26/03/2012 21:46 GMT+7

CNN vinh danh 10 món ăn đường phố Hà Nội

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - “Hà Nội và các vùng lân cận là nơi sản sinh nhiều món ăn tinh túy của Việt Nam như phở, bún chả và đây là một trong những thủ đô ẩm thực tuyệt vời của thế giới”

CNN giới thiệu về Hà Nội khi đưa ra danh sách 10 thành phố có món ăn đường phố ngon nhất châu Á ngày 23-3.

Sau đây là 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở Hà Nội được trang du lịch của CNN bình chọn và giới thiệu:

1. Bún chả

BB3VzwmG.jpgPhóng to

Bún chả là lựa chọn của nhiều người Hà Nội cho buổi ăn trưa. Những miếng thịt lợn được nướng trên than hồng, ăn với nước mắm, giấm, đường và chanh, tạo ra một thứ nước chấm kèm theo bún, rau tươi và chả giò chiên.

Món ngon nhiều calo này trở nên phong phú hơn với tỏi và ớt để bên cạnh để thực khách khi cần thì cho vào thêm.

2. Phở

fN4vxjX5.jpgPhóng to

Được xem là nơi “khai sinh” ra phở, phở Hà Nội đặc trưng với nước phở thơm, rau tươi đã trở thành món ngon nổi tiếng thế giới và có thương hiệu riêng. Hai loại phở nổi tiếng nhất là phở gà và phở bò.

Phở thường được dùng vào buổi sáng, vì vậy bạn có thể tìm thấy nơi bán phở ở khắp mọi nơi trong thành phố từ trước bình minh cho đến giữa buổi sáng.

3. Bún riêu cua

WdDoYyPE.jpgPhóng to

Cua đồng đã tạo nên mùi vị đặc trưng cho món bún riêu thơm lừng làm từ bún, cua giã, đậu hũ chiên và thường có huyết. Khi ăn món này, đừng quên cho một ít mắm tôm, đừng sợ, vì nó rất ngon. Ngoài ra, ớt và rau tươi sẽ giúp món ăn này trở nên hoàn hảo hơn.

4. Gà nướng

khfjpGpH.jpgPhóng to

Phố Lý Vạn Phúc thường được biết đến với cái tên “phố gà” vì món gà nướng ở đây rất ngon và phổ biến ở đây. Cánh và chân gà được phết mật ong trước khi nướng, dùng kèm với khoai tây và bánh mì, tương ớt và dưa chuột ngâm giấm.

Thực đơn ở các quán tại đây khá đơn giản và giống nhau nhưng đủ hấp dẫn thực khách đến đây thường xuyên.

5. Xôi

VIrZQzrC.jpgPhóng to

Vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người bán xôi chào mời trên các con đường. Xôi là một món ăn sáng phổ biến ở Hà Nội và thường được gói bằng lá chuối. Hiện có hàng chục loại xôi, phổ biến nhất là xôi đậu phộng ăn với muối mè giã nhuyễn và xôi bắp có rắc hành phi.

6. Cà phê đá

H9QBOD3M.jpgPhóng to

Cà phê được người Pháp đưa vào Việt Nam cùng với bánh mì đã trở thành một trong những thực phẩm lâu đời. Cà phê được rang lên (thường là với mỡ lợn) sau đó mang đi xay và pha bằng phin cà phê.

Uống một ly cà phê đen hay cà phê sữa đá, ngắm nhìn đường phố bận rộn là một trong những thú vui tuyệt vời ở Hà Nội.

7. Nem cua bể

mj7nznjZ.jpgPhóng to

Bạn có thể tìm thấy nhiều loại nem tuyệt vời trên khắp Việt Nam nhưng nem cua bể làm từ thịt cua tươi thì rất đặc biệt. Không giống như các loại nem khác, nem cua bể được gói thành hình vuông sau đó mang đi chiên.

Nem cua bể còn được xem là một đặc sản của Hải Phòng nhưng lại là một món tuyệt vời ở Hà Nội.

8. Cháo cá

gDbReDAk.jpgPhóng to

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa sáng ngon miệng ở Hà Nội, hãy thử một tô cháo cá ở đây. Giống như cháo của người Trung Quốc, món ăn này được thực hiện bằng cách nấu gạo cho đến khi nhừ.

Ở Hà Nội, món ăn này thường được dùng với hành lá, ngò và vài lát gừng.

9. Bánh cuốn

EqP5nZwC.jpgPhóng to

Bánh cuốn có vỏ bánh làm từ bột gạo, nhân làm từ thịt lợn băm, mộc nhĩ và được dùng với nước chấm, hành phi, rau thơm. Món ăn này thường được dùng vào bữa sáng hoặc là món nhẹ cho bữa tối.

10. Khô mực nướng

TsZ5PHj9.jpgPhóng to

Không có niềm vui nào hơn khi ngồi uống rượu ở một vỉa hè đông đúc ở Hà Nội và nhâm nhi món mực nướng. Khô mực được nướng bằng than sau đó được xé nhỏ ra và dùng với tương ớt. Càng tuyệt vời hơn nếu dùng món này với rượu gạo.

Ngoài Hà Nội, CNN còn vinh danh 9 thành phố có món ăn đường phố ngon nhất châu Á, bao gồm:

Penang (Malaysia)Singapore (Singapore)Đài Bắc (Đài Loan)Bangkok (Thái Lan)Fukuoka (Nhật)Phnompenh (Campuchia)Manila (Philippines)Seoul (Hàn Quốc)Tây An (Trung Quốc)

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên