06/09/2011 10:30 GMT+7

Những hồ nước lãng mạn nhất nước Ý

ĐAN THY (Theo Canoe, lelacmajeur, lacdecome, lagodigarda)
ĐAN THY (Theo Canoe, lelacmajeur, lacdecome, lagodigarda)

TTO - Những hồ nước rộng mênh mông với những ngọn núi cao choáng ngợp và những tòa lâu đài tuyệt mỹ... miền bắc nước Ý giống như một bức tranh phong cảnh hoàn hảo tách biệt với phần còn lại của nước Ý. Và đây là điều lôi cuốn bước chân du khách phương xa.

HjcUPBPQ.jpgPhóng to
Một góc hồ Como - Ảnh: vacances-lac

Nằm dưới chân dãy núi Alpes, những hồ nước rộng lớn được thiên nhiên ban tặng nước Ý đã tạo ra một cảnh quan cực kỳ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, nổi bật nhất là hồ Como (được biết đến với nhiều tên khác nhau như Lagio di Como, Lario (tiếng Ý), Larius Lacus (tiếng Latin) hay gọi theo tiếng Pháp là Lac de Côme).

Nằm cách thành phố Milan khoảng 45 km về phía bắc, thuộc khu vực Lombardy, trải dài qua hai tỉnh Como và Lecco, đây là một trong những hồ lớn nhất nước Ý với diện tích mặt nước đạt 146km2, nơi sâu nhất đến 410m.

Nhiều người cho rằng khu vực hồ Como xứng danh là một vương quốc thần tiên, lãng mạn với phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ bao quanh và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Điểm xuyết bên các bờ hồ là những lâu đài, biệt thự và vườn hoa tráng lệ, những công trình đã trở thành bảo tàng kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật lâu đời và phong phú bậc nhất trên thế giới.

V0NB87wV.jpgPhóng to
Hồ Garda - Ảnh: airpacificusa
xISkzLB3.jpgPhóng to
Cảnh quan trên hồ Majeur - Ảnh: lelacmajeur.com
6ycldAC0.jpgPhóng to
Một cụm nhà trên một đảo ở hồ Majeur - Ảnh: lelacmajeur.com

Theo nhiều công ty du lịch, điều hấp dẫn đầu tiên của các hồ ở Ý là có thể thỏa mãn được nhu cầu thưởng lãm của nhiều đối tượng du khách khác nhau, từ những người có thiên hướng trầm tư mặc tưởng đến những người có tinh thần thể thao!

Cảnh quan tuyệt mỹ tại những nơi này sẽ tạo hưng phấn cho những ai thích dạo bộ quanh các bờ hồ và rất nhiều loại hình du ngoạn khác nhau đủ sức đáp ứng mọi sở thích của du khách. Các môn thể thao đánh golf hay cưỡi ngựa cũng có mặt trong các chương trình du lịch. Khu vực này cũng là nơi hội tụ của những nhà thể thao dưới nước nghiệp dư.

Bên cạnh đó, hệ thống thuyền buồm hay xuồng có phao bên sẽ cho phép du khách yên bình thả hồn trên sóng nước khi dạo chơi trên mặt hồ. Nhờ vào hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ với đủ loại hình nghỉ dưỡng cùng khí hậu ôn hòa đầy ánh nắng, khu vực này đang trở thành một điểm đến của du khách thế giới, nhất là tầng lớp du khách giàu có.

Du khách có thể dạo quanh bờ hồ trên con đường ngoằn ngoèo, nhưng cách tham quan thoải mái nhất là dạo hồ bằng tàu, ghé đến các lâu đài bên bờ hồ và thưởng thức hòa nhạc diễn ra vào mỗi chiều tối. Nơi đây còn có làng Bellagio nổi tiếng thế giới, mang dáng dấp một thành phố nhỏ thời Trung cổ và lúc nào cũng tấp nập du khách.

0q9Kcnjw.jpgPhóng to
Trên hồ Garda - Ảnh: encore-editions
EhbEF0pR.jpgPhóng to
Một lâu đài cổ bên hồ - Ảnh: old-picture
Jx8kqwMW.jpgPhóng to
Phố cổ Malcesine bên hồ Garda - Ảnh: Wikipedia

Khi đến với hồ Garda, hồ lớn nhất nước Ý ở tận cùng phía bắc nước này, du khách sẽ được đưa đến Malcesine, một đô thị nằm bên bờ hồ Garda, để đi cáp treo lên núi Baldo.

Từ trong các buồng cáp treo, bạn sẽ được mãn nhãn với tầm nhìn 360 độ toàn cảnh hồ Garda từ núi Alpes và những thị trấn nép bên các bờ hồ. Và dưới chân núi Baldo, du khách sẽ tham quan lâu đài Malcesin, nơi có một viện bảo tàng lịch sử hay khu phố cổ được xây dựng từ thời Trung cổ.

Vẫn chưa nên dừng lại đó, một ngày ở thành phố biển Stresa, hòn ngọc của hồ Majeur, sẽ mang lại một cảm giác trọn vẹn hơn với chuyến tham quan bằng thuyền qua ba đảo Isola Bella, Isola Madre và Isola dei Pescatori trên hồ dài nhất nước Ý này. Khu nghỉ dưỡng tại đây còn có những đường trượt tuyết ấn tượng.

Và sau khi tham gia những trò chơi thể thao dưới nước, du khách có thể dạo bước qua những lâu đài có từ thế kỷ 17 để thưởng lãm những vườn hoa rực rỡ, hay chiêm nghiệm lịch sử qua những kho tàng văn hóa đầy ắp tại các biệt thự vùng phụ cận.

ĐAN THY (Theo Canoe, lelacmajeur, lacdecome, lagodigarda)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ý hồ nước Garda Como