệp, người dân tham gia, khai thác các dịch vụ từ biển. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Hàng không tạo điều kiện tốt nhất, phối hợp Bộ Quốc phòng tạo điều kiện cho Hải Âu phát triển bởi đất nước ta có nhiều danh thắng đẹp, cần kết nối bằng dịch vụ thủy phi cơ”, ông Thăng nói.

Máy bay Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu là loại máy bay hiện đại bậc nhất, do Công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất. Máy bay có 12 chỗ ngồi sang trọng cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách thoải mái ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500-3.000m so với mực nước biển. 

Khi giảm bớt số khách, thủy phi cơ có thể bay thẳng giữa hai điểm bất kỳ ở trong đất liền và biển đảo của Việt Nam, hoặc sang các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia...

Giá vé chặng bay Hà Nội - Hạ Long hơn 5 triệu đồng/vé. Bay ngắm cảnh Hạ Long hơn 5 triệu đồng/vé và hơn 7 triệu đồng/vé, tương ứng với thời gian bay 25 phút và 40 phút. 

Nhân dịp khai trương, Hải Âu thực hiện khuyến mại giảm 50% giá vé  bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long.

Chùm ảnh khai trương dịch vụ thủy phi cơ bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long của PV Tuấn Phùng:

 
Khai trương dịch vụ thủy phi cơ bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long
Khai trương dịch vụ thủy phi cơ bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long
 
 
 
 
 
 

 

 
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên