09/04/2012 04:01 GMT+7

Hàng rong Đà Nẵng vẫn chèo kéo du khách

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 8-4, ở khu vực nhà hát Trưng Vương, Bảo tàng Chăm, chùa Linh Ứng, khi những đoàn khách nước ngoài xuống xe tham quan đã không còn cảnh người bán hàng rong (chủ yếu là bán đồ lưu niệm) bao vây.

ch7vlJOb.jpgPhóng to
Dù tại công viên tượng đá bên bờ sông Hàn có lực lượng bảo vệ, người bán hàng rong vẫn đeo bám du khách - Ảnh: Đ.Cường

Nhưng khi họ vừa đến công viên tượng đá bên đường bờ sông Hàn thì lập tức xuất hiện những phụ nữ bán hàng rong đeo bám, nài nỉ, chèo kéo người mua. Trong lúc du khách nước ngoài đang chụp hình thì những người bán hàng rong xen vào để kỳ kèo họ mua đồ lưu niệm khiến du khách rất bực mình. Dù tại điểm du lịch này đã có lực lượng bảo vệ, dân phòng và biển cấm bán báo, hàng rong nhưng không ai can thiệp giúp du khách. Không chỉ vậy, khi một tốp du khách qua đường Bạch Đằng để vào chợ Hàn thì có thêm những người bán hàng rong bu bám theo.

Không chỉ xuất hiện ban ngày, vào các buổi tối dọc các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Trường Sa... những người bán hàng rong luôn xuất hiện tại các tiệm ăn, quán nhậu để chèo kéo thực khách mua hàng.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, sau gần một tháng cao điểm xử lý bán hàng rong, ăn xin biến tướng... đã phát hiện và cảnh cáo gần 200 trường hợp bán hàng rong không đúng nơi quy định. Trong đó đã vận động 128 người ở địa phương khác trở về quê hương. Ngoài ra, các quận huyện đã đưa hơn 50 trường hợp lang thang, ăn xin vào Trung tâm Bảo trợ xã hội. Bà Nguyễn Thị Thu Hương - trưởng phòng bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng) - cho biết đã thành lập đường dây nóng xử lý người lang thang, ăn xin.

Ngoài ra, TP còn thành lập tổ thường trực 24/24 giờ nhằm tiếp nhận và xử lý thông tin do người dân, các địa phương cung cấp; thành lập ba đội tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố, điểm du lịch để phát hiện, xử lý người ăn xin, bán hàng rong không đúng nơi quy định... Bà Hương cho biết thêm đến 80% người ăn xin biến tướng, bán hàng rong, đánh giày... là người ở tỉnh khác đến Đà Nẵng nên gây ra những khó khăn trong việc quản lý.

Hà Nội truy quét hàng giả, hàng nhái ở phố cổ

Ba tuyến phố Hàng Bông, Hàng Ngang và Hàng Đào (Hà Nội) được chọn là các tuyến phố trọng điểm để lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, bắt giữ hàng nhái, hàng giả trong đợt cao điểm ra quân từ ngày 6-4. Trong đợt ra quân từ ngày 6 đến 8-4, các đội quản lý thị trường phụ trách khu vực này đã thu giữ trên 1.000 sản phẩm hàng giả, hàng nhái các thương hiệu lớn, chủ yếu là quần áo “nhái” theo các thương hiệu nổi tiếng.

Theo ông Lưu Bách Chiến - đội trưởng đội quản lý thị trường số 2, khung xử phạt hàng nhái, hàng giả rất nặng với 6 triệu đồng/1-2 mặt hàng nên nhiều hộ kiên quyết không chịu nộp phạt.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên