28/01/2008 14:50 GMT+7

Làng hoa Sa Đéc vào xuân

Theo VŨ MINH QUÂN - VOV
Theo VŨ MINH QUÂN - VOV

Sa Đéc nằm ở tỉnh Đồng Tháp, cách TP.HCM 140 km về phía tây nam. Đây là vựa hoa lớn nhất miền Nam. Mùa Tết, ngàn hoa khoe sắc khắp các làng hoa và từ đây, hoa được chuyển đi khắp các vùng.

5p9xPpea.jpgPhóng to

Thị xã Sa Đéc có quốc lộ 80 chạy qua ở giữa và sông Sa Đéc ở phía đông, ngoài ra còn có tỉnh lộ 848 chạy qua rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Sa Đéc còn là nơi khởi nguồn của rạch Cần Thơ, nên cũng khá dễ dàng giao thông buôn bán với khu vực phía nam sông Hậu.

Sa Đéc nổi tiếng với nghề trồng hoa mà tiêu biểu nhất là làng hoa Tân Quy Đông. Mỗi độ Tết về, Sa Đéc lại ngập tràn hương sắc, với đủ mọi loại hoa đa dạng.

Vùng hoa Sa Đéc có diện tích trên 250ha với gần 2.000 hộ làm nghề. Ở đây có tới 1.000 chủng loại hoa. Nhờ sự khéo léo của người trồng hoa, chăm hoa; nhờ khí hậu thích hợp, hoa Sa Đéc đẹp có tiếng. Hoa Sa Đéc được xuất đi các tỉnh thành và cả sang Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Làng hoa những ngày này đang hối hả chuẩn bị hoa Tết. Công việc bận rộn và vất vả. Năm nay nhiều nơi thất mùa hoa nên hoa Sa Đéc càng có giá.

sxflZvpi.jpgPhóng to
9oypEOQx.jpgPhóng to
qxTGHoTM.jpgPhóng to
qGzXPdle.jpgPhóng to
6gwCfWbT.jpgPhóng to
9Ndj1KZy.jpgPhóng to
Axivwz3C.jpgPhóng to
zh6wmCNY.jpgPhóng to
Ipa78G8N.jpgPhóng to
O9oxtFkc.jpgPhóng to

Ngoài hoa, Sa Đéc còn có các làng nghề nổi tiếng như làng bột và bánh phồng tôm Sa Giang. Đặc biệt, hủ tíu Sa Đéc là một trong những loại hủ tíu ngon nhất đồng bằng và được hầu hết các tỉnh biết đến.

Theo VŨ MINH QUÂN - VOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên