20/08/2014 11:16 GMT+7

Munich không chỉ có lễ hội bia

ĐAN THY (Theo QMI, internaute)
ĐAN THY (Theo QMI, internaute)

TTO - Không cần phải chờ đến lễ hội bia Oktoberfest lừng danh thế giới, với di sản đền đài, cung điện khổng lồ, bảo tàng danh giá cùng chuỗi cửa hàng phong phú, Munich vẫn đứng thứ hai về lượt khách tham quan nước Đức.

 

Du khách ở quảng trường Marienplatz - Ảnh: wordpress

Nhiều người cho rằng thành phố Munich của nước Đức là sự hòa quyện của văn hóa, bia bọt và hình ảnh vương quyền thời xưa của vùng Bavaria. Dọc theo quảng trường Marienplatz, du khách đã được "rửa mắt" trước một rừng trang phục truyền thống đầy màu sắc của vùng Bavarian trưng bày sau cửa kính các gian hàng.

Khắp nơi trong thành phố, khách phương xa dễ dàng tìm thấy những chiếc bánh gừng hình trái tim đặc trưng của địa phương, những viên kẹo mang màu sắc lễ hội tràn ngập trên các quầy hàng. Và chủ các quầy bán xúc xích luôn vui tươi chào đón khách hàng...

Không khí lễ hội như bao trùm khắp thành phố dù lễ hội bia Oktoberfest vẫn chưa mở màn. Và giới du lịch chuyên nghiệp cho rằng khám phá theo kiểu "Munich của người Munich" sẽ mang lại một ấn tượng trọn vẹn về thành phố lớn thứ ba nước Đức này.

 

Tòa thị chính thành phố với kiến trúc gothic thời Trung cổ, trải dài từ đầu này đến đầu kia là điểm nhấn của quảng trường Marienplatz khi luôn dập dìu khách tham quan - Ảnh: 4anotimpuri

* Theo đó, bạn hãy dành thời gian lang thang ở Khu vườn Anh Quốc (Englischer Garten) ở đông bắc Munich, công viên đô thị lớn nhất châu Âu có từ năm 1789. Trong khung cảnh yên bình của ốc đảo xanh nằm sát nách trung tâm thành phố có con sông Isar len lỏi qua các táng cây rộng lớn, du khách như quên đi thực tại.

Tâm điểm của khu vườn là hồ nước nhân tạo Kleinhesseloher. Bạn có thể thuê thuyền để đùa vui cùng ngỗng, thiên nga lượn lờ trên hồ. Tâm hồn ai cũng như lắng đọng khi đến với nhà trà đạo Nhật Bản trên một đảo nhỏ ở sông Isar hay đắm chìm trong không gian yên ả của ngôi đền Hy Lạp ca tụng tình yêu...

Mỗi mùa trong năm, khu vườn Anh Quốc đều có hàng loạt hoạt động khác nhau. Vì vậy, đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng cảm thấy thời gian trôi đi rất nhanh. Khu vườn Anh Quốc là một trong những nơi được du khách lẫn dân địa phương yêu thích nhất Munich.

 

Lắng đọng cùng Khu vườn Anh Quốc - Ảnh: panoramio

* Dạo chơi khu chợ Viktualienmarkt đầy màu sắc là một lựa chọn không thừa cho chuyến tham quan cũng như phải đến một số bảo tàng, cung điện tráng lệ để thưởng ngoạn nét đẹp văn hóa nơi đây.

Khi chân đã mỏi, bạn hãy đến các hàng quán bên bóng cây hạt dẻ để vừa nhâm nhi những ly bia cùng món xúc xích Đức nổi tiếng hay những ly kem mát lạnh thơm ngát, vừa thong thả ngắm nhìn phố xá.

 

Du khách dạo chợ Viktualienmarkt - Ảnh: wordpress

* Văn hóa rượu bia của nước Đức được thể hiện khá rõ ở Munich. Các công ty du lịch địa phương luôn cung ứng các hành trình tham quan một trong sáu nhà máy bia lớn nhất thành phố.

Trong đó, nhà máy bia Hofbrauhaus cách quảng trường Marienplatz khoảng vài phút đi bộ không chỉ dành cho người thích bia, mà còn là điểm lý tưởng để thưởng thức âm nhạc truyền thống vùng Bavaria, xem biểu diễn múa dân gian và thưởng thức ẩm thực vùng Bavaria.

Hofbrauhaus được thành lập năm 1589 theo chỉ thị của Công tước xứ Bavaria William Đệ Ngũ, nhằm tạo ra một loại bia sử dụng riêng cho giới hoàng gia. Và phải đến tận năm 1828, công chúng mới tiếp cận bia do nhà máy Hofbrauhaus sản xuất.

Hiện mỗi năm có khoảng 4 triệu lượt người tham quan nhà máy bia lừng danh thế giới này.

 

Du khách tham quan nhà máy bia Hofbrauhaus - Ảnh: valpo

* Nhà máy bia kết hợp quán bia Lowenbrau cũng là điểm đến thú vị không kém. Lowenbrau cạnh tranh với Hofbrauhaus bằng thực đơn đặc trưng địa phương, các loại bia tươi ngon và lòng hiếu khách. Điểm nhấn ở nhà máy bia Lowenbrau là khu vườn bia khổng lồ có sức chứa đến 1.000 người cùng lúc.

Và bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời hơn khi nhấm nháp một ly bia lạnh từ tầng cao của quán nhìn xuống toàn cảnh vườn bia...

Nhà máy bia Lowenbrau đón khách suốt tuần. Du khách chỉ mất 10 phút đi bộ từ trung tâm thành phố, trong khi các tuyến xe điện dừng ngay trước nhà máy. Sau nhiều thế kỷ, thương hiệu bia Lowenbrau với logo hình sư tử đã nổi tiếng thế giới và là biểu tượng bia Đức đích thực.

Từ năm 1810 đến nay, bia Lowenbrau được sử dụng trong lễ hội bia Oktoberfest. Tại đây, Lowenbrau có hai lều đón khách thưởng thức bia có sức chứa 5.700 khách bên trong lều.

Văn hóa rượu bia còn thể hiện ở khoảng 180 sân vườn trang bị băng ghế dài và bàn gỗ có thể đón từ 500 đến 2.000 người/sân cùng lúc để cùng nhau chia sẻ niềm vui bia bọt! Đến đây, du khách như hòa lẫn cùng dân địa phương, từ những cô cậu trẻ tuổi, đến những cặp đôi hay người cao niên...

 

Một vườn bia điển hình ở Munich - Ảnh: wiki

* Về khía cạnh văn hóa, Munich là thành phố của văn hóa và lịch sử. Nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc Rococo (phong cách nghệ thuật và thiết kế nội thất của Pháp thế kỷ 18) xen lẫn công trình kiến trúc theo phong cách tân cổ điển ở thế kỷ 19.

Ba bảo tàng tranh lớn gồm Alte Pinakothek, Neue Pinakothek và Pinakothek of Modern đã tạo thành khu phố bảo tàng cho Munich. Ngoài ra, du khách phải mất cả ngày để tham quan các bảo tàng đồ chơi, bảo tàng Do Thái, bảo tàng về Con người và Thiên nhiên...

 

Viện bảo tàng Alte Pinakothek - Ảnh: panoramio

* Ở trung tâm thành phố, cung điện Residenz, nơi ở cũ của gia đình hoàng gia Wittelsbach trước đây là một lâu đài có khả năng phòng thủ được xây dựng từ năm 1345, là điểm đến hút khách.

Tại đây, bạn sẽ phải kinh ngạc trước những kho báu của hoàng gia, từ những món trang sức quý giá đến những bộ lễ phục sang trọng và những bộ đồ bằng sứ tinh xảo.

Ngày nay, cung điện Residenz được xem là một minh chứng cho sự giàu có và tầm quan trọng của hoàng gia Wittelsbach đối với Munich.

 

Hành lang lộng lẫy ở cung điện Residenz - Ảnh: wiki

* Công viên Olympiaturm cách trung tâm thành phố khoảng 4,8km về phía tây bắc, được xây dựng cho Thế vận hội lần thứ 20 năm 1972, là sự kết hợp hài hòa giữa quá khứ và hiện đại của Munich. Ngày nay, Olympiaturm hấp dẫn du khách bằng những hoạt động đa dạng.

Các cuộc biểu diễn âm nhạc thường xuyên tổ chức tại sân vận động cho sức chứa 69.000 người.

Để có một tầm nhìn độc đáo toàn cảnh thành phố, du khách thích cảm giác mạnh có thể leo lên mái sân vận động. Trong khi đó, với một chi phí không đáng kể, bạn có thể thử sức tại năm hồ bơi tiêu chuẩn, thư giãn ở phòng tắm hơi hay trượt băng tại phòng quyền anh trước đây...

Vào mùa hè, Olympiaturm chiêu đãi du khách bằng các buổi chiếu phim ngoài trời hay biểu diễn pháo hoa hoành tráng cùng nhiều lễ hội khác.

 

Công viên Olympiaturm ở Munich - Ảnh: deinbayernurlaub

 

Khu chợ Noel rực rỡ vào tháng 12 hàng năm ở Munich - Ảnh: wordpress

 

Thông tin cho bạn

- Lễ hội bia Oktoberfest diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 9 đến chủ nhật đầu tiên của tháng 10 hàng năm, không phải là thời điểm tốt nhất đến khám phá Munich do có khoảng sáu triệu người đổ về đây. Nhưng lễ hội này có sức quyến rũ sự hiếu kỳ của du khách, vì vậy bạn cần đặt chỗ trước khi diễn ra lễ hội nhiều tháng.

- Tháng 2 và 3 là cơ hội lý tưởng để thưởng thức các loại bia qua lễ hội Stark Bier Zeit. Tháng 10 và 11 lại là thời điểm đến với Khu vườn Anh Quốc, khi những tán cây thay áo mới đón thu sang. Và đến mùa Vọng, quảng trường trung tâm Marienplatz trở nên lung linh khi trở thành chợ Noel truyền thống với dòng người tấp nập đến tận đêm...

- Phần lớn trung tâm thành phố Munich dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp. Vì vậy, du khách thuê xe đạp sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan. Ngoài ra, do diện tích rộng lớn, du khách nên thưởng ngoạn Khu vườn Anh Quốc bằng xe đạp

ĐAN THY (Theo QMI, internaute)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên