08/08/2014 21:40 GMT+7

Thăm quần đảo Faroe xinh đẹp

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Với hơn 300 ngày mưa mỗi năm, quần đảo Faroe ảm đạm hoang dại nhưng đẹp lạ thường đang trở thành điểm đến lý tưởng của du khách thế giới.

a2wPK18U.jpg
Cừu là loài động vật phổ biến và thân thiện ở Faroe, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp chúng đi lang thang trên phố, đường xe chạy - Ảnh: CNN

Nằm ở Gulf Stream phía Bắc Đại Tây Dương, giữa Na Uy và Iceland, quần đảo Faroe xinh đẹp tạo bởi 18 hòn đảo lân cận thuộc lãnh thổ Đan Mạch.

Nơi đây còn được mệnh danh là "vùng đất của những chú cừu" bởi tổng diện tích nhỏ hơn thành phố London (Anh) với khoảng 49.000 dân, nhưng lại có đến 70.000 con cừu.

Là một trong những điểm dừng lý tưởng cho các du khách trên lộ trình đến Iceland. Thậm chí từ ngôi làng Tjornuvik nằm ở cực bắc đảo chính Streymoy, bạn có thể chiêm ngưỡng những hòn đảo xinh đẹp, xanh tươi này.

Tuyệt tác thần thoại

Faroe được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ kết hợp lối kiến trúc riêng mang phong cách nhẹ nhàng, giản dị… Những dãy núi thoai thoải, lộng gió hòa cùng sắc xanh đặc trưng của những mái nhà phủ đầy cỏ, những đàn cừu lang thang trên phố… tạo phong cảnh nên thơ như tranh vẽ.

RJRAwi5d.jpg
Những ngôi nhà có mái ngói phủ đầy cỏ - Ảnh:CNN

Men theo chiều cong nhẹ nhàng của con đường tráng nhựa trong thung lũng, du khách sẽ bắt gặp một trong những nhà thờ đẹp nhất ở quần đảo Faroe xây dựng từ năm 1858 với hướng nhìn thẳng ra vịnh hẹp. Mái ngói của nhà thờ cũng được phủ đầy cỏ tươi.

Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng vẽ đẹp ngoạn ngục của thác nước xanh trong ở gần đó.

QZhee7Kg.jpg
Một trong những nhà thờ đẹp nhất quần đảo Faroe - Ảnh: CNN

Với vị trí địa lý lý tưởng, vừa chịu ảnh hưởng bởi dòng khí lạnh Bắc cực cũng như dòng nước ấm đại dương, Faroe còn là nơi trú ngụ của hơn 300 loài chim.

Nếu có dịp đến đây, bạn nên thử một lần đặt chân lên một khe đá thẳng đứng, cao 400-500m, quan sát những đàn chim bay lượn, ríu rít hót vang.

Những mái nhà phủ đầy cỏ

Những ngôi nhà có mái phủ đầy cỏ là biểu tượng của quần đảo Faroe. Thiết kế độc đáo này giúp người dân tránh cái lạnh của cơn mưa dai dẳng quanh năm, đồng thời tạo lớp cách nhiệt tốt.

Những thảm cỏ trên mái nhà được bảo quản tốt, màu sắc thay đổi theo mùa: nâu xạm vào mùa thu, xanh lá vào hè và xuân, và trắng xóa vào mùa đông.

Có những ngôi nhà có bề dày lịch sử hơn 1.000 năm, được xây hoàn toàn bằng đá. Trong khi những ngôi nhà hiện đại được xây bằng gạch và gỗ.

2tv1rN9w.jpg
Những ngôi nhà đá có mái phủ cỏ tại khu vực hồ Leitisvatn từng là nơi sinh sống của những người Viking đầu tiên di cư đến đây - Ảnh: CNN

Các đảo chính được nối với nhau bằng những đường hầm dưới nước hay những cây cầu, người dân tại đây thường nói đùa “đây cũng là những cây cầu duy nhất trên vùng biển Đại Tây Dương”.

Hoặc thể, bạn cũng có thể ghé thăm Gjogv với khu cảng cập bến hình thành tự nhiên, không có bàn tay xây dựng con người nằm trong một hẻm núi.

Những ngôi làng sắc màu

Nằm dọc theo vịnh hẹp, những ngôi làng nhiều màu sắc tạo thành bức tranh tuyệt đẹp. Phần lớn khu vực đông dân cư đều nằm sát biển với những ngôi nhà được sơn phủ màu sắc sặc sỡ đỏ, vàng, trắng… và những mái ngói lợp tôn.

Chúng được xây san sát nhau, tạo thành không gian ấm cúng và gần gũi.

Trong thị trấn giờ cũng đã mọc lên vô số quán rượu, nhà hàng, khách sạn… vì vậy bạn có thể an tâm khi du lịch tại đây.

fTDjvd09.jpg
Một số ngôi làng với nhà cửa san sát nằm gần biển - Ảnh: CNN
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên