23/09/2013 16:02 GMT+7

Mùa vàng Bát Xát

PHẠM NGỌC TRIỂN
PHẠM NGỌC TRIỂN

TTO - Những ngày tháng 9 này, trên khắp các mạng xã hội, nhiều nhóm rủ nhau tổ chức các chuyến đi "thăm lúa". Đặc biệt là Bát Xát (Lào Cai) với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

HtMEzF6Z.jpgPhóng to

Bát Xát đang bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh Nhù Cồ San hùng vĩ. Đây là mùa đẹp nhất ở vùng núi cao xã Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu thuộc huyện Bát Xát với những đồng ruộng bậc thang như những chiếc thang trời ở các bản làng.

Những thửa ruộng bậc thang Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của nông dân các dân tộc thiểu số kiến tạo nên. Làm ruộng bậc thang giỏi nhất phải kể tới người Hà Nhì, rồi tới người Mông, người Dao… sống trên những triền núi cao Hoàng Liên.

Những thửa ruộng bậc thang dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” trông thuận mắt và dễ canh tác. Trong đó có những cánh đồng bậc thang rộng hàng trăm hecta ở Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu… trông như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn tài hoa của các danh họa.

Tuyến du lịch khám phá vòng cung Bát Xát với các địa danh mới được du khách ưa thích với hình thức "du lịch bụi" là huyện vùng cao tập trung chủ yếu 5 dân tộc sinh sống: Mông, Dao, Giáy, Kinh, Hà Nhì.

Mùa lúa chín đang về, xin mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh mới nhất về vẻ đẹp kỳ thú của ruộng bậc thang Bát Xát đã từng làm say đắm biết bao du khách tới tham quan.

“Đẹp! Tuyệt vời lắm! Lên ngắm ruộng bậc thang Bát Xát thôi”!

cJpWl9ak.jpgPhóng to
xESVUns4.jpgPhóng to
uT1K6oLQ.jpgPhóng to
aBQdcq37.jpgPhóng to
2mbZAFWr.jpgPhóng to
sDa6l9Nn.jpgPhóng to
PHẠM NGỌC TRIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên