12/12/2012 23:11 GMT+7

Liên hoan ẩm thực món ăn ngon các nước 2012

HOÀNG THẠCH VÂN
HOÀNG THẠCH VÂN

TTO - Tối 12-12 tại khu B công viên 23-9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực món ăn các nước lần 7-2012.

AHfkFAP0.jpgPhóng to
Vua đầu bếp Martin Yan biểu diễn nấu ăn trên sân khấu đêm khai mạc - Ảnh: H.T.V.

Hoạt động do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến với du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan diễn ra trong 5 ngày (từ 12 đến 16-12) với nhiều loại hình ẩm thực đa dạng và phong phú, hấp dẫn như hội chợ ẩm thực với sự tham gia của 44 nhà hàng, khách sạn quốc tế trên địa bàn thành phố giới thiệu tới khách tham quan ẩm thực 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; Liên hoan bếp trưởng khách sạn 5 sao; Liên hoan các món cuốn Việt Nam; cuộc thi lập kỷ lục điêu khắc 100 lồng đèn bằng quả dưa.

Đặc biệt, sự hiện diện của đầu bếp trứ danh Martin Yan trên sân khấu với màn biểu diễn nấu ăn đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong đêm khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: “Hiệu ứng lan tỏa từ liên hoan còn góp phần bảo tồn, phát huy và thúc đẩy giao lưu các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống đặc trưng của Việt Nam với các nước. Hơn hết giới thiệu đến bạn bè bốn phương hình ảnh về TP.HCM năng động, với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch giàu bản sắc và chủ động hội nhập quốc tế”.

HOÀNG THẠCH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên