18/11/2010 06:57 GMT+7

Bãi biển Nha Trang "tồi nhất": Nhiều thông tin sai sự thật

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Sau khi một tờ báo điện tử có đăng tải thông tin bình chọn của tạp chí National Geographic xếp bãi biển Nha Trang thuộc loại bãi biển “tồi nhất” (dựa trên tiêu chí phát triển bền vững, bảo vệ môi trường...), ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho rằng cần phải xem xét lại một số vấn đề phản ánh trong bản tin này.

KuOlm86B.jpgPhóng to
Khách nước ngoài trên bãi biển Nha Trang - Ảnh: CÔNG ANH

Ông Lê Xuân Thân nói: “Tôi đã đọc được thông tin Nha Trang bị xếp loại bãi biển “tồi nhất”, từ “tồi nhất” để trong dấu ngoặc kép không biết là có ý gì. Tiêu đề là bãi biển tồi nhất, nhưng nội dung đưa là “thành phố biển tồi nhất”, nên tôi chưa thể hiểu rõ tạp chí National Geographic và báo điện tử đăng tải lại muốn nói gì”.

Ông Thân còn nhấn mạnh: “Thông tin đưa sai sự thật khi nói bãi biển Nha Trang đang chịu áp lực mạnh mẽ từ việc phát triển thương mại quá nóng, rất nhiều nhà hàng và khách sạn xây dựng bất hợp lý dọc bãi biển”.

Ông Thân khẳng định sẽ có ý kiến chỉ đạo đơn vị chức năng xem xét bản dịch đăng trên tờ báo điện tử có chính xác không, đồng thời có văn bản gửi tạp chí National Geographic về việc đưa ra những nội dung không đúng sự thật.

Ông Lâm Duy Anh Cường - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa - cũng nói đã đọc được bản gốc của tạp chí National Geographic. Qua đó cho thấy các thông tin đăng trong tạp chí này không chính xác và thiếu toàn diện.

“Tôi thấy lượng phát hành của National Geographic rất lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Nha Trang. Chúng ta cần làm rõ vấn đề này để đòi lại công bằng cho Nha Trang nói chung và VN nói riêng” - ông Cường nói.

Tiếc cho biển Việt NamNgười nước ngoài bức xúc, sao mình thờ ơ? Bãi biển Nha Trang: nhiều cống nước dơ!

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên