05/05/2006 10:57 GMT+7

Táu Bar ở Sapa

Bài, ảnh: TỐ UYÊN 
Bài, ảnh: TỐ UYÊN 

TTO - Thật ngạc nhiên khi chúng tôi tìm thấy một quán Bar rất phong cách ngay tại Sapa. Cái tên nghe rất lạ - Táu Bar (người quản lý giải thích là do quán được trang trí toàn bằng gỗ Táu cho nên lấy tên quán là Táu Bar).

6ywGFPaT.jpgPhóng to
Quán Táu Bar
TTO - Thật ngạc nhiên khi chúng tôi tìm thấy một quán Bar rất phong cách ngay tại Sapa. Cái tên nghe rất lạ - Táu Bar (người quản lý giải thích là do quán được trang trí toàn bằng gỗ Táu cho nên lấy tên quán là Táu Bar).

Vào Táu Bar một tối trời mưa và sương mù dày đặc, người quản lý ra tận nơi cất dù cho du khách. Chúng tôi thấy bên phải là một dãy ghế cao giống như những quán Bar tại Sài Gòn. Tất nhiên chưa có gì đặc biệt. Phía trước mặt chúng tôi khi bước vào quán là bản đồ những nơi cần đến ở Sapa cho du khách.

Đi sang bên trái thì mới thấy những điều thú vị. Một bàn bida dưới 3 bóng đèn lớn với 2 anh chàng nước ngoài đang chơi bida cùng 3 cô gái dân tộc Mông (người địa phương nói rằng họ là những cô gái làm hướng dẫn du lịch cho khách Tây đi vào các bản làng).

TfTuBMki.jpgPhóng to
Cô gái dân tộc đánh bida với người nước ngoài
Chúng tôi chọn chỗ ngồi là bộ sô pha được trang trí khá đẹp. Những thành tường treo hình ảnh con người Sapa và trên thành tường được tô vẽ rất ấn tượng. Chúng tôi ngồi uống trà nóng (giá cả nước uống tương đối rẻ, chỉ 10.000 đồng một bình trà - trong khi ở khách sạn là 10.000 đồng một ly), đối diện với bàn Bida. Nhạc rock rất hay nhưng không mở lớn.

Những bộ bàn ghế sát vách tường được ngăn với nhau và chạy thành hàng dài khoảng 3 đến 4 bộ. Và chúng tôi thấy một anh chàng nước ngoài thôi không đánh Bida và đến bộ bàn ghế gần đó đánh bài tiến lên với những cô gái dân tộc.

Những cô gái ăn mặc thật đặc biệt, bộ váy áo thì của người Mông, mặc quần Jean, đi giày thể thao, có cô đi giày thể thao và quấn xà cạp ở bắp chân. Họ nói tiếng Anh tốt nhưng khá nặng. Những cô gái tỏ ra khá thân thiết với một vài cô gái Tây (có vẻ là người Nga - những cô gái nước ngoài này cũng thích ăn mặc giống người dân tộc, thích quấn xà cạp, choàng khăn, đeo túi xách thổ cẩm…).

Anh chàng quản lý quán Bar cho phép chúng tôi chụp ảnh và nói rằng thường ít có du khách người Việt vào đây, hàng ngày Táu Bar đông nghẹt khách Tây. Chúng tôi rời khỏi Táu Bar và chỉ phải trả 50.000 đồng cho 4 người, mức giá khá rẻ đối với 1 quán Bar. Nếu bạn đến Sapa thì đừng quên ghé thăm Táu Bar - nằm khoảng cuối đường Cầu Mây, cách khách sạn Royal Hotel (mới) hai phút đi bộ.

Bài, ảnh: TỐ UYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên