12/06/2011 06:20 GMT+7

Mở tuyến du lịch sông Chày - hang Tối

MẪN HUY
MẪN HUY

TT - Tuyến du lịch sông Chày - hang Tối kết hợp khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống cư dân bản địa vùng Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được khai trương tuần rồi.

Cpq1BFqf.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài chèo thuyền kayak trong khu vực hang Tối - Ảnh: Nguyễn Ngọc

Hành trình của chuyến đi bắt đầu từ bến thuyền du lịch Xuân Sơn ngược dòng sông Son qua ngã rẽ động Phong Nha sau đó tiếp tục lên sông Chày, một phụ lưu của sông Son, uốn lượn quanh những vạt rừng với chiều dài khoảng 10km. Điểm đến cuối cùng là hang Tối, một nhánh của hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang Tối vừa là hang nước vừa là hang khô với chiều ngang 5.558m, cao 40m, với hơn 3.500m là sông ngầm được Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh khảo sát vào năm 1990 và 1992.

Khung cảnh hang Tối còn nguyên sơ với những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng cũng là nơi ẩn cư của nhiều đàn dơi, chim én và là nơi trú ẩn của loài voọc Hà Tĩnh, một trong những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ Việt Nam.

Theo ông Hoàng Hải Vân - phó giám đốc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đầu tư những công trình phụ trợ nhằm hoàn chỉnh tour liên tuyến sông Son, động Phong Nha, sông Chày, hang Tối và suối Nước Moọc thượng nguồn sông Chày nằm giữa một cánh rừng nguyên sinh còn đậm đặc nét hoang dã.

Tour sông Chày - hang Tối hiện rất thu hút du khách đam mê chèo thuyền kayak thám hiểm hang động, ngắm thạch nhũ và phong cảnh núi rừng.

Dự kiến lúc 21g (giờ VN) ngày 25-6, phim tài liệu khoa học về hang Sơn Đoòng sản xuất bằng kỹ thuật 3D sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình Nhật Bản (NHK).

Phim do Hãng Kyodo thực hiện trong loạt phóng sự “Hãy cảm nhận sự vĩ đại của thiên nhiên” phát sóng đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thời lượng phát sóng bộ phim kéo dài 2 giờ 30 phút với nội dung mô tả các loài sinh vật sống trong khu vực hang Sơn Đoòng, hình ảnh về môi trường thiên nhiên của rừng Phong Nha - Kẻ Bàng và ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng từng được Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh công bố là hang lớn nhất thế giới và Hãng tin BBC bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất hành tinh. Hang Son Đoòng từng được tạp chí National Geographic của Mỹ đăng bài viết từ tháng 1-2011.

MẪN HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên